ไร้คุณสมบัติ!ซาฮาติดเบรกลินการ์ดยังไม่คู่ควรสวมเบอร์7 1

ไร้คุณสมบัติ!ซาฮาติดเบรกลินการ์ดยังไม่คู่ควรสวมเบอร์7

หลุยส์ ซาฮา ระบุ เจสซี่ ลินการ์ด ปีก แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่สมควรได้เป็นเจ้าของเสื้อเบอร์ 7 หลังจากมีข่าวลือว่า ลินการ์ด ขอเปลี่ยนไปใช้เบอร์นั้น ชี้ นี่เป็นเบอร์ที่สำคัญมากๆ และคนที่อยากได้ไปครองก็ต้องพิสูจน์ให้เห็นว่ามีคุณสมบัติหลายด้านที่ยอดเยี่ยม

    หลุยส์ ซาฮา อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า เจสซี่ ลินการ์ด ปีกชาวอังกฤษ ยังไม่คู่ควรที่จะได้สวมเสื้อเบอร์ 7 ของทีม

    ซาฮา ไปร่วมรายการๆ หนึ่งของ แอสโตร สื่อสัญชาติมาเลเซีย ซึ่งในตอนนั้น มิเชล ลี นักข่าวคนหนึ่งของ แอสโตร บอกว่า ลินการ์ด ตัดสินใจขอเปลี่ยนจากเบอร์ 14 ไปเป็นเบอร์ 7 หลังจากเบอร์ดังกล่าวว่างลงเพราะ อเล็กซิส ซานเชซ ย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน แบบยืมตัวแล้ว

    ทั้งนี้ เบอร์ 7 ถือเป็นเบอร์ที่มีชื่อเสียงอย่างมากของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะอดีตนักเตะชั้นยอดต่างก็เคยเป็นเจ้าของเบอร์นี้มาแล้ว อย่างเช่น จอร์จ เบสต์, ไบรอัน ร็อบสัน, เอริก คันโตน่า, เดวิด เบ็คแฮม และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม 5 คนหลังสุดที่สวมเสื้อเบอร์นี้ต่างก็ทำผลงานได้น่าผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็น ไมเคิ่ล โอเว่น, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, อังเคล อิ มาเรีย, เมมฟิส เดอปาย และ ซานเชซ จนทำให้เบอร์ดังกล่าวถูกมองว่ามีคุณค่าน้อยลง

    ซาฮา เผยหลังได้ยินคำพูดของ ลี ว่า "เดี๋ยวก่อน คือผมไม่ได้ตั้งใจจะลบหลู่เขาหรอกนะ เพราะว่า เจสซี่ เป็นนักเตะที่มาจากอะคาเดมี่ของทีม และอยู่กับทีมมานานแล้ว นั่นหมายความว่าเขาเองก็คงรู้ดีว่ามันมีความสำคัญยังไง แต่ก็เหมือนที่ผมบอกไปก่อนหน้านี้นั่นแหละว่าเบอร์นี้มันไม่ใช่สิ่งที่คุณจะได้มาครองง่ายๆ"

ไร้คุณสมบัติ!ซาฮาติดเบรกลินการ์ดยังไม่คู่ควรสวมเบอร์7 2

    "มันเป็นเบอร์ที่คนต้องมอบให้คุณด้วยสาเหตุบางอย่าง เพราะมันถือว่าแผ่นหลังของคุณจะถูกผูกมัดกับสิ่งที่จะสื่อถึงสโมสร, คุณจะกลายเป็นตัวแทนของสโมสร, ของประวัติศาสตร์ และทุกๆ อย่าง คุณจะคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาๆ ไม่ได้ แค่คิดว่าคุณมีศักยภาพที่ดีในระดับหนึ่งมันยังไม่พอหรอก"

    "เอาตรงๆ เลยนะ ผมไม่คิดว่าเขาขอเบอร์นั้นจริงๆ เมื่อคุณรู้ถึงประวัติศาสตร์ของเบอร์นั้น คุณก็รู้ดีว่าคุณต้องมีความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ด้วย คุณจะคิดแค่ว่าอาชีพการเล่นที่ผ่านมาของคุณมันทำให้คุณควรจะได้เบอร์นั้นไม่ได้เด็ดขาด คุณต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าคู่ควรกับมัน"

    "เห็นได้ชัดว่านักเตะที่ไม่ได้คิดแบบจริงจังกับมันต่างก็โดนลงโทษกันไปแล้ว เพราะที่จริงแล้วพวกเขาต้องทำงานอย่างหนัก (เพื่อที่จะให้ได้เบอร์ 7) จอร์จ เบสต์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เดวิด เบ็คแฮม นักเตะทั้งหมดนี้ต่างก็เป็นคนที่สำคัญมากๆ กับสโมสร คุณต้องเข้าใจให้ได้ว่าแค่มีพรสวรรค์น่ะมันยังไม่มากพอ เพราะคุณต้องทุ่มเทให้ทีมอย่างเต็มที่, มีความเป็นผู้นำ และเป็นคนที่จะกระตุ้นคนอื่นได้ด้วย"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!