เปิดเหตุผลมูรินโญ่ไม่ดึงฟานไดค์มาแมนยู 1

เปิดเหตุผลมูรินโญ่ไม่ดึงฟานไดค์มาแมนยู

สื่อผู้ดีเผยเหตุผลทำไม โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ซื้อ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ มาเข้าถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทั้งๆ ที่ “ปีศาจแดง” มีข่าวสนใจนักเตะก่อน ลิเวอร์พูล เสียอีก

    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปฎิเสธที่จะแข่งกับ ลิเวอร์พูล ในการดึง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ มาเสริมทัพ เนื่องจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่ต้องการคว้าเซนเตอร์แบ็กในเวลานั้น ตามรายงานจาก ดิ อินดิเพนเดนต์ สื่ออังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา

    ฟาน ไดค์ ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนมกราคม ปี 2018 ด้วยค่าตัวถึง 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,775 ล้านบาท) ก่อนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้รางวัลส่วนตัวอย่างมากมาย และล่าสุดก็เพิ่งคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา 

    อย่างไรก็ตาม อินดิเพนเดนต์ เผยว่า ฟาน ไดค์ เกือบไม่ได้ย้ายมาเล่นให้ "หงส์แดง" แล้ว เนื่องจากเวลานั้นมีชื่อ "ปีศาจแดง" ให้ความสนใจมาก่อน และมีโอกาสสูงที่จะได้ตัวไปเสริมแนวรับ หากยื่นข้อเสนออย่างจริงจังก่อน ลิเวอร์พูล
 
    กระนั้นก็ดี มูรินโญ่ ที่คุม "ปีศาจแดง" เวลานั้น ได้บอกกับสโมสรว่าไม่ต้องซื้อ ฟาน ไดค์ เนื่องจากไม่ต้องการผู้เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก ก่อนที่ในช่วงเปิดตลาดรอบต่อมาจะอยากได้ปราการหลังอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ของ เลสเตอร์ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ใคร จนกระทั่งโดนไล่ออกมาเมื่อเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!