อนาคต เด เคอา : อยู่ต่อหรือลาขาด อย่างไหนที่เป็นไปได้มากกว่ากัน ? 1

อนาคต เด เคอา : อยู่ต่อหรือลาขาด อย่างไหนที่เป็นไปได้มากกว่ากัน ?

ในระหว่างช่วงโปรแกรมเกมทีมชาติ แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังต้องมานั่งกลุ้มกับข่าวใหญ่อีก หลังจากตลอดช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาประเด็นเรื่องอนาคตของ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีมโผล่มาให้เห็นตามสื่ออย่างต่อเนื่อง

    เดิมที เด เคอา จะหมดสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่หลังจบฤดูกาล 2018-19 แล้ว เพียงแต่ "ปีศาจแดง" ใช้อ็อปชั่นขยายสัญญา 1 ปี เพื่อที่จะได้มีเวลาเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่มากขึ้น และที่จริงตอนแรกกระแสข่าวมันก็ไหลไปในทิศทางว่าเจ้าตัวจะต่อสัญญาหลังจบการทัวร์ช่าวงปรี-ซีซั่นที่ทวีปเอเชีย หลังจากที่ทีมยอมประเคนค่าเหนื่อยให้ถึงสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ (ประมาณ 13.30 ล้านบาท)

 

อนาคต เด เคอา : อยู่ต่อหรือลาขาด อย่างไหนที่เป็นไปได้มากกว่ากัน ?

 

    อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้มันกลับยังไม่มีการเซ็นสัญญากันอย่างเป็นทางการเลย และมันก็มีข่าวลือว่า เด เคอา แอบบอกกับเพื่อนร่วมทีมชาติสเปนแล้วว่าเขาจะไม่ต่อสัญญา แล้วรอย้ายทีมแบบไร้ค่าตัว โดยตามกฎบอสแมนแล้วนั้นนักเตะที่เหลือสัญญาเพียง 6 เดือนก็สามารถคุยเรื่องย้ายทีมล่วงหน้าแบบไร้ค่าตัวกับทีมอื่นๆ ได้ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมนี้ แล้วค่อยรอเปลี่ยนสีเสื้อหลังจบซีซั่น ซึ่งทีมที่มีข่าวกับ เด เคอา มากที่สุดในตอนนี้ก็คือ ยูเวนตุส นั่นเอง

    แน่นอน การที่มันยังมีสถานะเป็นเพียง "ข่าวลือ" ทำให้ยังมีทั้งกระแสที่เชื่อว่า เด เคอา จะไม่ต่อสัญญาจริงๆ และมีอีกกลุ่มหนึ่งที่คิดว่ายังมีความเป็นไปได้ที่ท้ายที่สุดแล้วเขาจะต่อสัญญากับทีม คำถามคือเมื่อพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ แล้วนั้น ทางเลือกไหนที่มีโอกาสเป็นไปได้มากกว่ากัน ?

อนาคต เด เคอา : อยู่ต่อหรือลาขาด อย่างไหนที่เป็นไปได้มากกว่ากัน ? 2

    – อยู่ต่อ
    เด เคอา ถือว่ามีความผูกพันกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างมาก หลังจากเล่นให้ทีมมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ ปี 2011 โดยถ้าเทียบกันจริงๆ แล้วมันก็ถือว่าเขาอยู่กับ "ปีศาจแดง" มาพอๆ กับ แอตเลติโก มาดริด ซะด้วยซ้ำ เพราะเจ้าตัวเข้าอะคาเดมี่ของ "ตราหมี" ตอนปี 2003 แล้วจากนั้นก็บอกลาทีมเพื่อมาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในอีก 8 ปีต่อมา

 

อนาคต เด เคอา : อยู่ต่อหรือลาขาด อย่างไหนที่เป็นไปได้มากกว่ากัน ?

 

    อย่างไรก็ตาม ว่ากันว่าปัจจัยสำคัญที่สุดที่ทำให้ เด เคอา ยังมีความสุขกับการเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คือการได้ทำงานกับ เอมิลิโอ อัลบาเรซ โค้ชผู้รักษาประตูชาวสแปนิชของทีม โดยทั้งคู่สนิทกันมากๆ เพราะเคยร่วมงานด้วยกันที่ "ตราหมี" มาก่อน

 

อนาคต เด เคอา : อยู่ต่อหรือลาขาด อย่างไหนที่เป็นไปได้มากกว่ากัน ?

 

    นอกจากนี้ อัลบาเรซ ก็คือคนที่แนะนำให้ กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส เทรนเนอร์ แอต. มาดริด ในตอนนั้น ผลักดัน เด เคอา ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ แอต. มาดริด ด้วย หรือถ้าจะพูดอีกแบบว่า อัลบาเรซ คือหนึ่งในผู้มีพระคุณมากที่สุดของ เด เคอา และเป็นคนที่ทำให้เขามีชื่อเสียงมาจนถึงทุกวันนี้มันก็คงไม่ผิดนัก

 

อนาคต เด เคอา : อยู่ต่อหรือลาขาด อย่างไหนที่เป็นไปได้มากกว่ากัน ?

