โอเว่นชี้ความซื่อสัตย์ไม่มีจริงในโลกฟุตบอล 1

โอเว่นชี้ความซื่อสัตย์ไม่มีจริงในโลกฟุตบอล

ไมเคิ่ล โอเว่น ระบุ ความซื่อสัตย์ถือเป็นเรื่องเหลวไหลในโลกฟุตบอล และนักเตะหลายคนก็ไม่ได้จงรักภักดีกับทีมจริงๆ พร้อมชี้ ลิเวอร์พูล อยากให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ย้ายออกจากทีมตั้งแต่ปี 2013 ด้วย

    ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตยอดหัวหอกของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าในโลกฟุตบอลนั้นความซื่อสัตย์ถือเป็นเรื่องไร้สาระ และนักเตะแทบทุกคนก็ไม่ได้มีความซื่อสัตย์กับทีมจริงๆ

    "เดอะ ค็อป" ยกให้ โอเว่น เป็นขวัญใจลำดับแรกๆ ของพวกเขา ในตอนที่เจ้าตัวก้าวขึ้นมาจากอะคาเดมี่ของสโมสร และทำประตูให้ทีมชุดใหญ่ได้แบบเป็นกอบเป็นกำ แต่แฟนบอล ลิเวอร์พูล บางส่วนก็ไม่พอใจในตัว โอเว่น อย่างหนัก ในช่วงที่เขาเลือกย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด

    ทั้งนี้ สาวก "หงส์แดง" ที่ไม่ชอบ โอเว่น ก็มีมากขึ้นไปอีกเมื่อเขาเซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริตัวฉกาจในปี 2009 โดยแฟนบอล ลิเวอร์พูล หลายคนมักจะด่า โอเว่น ว่าไม่มีความจงรักภักดีกับทีม ต่างกับตำนานหลายคน อย่างเช่น สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่เคยปฏิเสธจะย้ายไปอยู่กับ เชลซี เป็นต้น

    โอเว่น กล่าวผ่าน รีบู้ท – มาย ไลฟ์, มาย ไทม์ หนังสืออัตชีวประวัติเล่นใหม่ของเขาว่า "ตลอดช่วงอาชีพการเล่นของผมน่ะ ผมได้ยินแฟนบอลพูดเกี่ยวกับเรื่องที่ว่านักเตะคนไหนซื่อสัตย์ และคนไหนไม่ซื่อสัตย์บ่อยมาก แต่สำหรับผมแล้วไอ้ประเด็นความซื่อสัตย์นี่มันงี่เง่าสิ้นดี และในมุมมองของผมน่ะนะ การที่แฟนบอลมีแนวคิดแบบนั้นอยู่ตลอดนี่มันก็เหมือนกับว่าคุณยึดติดอยู่กับตราสโมสรแบบหน้ามืดตามัวเลย"

โอเว่นชี้ความซื่อสัตย์ไม่มีจริงในโลกฟุตบอล 2

    "ความจริงก็คือนักเตะหลายคนน่ะไม่ได้มีความจงรักภักดีเหมือนอย่างที่แฟนบอลคิดกันหรอก ตราบใดที่พวกเขาอยู่กับสโมสรใดสโมสรหนึ่ง พวกเขาก็จะบอกว่าพวกเขาจงรักภักดีกับสโมสรนั้นๆ เป็นธรรมดา พวกเขาจำเป็นต้องทำอย่างนั้น แต่ถ้าเกิดมีทีมใหญ่กว่าให้ข้อเสนอระดับที่จะช่วยทำให้ชีวิตของพวกเขา และครอบครัวของเขาอยู่ดีกินดีมากกว่าเดิมแล้วล่ะก็ คุณก็จะได้เห็นทันทีว่าแท้จริงแล้วพวกเขาซื่อสัตย์มากแค่ไหน (สื่อว่าถ้ามีข้อเสนอใหญ่ๆ เข้ามา นักเตะก็จะตกลงย้ายทีมทันที และไม่ได้ซื่อสัตย์กับทีมจริงๆ)"

    "ประเด็นของ พอล สโคลส์ กับ ไรอัน กิ๊กส์ (2 ตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เล่นให้ "ปีศาจแดง" แค่ทีมเดียวตลอดอาชีพการค้าแข้ง) น่ะนะ ความเป็นจริงก็คือพวกเขาอยู่กับทีมต่อก็เพียงเพราะว่ามันไม่มีตัวเลือกอื่นที่จะทำให้สถานการณ์ของพวกเขาดีขึ้นก็เท่านั้น ตอนนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีดีพอที่จะได้แชมป์ทุกรายการ แล้วพวกเขาจะอยากย้ายทีมไปทำไมกัน ? ความซื่อสัตย์ของพวกเขาไม่เคยถูกทดสอบก็เพราะมันไม่จำเป็นต้องทดสอบเลย"

    "ด้วยเหตุนี้ การเป็นนักฟุตบอลมันจึงไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรื่องความซื่อสัตย์ที่เป็นเพียงความเชื่อลอยๆ พอผมได้ทำงานกับสื่ออย่างในตอนนี้น่ะ ผมก็สามารถยกตัวอย่างให้พวกคุณฟังได้เลยว่ามันมีนักเตะสัก 1 โหลได้ที่ถูกมองว่าซื่อสัตย์กับทีมใดทีมหนึ่งซะเหลือเกิน แต่ที่จริงแล้วเขาแทบไม่สนใจเลยว่าทีมจะชนะหรือแพ้ ความซื่อสัตย์เป็นเพียงของที่เอาไว้โชว์ให้ดูเท่ๆ เท่านั้น แต่แฟนๆ ไม่อยากได้ยินคำพูดแบบนั้น"

    อดีตแข้งวัย 39 ปี เสริมว่าที่จริง ลิเวอร์พูล ต้องการให้ เจอร์ราร์ด ย้ายออกจากทีมตั้งแต่ปี 2013 ไม่ใช่ในปี 2015 โดยตอนนั้น เจอร์ราร์ด ไปเล่นให้ ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ "รายของ สตีวี่ น่ะนะ ผมข้องใจมากๆ ว่าเขาอยากย้ายไปเล่นที่สหรัฐฯ ในปี 2015 จริงๆ รึเปล่า จะบอกให้ว่าผมได้ยินมาว่าสโมสรอยากให้เขาออกจากทีมตั้งแต่ 2 ปีก่อนหน้านั้นด้วยซ้ำ"

    "ผมมั่นใจว่าเขาอยากอยู่กับ ลิเวอร์พูล ไปจนแขวนสตั๊ด เขาคงพร้อมที่จะลงเล่นน้อยกว่าเดิมจนกระทั่งไปถึงจุดที่เขาอาจจะถูกบรรจุให้เป็นสตาฟฟ์ของทีม จริงอยู่ว่าสุดท้ายแล้วเขาได้รับตำแหน่งสตาฟฟ์ของทีมจริงๆ (แม้ว่าจะย้ายออกไปก็ตาม) แต่ที่เขาได้รับตำแหน่งนั้นมันเป็นเพราะเขาเป็นหน้าเป็นตาของทีม และทรงอิทธิพลมากๆ ผมเชื่อว่าเขาถูกบีบให้ออกจากทีมเป็นระยะเวลาสั้นๆ สตีเว่น ถือเป็นคนที่มีสถานะใหญ่กว่าสโมสรอย่างแท้จริง"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!