แตะหลักร้อยล้าน3ราย!ท็อป10แข้งแพงสุดตลาดซัมเมอร์นี้ 1

แตะหลักร้อยล้าน3ราย!ท็อป10แข้งแพงสุดตลาดซัมเมอร์นี้

ตลาดซื้อ-ขายนักเตะลีกยุโรปช่วงซัมเมอร์นี้ ได้ปิดฉากลงไปอย่างเป็นทางการเรียบร้อย ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา ถือเป็นซัมเมอร์ที่มีเงินสะพัดทีเดียว ว่าแล้วอย่ารอช้าให้เสียเวลา เรามาสรุปกันดีกว่าว่า 10 ดีลมูลค่าแพงสุดในตลาดเที่ยวนี้มีใครกันบ้าง (สกุลเงิน : ยูโร)

    1. ชูเอา เฟลิกซ์ – จาก เบนฟิก้า สู่ แอตเลติโก มาดริด : ค่าตัว 126 ล้านยูโร (ประมาณ 4,284 ล้านบาท)

 

แตะหลักร้อยล้าน3ราย!ท็อป10แข้งแพงสุดตลาดซัมเมอร์นี้

        เซอร์ไพรส์เล็กๆ ที่ แอต. มาดริด สามารถปาดหน้าหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ ชิงตัวสุดยอด "วันเดอร์คิด" อย่าง เฟลิกซ์ มาร่วมทีมได้สำเร็จ แม้ค่าตัวอาจจะดูสูงเวอร์ไปหน่อย แต่ผลงานที่ ดาวเตะเลือดฝอยทองวัย 19 ปี แสดงออกมาในสนามนั้น ถือว่าน่าประทับใจทีเดียว เพราะเขามีส่วนสำคัญในการช่วยทัพ "ตราหมี" ออกสตาร์ตสุดหรูในลีกฤดูกาลนี้ ด้วยการคว้าชัยรวดใน 3 เกมแรก พร้อมรั้งตำแหน่งจ่าฝูง

 

    2. อ็องตวน กรีซมันน์ – จาก แอตเลติโก มาดริด สู่ บาร์เซโลน่า : ค่าตัว 120 ล้านยูโร (ประมาณ 4,080 ล้านบาท)

แตะหลักร้อยล้าน3ราย!ท็อป10แข้งแพงสุดตลาดซัมเมอร์นี้ 2

 

แตะหลักร้อยล้าน3ราย!ท็อป10แข้งแพงสุดตลาดซัมเมอร์นี้

        กรีซมันน์ ประกาศความต้องการที่จะย้ายทีมมาตั้งแต่ก่อนจบฤดูกาลที่แล้ว โดยที่คาดกันว่า จุดหมายปลายทางต่อไปของเจ้าตัวอยู่ที่ คัมป์ นู ซึ่งก็ไม่มีอะไรพลิกล็อก เพราะสุดท้ายเจ้าตัวได้ย้ายมาสวมยูนิฟอร์ม บาร์ซ่า จริง แม้ใช้เวลาอยู่นานกว่าจะปิดดีลได้ ซึ่งก็แน่นอนว่า บาร์เซโลน่า มอง กรีซมันน์ เป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญที่จะพาทีมประสบความสำเร็จในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากที่ว่างเว้นมาตั้งแต่ปี 2015

 

    3. เอแด็น อาซาร์ – จาก เชลซี สู่ เรอัล มาดริด : ค่าตัว 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,400 ล้านบาท)

 

แตะหลักร้อยล้าน3ราย!ท็อป10แข้งแพงสุดตลาดซัมเมอร์นี้

        เรอัล มาดริด เล็ง อาซาร์ มานานแสนนาน ขณะที่ตัวนักเตะก็ฝันที่จะย้ายมาโชว์เพลงแข้งในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว อยู่แล้ว ซึ่งความต้องการของทั้งสองฝ่ายก็มาบรรจบพบกันในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่น่าเสียดายที่จนถึงตอนนี้ สตาร์ทีมชาติเบลเยียมวัย 28 ปี ยังไม่ได้ลงเล่นให้ "ราชันชุดขาว" ในเกมอย่างเป็นทางการเลย เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บที่ต้นขา

 

    4. แฮร์รี่ แม็กไกวร์ – จาก เลสเตอร์ ซิตี้ สู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : ค่าตัว 88 ล้านยูโร (ประมาณ 2,992 ล้านบาท)

 

แตะหลักร้อยล้าน3ราย!ท็อป10แข้งแพงสุดตลาดซัมเมอร์นี้

        แม็กไกวร์ ย้ายมาพร้อมกับการถูกตั้งความหวังไว้สูง เพราะนี่คือคนที่แฟนบอล "ปีศาจแดง" คาดหวังให้เข้ามาช่วยยกระดับเกมรับ ขณะที่สโมสรก็ใช้ความพยายามในการปิดดีลไม่น้อย ซึ่งผลงานโดยส่วนตัวถือว่าโอเคเลย แม้ผลงาน 3 นัดหลังสุดในลีกของทีมชวนให้หัวเสียก็ตาม

 

    5. ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ – จาก แอตเลติโก มาดริด สู่ บาเยิร์น มิวนิค : ค่าตัว 80 ล้านยูโร (ประมาณ 2,720 ล้านบาท)    

 