 

    สำหรับ อัลบาเรซ นั้น เข้ามาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2016 หรือก็คือช่วงเวลาเดียวกับที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ได้รับการแต่งตั้งให้กุมบังเหียนยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และความสนิทสนมของเขากับ เด เคอา มันก็ยังมากจนถึงขนาดที่แม้ว่า มูรินโญ่ จะโดนเด้งพ้นจากทีมไปเมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปีก่อน แต่ อัลบาเรซ ก็ยังได้ทำงานกับทีมมาจนถึงทุกวันนี้อยู่ดี

    – ลาขาด
     เด เคอา ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดของโลกในช่วงหลายฤดูกาลก่อนหน้านี้ เขาสามารถโชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟแบบน่าเหลือเชื่อได้หลายต่อหลายครั้ง จนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด รอดจากการแพ้เป็นเสมอ หรือเปลี่ยนจากผลที่น่าจะเสมอเป็นชนะได้

 

อนาคต เด เคอา : อยู่ต่อหรือลาขาด อย่างไหนที่เป็นไปได้มากกว่ากัน ?

 

    แม้ว่าพักหลัง เด เคอา จะฟอร์มดร็อปลงไปบ้าง แต่หลายคนมองว่ามันเป็นเพราะเรื่องสมาธิเท่านั้น เพราะเจ้าตัวต้องตัดสินใจเรื่องอนาคตของตัวเอง โดยผลงานอันยอดเยี่ยมของ เด เคอา มีเครื่องการันตีชั้นดีหลายอย่าง อาทิเช่น การติดทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของ พรีเมียร์ลีก 5 ซีซั่น, รางวัลการเสียประตูใน พรีเมียร์ลีก น้อยที่สุด ในซีซั่น 2017-18, การติดทีมยอดเยี่ยมชุดแรกของ ฟิฟโปร 1 สมัย, รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ แมนฯ ยูไนเต็ด จากการโหวตของเพื่อนๆ 3 ครั้ง และรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ แมนฯ ยูไนเต็ด จากการโหวตของแฟนบอล 4 หน เป็นต้น

 

อนาคต เด เคอา : อยู่ต่อหรือลาขาด อย่างไหนที่เป็นไปได้มากกว่ากัน ?

 

    อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะเคยเหนียวหนึบเป็นเวลาหลายฤดูกาล และมีเกียรติยศส่วนตัวมากมาย แต่ความสำเร็จในฐานะ "ถ้วยแชมป์" ของ เด เคอา กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มีเพียงแชมป์ลีก 1 สมัย, แชมป์ เอฟเอ คัพ 1 ครั้ง, แชมป์ อีเอฟแอล คัพ 1 หน และ แชมป์ ยูโรปา ลีก 1 ครั้ง เท่านั้น ต่อให้จะนับรวมรายการที่เตะกันนัดเดียวอย่าง คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่เขาได้ชูโล่การกุศล 3 ครั้งเข้าไปด้วย  มันก็ยังถือว่าน้อยเกินไปสำหรับนักเตะระดับเขา

 

อนาคต เด เคอา : อยู่ต่อหรือลาขาด อย่างไหนที่เป็นไปได้มากกว่ากัน ?

 

    จริงอยู่ว่าสำหรับผู้รักษาประตูแล้วนั้น อายุ 28 ปียังไม่ถือว่าแก่เกินไป แต่มันก็อยู่ในวัยที่ต้องการความสำเร็จในรายการใหญ่ๆ อย่างมาก และถ้ามองตามความเป็นจริงแล้วนั้นมันก็ต้องยอมรับว่าตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังดูไม่แข็งแกร่งพอที่จะตอบสนองความต้องการของ เด เคอา ในอนาคตอันใกล้ได้ ไม่ว่าจะเป็นในรายการ พรีเมียร์ลีก หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ตาม (ในกรณีที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้กลับไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในอนาคตน่ะนะ)

    – สรุป
    สิ่งที่เป็นปัจจัยในการจะรั้ง เด เคอา ให้อยู่เฝ้าเสากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ต่อไปนั้น ดูจะมีเพียง เอมิลิโอ อัลบาเรซ เท่านั้น ซึ่งมันเทียบไม่ได้เลยกับแรงดึงดูดในการย้ายทีมที่ชื่อว่า "ความเป็นไปได้ที่จะเป็นแชมป์รายการใหญ่ๆ" และที่จริงต่อให้เขาจะย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มันก็มีโอกาสที่เขาจะโน้มน้าวใจให้ ยูเวนตุส ดึง อัลบาเรซ ตามมาร่วมงานกับเขาเช่นกัน

 ด้วยเหตุนี้ โอกาสที่ เด เคอา จะยังเฝ้าเสาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไป จึงดูริบหรี่ซะเหลือเกิน และเหล่า "เร้ด อาร์มี่" ก็อาจจะต้องทำใจยอมรับล่วงหน้าว่าพวกเขาจะต้องทนเห็นนายทวารคู่บุญเดินออกจากทีมไป รวมถึงเรื่องที่ว่าเป็นอีกครั้งที่พวกเขาต้องเสียนักเตะให้กับ ยูเวนตุส แบบฟรีๆ ต่อจากชายที่ชื่อ ปอล ป็อกบา

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!