มีเหตุผล!แกรี่แนะแมนยูขายสิทธิ์ตั้งชื่อสนามเหย้า 1

มีเหตุผล!แกรี่แนะแมนยูขายสิทธิ์ตั้งชื่อสนามเหย้า

แกรี่ เนวิลล์ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะขายสิทธิ์การตั้งชื่อสนามเหย้าของพวกเขา เพื่อให้ได้เงินก้อนโตเข้าสโมสร เพราะมันจะช่วยลดค่าตั๋วลงได้ แต่รับ มันก็ต้องมีการปรึกษากับแฟนบอลด้วย

    แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แนะนำให้อดีตต้นสังกัดของตนขายสิทธิ์การตั้งชื่อ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สนามเหย้าของพวกเขา เพื่อที่จะได้เป็นการช่วยให้ค่าตั๋วถูกลง

    ปัจจุบันมีทีมฟุตบอลบางทีมที่ตัดสินใจขายสิทธิ์การตั้งชื่อสนามเหย้าของพวกเขาเพื่อแลกกับการได้เงินค่าสปอนเซอร์ก้อนโต อย่างเช่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ของ อาร์เซน่อล, อัลลิอันซ์ อารีน่า ของ บาเยิร์น มิวนิค และ อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ของ ยูเวนตุส เป็นต้น ซึ่งสิทธิ์การตั้งชื่อสนามมักจะเป็นประเด็นที่แฟนบอลของแต่ละทีมถกเถียงกันอย่างหนัก โดยฝั่งที่ไม่เห็นด้วยมองว่าการตั้งชื่อสนามตามสปอนเซอร์มันทำให้สนามไม่มีความศักดิ์สิทธิ์ และเป็นเหมือนการขายศักดิ์ศรีของทีม แต่ฝั่งที่เห็นด้วยมองว่าถ้าได้เงินก้อนงามมันก็ถือเป็นการช่วยทีมได้ดี

    เนวิลล์ คนพี่ กล่าวว่า "ตระกูลเกลเซอร์เคยบอกว่าพวกเขาจะไม่มีวันขายสิทธิ์การตั้งชื่อ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พวกเขาบอกว่าจะไม่มีวันขายแบรนด์ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งถ้าพูดกันตามตรงก็ต้องยอมรับว่าพวกเขาพูดด้วยเหตุผลที่ดี แต่ถ้าเป็นผมเป็นผู้บริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่ะนะ ผมจะยอมขายสิทธิ์การตั้งชื่อ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อให้ได้เงินเข้าสโมสรปีละ 60, 70 หรือ 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,280, 2,660 หรือ 3,040 ล้านบาท ตามลำดับ)"

    "ยกตัวอย่างว่าเราจะได้เงิน 800 ล้านปอนด์ (ประมาณ 30,400 ล้านบาท) ตลอดช่วงระยะเวลา 10 ปี ซึ่งเงินทั้งหมดจากส่วนนั้นก็จะช่วยทำให้ค่าตั๋วทุกที่นั่งของฝั่ง สเตรทฟอร์ด เอ็นด์ เหลือเพียงใบละ 10 หรือ 12 ปอนด์ (ประมาณ 380 หรือ 456 บาท ตามลำดับ) แถมตั๋วส่วนหนึ่งของที่นั่งฝั่งนั้นก็จะขายให้แฟนบอลที่เป็นเด็กด้วย"

มีเหตุผล!แกรี่แนะแมนยูขายสิทธิ์ตั้งชื่อสนามเหย้า 2

    "มันเป็นครั้งแรกที่ผมเสนอแนะเรื่องแบบนี้ขึ้นมา แต่ที่จริงผมคิดเกี่ยวกับมันมาหลายปีแล้ว อย่างไรก็ตาม คุณก็ต้องปรึกษากับแฟนบอลด้วยเหมือนกัน ขณะเดียวกันคุณก็จะต้องขายส่วนอื่นๆ ของสโมสรให้กับสปอนเซอร์ด้วย (เพื่อทำให้ทีมมีการเงินดีขึ้น) ไม่ว่ายังไงก็ตาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก็ยังถือเป็นชื่อสนามที่ศักดิ์สิทธิ์มากๆ และผมจะไม่มีวันเรียกชื่ออื่นนอกจาก โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อยู่แล้ว (หมายถึงยอมขายสิทธิ์การตั้งชื่อสนามเพื่อให้ได้เงิน แต่ในใจของตัวเองและอีกหลายคนนั้น สนามก็จะยังชื่อ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เหมือนเดิม)"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!