แตะหลักร้อยล้าน3ราย!ท็อป10แข้งแพงสุดตลาดซัมเมอร์นี้

        บาเยิร์น ทุ่มแหลกแบบน่าเซอร์ไพรส์ในการดึง แอร์กน็องเดซ มาร่วมทีม แต่ก็น่าจะเป็นคนที่ใช่สำหรับ "เสือใต้" หลังจากที่เจ้าตัวได้สตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมลีก 2 นัดหลังสุด และทีมได้ชัยชนะแบบสุดหรูทั้งสองนัด (ชนะ ชาลเก้ 04 3-0 และ ไมนซ์ 05 6-1) และที่สำคัญ แอร์กน็องเดซ เป็นประเภทกองหลังอเนกประสงค์ ที่เล่นได้ทั้งแบ็กซ้ายและเซนเตอร์แบ็ก ซึ่งนักเตะแบบนี้ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในเกมฟุตบอลสมัยใหม่     
    

 

    6. นิโกล่าส์ เปเป้ – จาก ลีลล์ สู่ อาร์เซน่อล : ค่าตัว 79 ล้านยูโร (ประมาณ 2,686 ล้านบาท)

 

แตะหลักร้อยล้าน3ราย!ท็อป10แข้งแพงสุดตลาดซัมเมอร์นี้

        ตอนแรกมีข่าวกับ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหลัก จากนั้นก็เป็น นาโปลี แต่สุดท้ายกลายเป็น "ไอ้ปืนใหญ่" ที่ปิดดีลฉกตัวไปร่วมก๊วนได้อย่างว่องไว ทั้งที่มีงบเสริมทัพอย่างจำกัด ถึงแม้ยังทำประตูไม่ได้จากการลงเล่นเกมลีก 4 นัดแรก แต่จากฟอร์มการเล่นที่เห็น บวกกับความสามารถเฉพาะตัว ดูแล้ว เปเป้ น่าจะเอาตัวรอดในเวที พรีเมียร์ลีก ได้

 

    7. โรเมลู ลูกากู – จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สู่ อินเตอร์ มิลาน : ค่าตัว 77.9 ล้านยูโร (ประมาณ 2,648.6 ล้านบาท)

 

แตะหลักร้อยล้าน3ราย!ท็อป10แข้งแพงสุดตลาดซัมเมอร์นี้

        เป็นดีลที่ อินเตอร์ ใช้ความพยายามสูงมาก เพราะนี่คือนักเตะที่กุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ ต้องการและหมายปองมานาน ขณะที่ "ปีศาจแดง" ก็ไม่ยอมขายให้ง่ายๆ จนกว่าจะได้ค่าตัวโดนใจ ทว่าสุดท้ายความพยายามของ "งูใหญ่" ก็ประสบความสำเร็จ และดูเหมือนจะไปได้สวยด้วย เพราะ ลูกากู กดไปแล้ว 2 ตุง จากเกมลีก 2 นัดแรก

 

    8. มาตไตส์ เดอ ลิกต์ – จาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สู่ ยูเวนตุส : ค่าตัว 75 ล้านยูโร (ประมาณ 2,550 ล้านบาท)

 

แตะหลักร้อยล้าน3ราย!ท็อป10แข้งแพงสุดตลาดซัมเมอร์นี้

        นี่คือนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดประจำช่วงซัมเมอร์นี้เลยก็ว่าได้ โดยตอนแรก เดอ ลิกต์ มีข่าวเกี่ยวโยงกับ บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง ลิเวอร์พูล แต่บทสรุปกลายเป็น "ม้าลาย" ที่ได้ตัว ปราการหลังดาวรุ่งทีมชาติฮอลแลนด์วัย 20 ปี ไปครอบครอง แม้ฟอร์มในช่วงออกสตาร์ตดูไม่ค่อยดี แต่เจ้าตัวก็มีโอกาสที่จะยกระดับฟอร์มขึ้นมาได้ และน่าจะได้รับโอกาสลงเล่นแบบต่อเนื่อง หลังจากที่ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ มีอันต้องพักแข้งยาว 6 เดือน เพราะเจ็บเข่าขวา

 

    9. เฟรงกี้ เดอ ยอง – จาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สู่ บาร์เซโลน่า : ค่าตัว 75 ล้านยูโร (ประมาณ 2,550 ล้านบาท)

 

แตะหลักร้อยล้าน3ราย!ท็อป10แข้งแพงสุดตลาดซัมเมอร์นี้

        เป็นดีลที่ บาร์เซโลน่า จัดการได้มาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม ก่อนที่ เดอ ยอง จะย้ายมาร่วมก๊วน บาร์ซ่า แบบเป็นทางการในฤดูกาลนี้ แม้ทีมจะออกสตาร์ตได้ไม่ค่อยดีในลีก จากการที่เก็บได้แค่ 4 แต้ม จาก 3 นัดแรก แต่ผลงานโดยส่วนตัวของ ดาวเตะชาวดัตช์วัย 22 ปี ถือว่าน่าพอใจเลยทีเดียว

 

    10. โรดรี้ – จาก แอตเลติโก มาดริด สู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : ค่าตัว 70 ล้านยูโร (ประมาณ 2,380 ล้านบาท)

 

แตะหลักร้อยล้าน3ราย!ท็อป10แข้งแพงสุดตลาดซัมเมอร์นี้

        หนึ่งในกองกลางตัวรับที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเวที ลา ลีกา ได้ย้ายมาเติมความแข็งแกร่งให้กับแผงมิดฟิลด์ของทีม "เรือใบสีฟ้า" และกลายเป็นนักเตะที่กุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไว้วางใจให้ลงสนามอย่างต่อเนื่องทันที แถมคงจะถูกใช้งานหนักขึ้นไปอีก เพราะ แฟร์นานดินโญ่ กองกลางเลือดแซมบ้า คงจะถูกใช้งานเป็นตัวเสริมในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กจากการที่ตอนนี้ เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ และ จอห์น สโตนส์ ต่างมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน

 

 – Subinho –

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!