ไม่ให้ซ้ำรอยบิวรี่!ทีมพรีเมียร์ลีกพร้อมเพิ่มส่วนแบ่ง 1

ไม่ให้ซ้ำรอยบิวรี่!ทีมพรีเมียร์ลีกพร้อมเพิ่มส่วนแบ่ง

เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษ ระบุ หลายทีมใน พรีเมียร์ลีก พร้อมเพิ่มเงินส่วนแบ่งให้ทีมในลีกล่างๆ เพื่อที่ทีมเหล่านั้นจะได้ไม่ต้องล้มละลายจนโดนขับออกจากลีกเหมือนอย่าง บิวรี่ โดยเดิมทีฤดูกาลนี้ถือเป็นหนแรกที่มีการลดเงินส่วนแบ่งจากเหล่าทีมในลีกสูงสุด

    หลายสโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมที่จะเพิ่มเงินส่วนแบ่งที่จะมอบให้ทีมในลีกล่างๆ เพื่อช่วยให้เหล่าทีมในลีกล่างๆ สามารถอยู่รอดได้ ตามรายงานของ เดอะ เทเลกราฟ สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดี

    ช่วงไม่กี่วันก่อนหน้านี้เกิดข่าวที่น่าสนใจในวงการฟุตบอลอังกฤษ หลังจาก บิวรี่ ทีมในระดับ ลีก วัน ที่มีอายุนานถึง 134 ปี โดนขับออกจากการแข่ง ฟุตบอลลีก (หมายถึงระบบการแข่งขันที่ประกอบด้วย เดอะ แชมเปี้ยนชิพ, ลีก วัน และ ลีก ทู) เพราะมีปัญหาด้านการเงิน และไม่สามารถหาเจ้าของรายใหม่ที่ทำให้ทีมมีสภาพเงินที่ดีได้

    เรื่องดังกล่าวทำให้ บิวรี่ กลายเป็นทีมแรกนับตั้งแต่ปี 1992 ที่โดนขับพ้น ฟุตบอลลีก โดยทีมสุดท้ายก่อนหน้าพวกเขาที่โดนแบบนี้คือ เมดสโตน ยูไนเต็ด นอกจากนี้ โบลตัน วันเดอเรอร์ส อีกหนึ่งทีมใน ลีก วัน ก็เกือบที่จะโดนบทลงโทษแบบเดียวกันด้วย ยังดีที่พวกเขาสามารถบรรลุข้อตกลงเรื่องการขายทีมได้

    ที่จริงมันมีการตั้งกฎกันว่าทีมในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีจะแบ่งเงินส่วหนึ่งให้ทีมในลีกล่างๆ มานานแล้ว โดยหลายฤดูกาลก่อนหน้านี้ทีมจาก ลีก วัน จะได้เงินส่วนแบ่งจากด้านนี้ 690,000 ปอนด์ (ประมาณ 26.22 ล้านบาท) ส่วนทีมจาก ลีก ทู จะได้ 460,000 ปอนด์ (ประมาณ 17.48 ล้านบาท) แต่ฤดูกาลนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการลดเงินส่วนนั้น โดยเงินที่แบ่งให้ทีมใน ลีก วัน ถูกลดเหลือ 675,000 ปอนด์ (ประมาณ 25.65 ล้านบาท) ขณะที่ส่วนแบ่งของทีมใน ลีก ทู ลดไปอยู่ที่ 450,000 ปอนด์ (ประมาณ 17.10 ล้านบาท)

ไม่ให้ซ้ำรอยบิวรี่!ทีมพรีเมียร์ลีกพร้อมเพิ่มส่วนแบ่ง 2

    ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้ฤดูกาลนี้มันมีการลดเงินส่วนแบ่งนั้น เป็นเพราะ พรีเมียร์ลีก ขายค่าลิขสิทธิ์ระหว่างปี 2019-2022 ได้ 5 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 190,000 ล้านบาท) ซึ่งน้อยกว่าข้อตกลงฉบับก่อนที่ทำเงินได้ 5.4 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 205,200 ล้านบาท) และที่จริงตอนแรกก็มีการกำหนดว่าหลังจากนี้เงินส่วนแบ่งจะลดลงเรื่อยๆ ปีละ 2 เปอร์เซ็นต์ด้วย

    อย่างไรก็ตาม เดอะ เทเลกราฟ เผยว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับ บิวรี่ และ โบลตัน ส่งผลให้เหล่าทีมชั้นนำของ พรีเมียร์ลีก กลับมาพิจารณาถึงไอเดียนั้นกันใหม่ และสนับสนุนให้มีการเพิ่มเงินส่วนแบ่งให้กับเหล่าทีมในลีกล่างๆ เพราะพวกเขาเชื่อว่ารายได้จาก พรีเมียร์ลีก น่าจะมากพอที่จะรับประกันความอยู่รอดของเหล่าทีมในลีกล่างๆ ได้ โดยถึงแม้สื่อเจ้าดังกล่าวจะไม่ได้บอกรายชื่อของทุกทีมที่สนับสนุนไอเดียนี้ แต่ระบุว่าหนึ่งในนั้นคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!