ตื่นเต้นได้ทำงานรอบหนึ่งปี!"นิชิโนะ"เปิดใจสื่อก่อนพาช้างศึกซ้อมมื้อแรก 1

ตื่นเต้นได้ทำงานรอบหนึ่งปี!"นิชิโนะ"เปิดใจสื่อก่อนพาช้างศึกซ้อมมื้อแรก

อากิระ นิชิโนะ แม่ทัพใหญ่ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดบู๊ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง รับสุดตื่นเต้นเพราะเป็นการคุมทีมซ้อมครั้งแรกรอบ 1 ปีเต็มๆ หลังครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นในฟุตบอลโลก 2018 กับทีมชาติญี่ปุ่น เผยยังไม่รับประกัน 3 แข้งจากเจลีก จะเป็นตัวจริงแม้จะเป็นแกนหลักของทีมชาติไทยก็ตาม ต้องเช็คสภาพร่างกายอีกที พร้อมบอกยังไม่ได้เลือกกัปตันทีมรอดูความเป็นผู้นำของนักเตะก่อน ยืนยันมีเกมลับแข้งกับทีมจากไทยลีก 2 แมตช์หนึงก่อนตัดตัว 23 คนสุดท้าย

    เมื่อช่วงเย็นของวันอังคารที่ 27 ส.ค.62 ณ สนามฟุตบอล โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ "อากิระ นิชิโนะ" เฮดโค้ชใหญ่ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ได้นำลูกทีมเดินทางมาฝึกซ้อมเป็นมื้อแรก ท่ามกลางสื่อมวลชนจากไทยและญี่ปุ่น ที่มารอทำข่าวอย่างคับคั่งที่เดียว

    ทาง อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ได้ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อมวลชนทั้งไทยและญี่ปุ่นผ่ายล่ามคนไทยว่า "ครั้งสุดท้ายที่ได้ยืนคุมทีมซ้อมเกิดขึ้นที่ทีมชาติญี่ปุ่นแพ้ในบอลโลก 2018 หลังจากผ่านมาเกือบ 1 ปีก็รู้สึกสดชื่นอีกครั้งที่ได้กลับมายืนตรงนี้ และก็ได้ทำอะไรเกี่ยวกับฟุตบอลต่อ"

    นักข่าวญี่ปุ่นยิงคำถามต่อว่า มีความคิดเห็นจะพัฒนาทีมชาติไทยไปในทิศทางใด ทางนิชิโนะ กล่าวว่า "คิดว่าแต่ละคนมีความสามารถของตัวเองอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะทำยังไงให้มีความสามัคคีร่วมกันและทำเพื่อทีมให้ได้ เพราะตรงนี้จะเป็นสิ่งที่สำคัญมาก"

    "การเลือกนักเตะที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะพยายามไปดูนักบอลจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นไทยลีกหรือว่าอาจจะดูผ่านทีวี หรือเทปการแข่งขันบ้าง และพยายามไปดูตอนที่สโมสรซ้อม ซึ่งจะเลือกนักเตะตามที่ได้เห็นจริงๆ"

ตื่นเต้นได้ทำงานรอบหนึ่งปี!"นิชิโนะ"เปิดใจสื่อก่อนพาช้างศึกซ้อมมื้อแรก 2

ตื่นเต้นได้ทำงานรอบหนึ่งปี!"นิชิโนะ"เปิดใจสื่อก่อนพาช้างศึกซ้อมมื้อแรก

    "ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกนักเตะจะเลือกจากผลงานในสนามเป็นส่วนใหญ่ แต่ทั้งนี้ยังไม่ได้รู้สึกถึงนิสัยใจคอหรือว่าสภาพจิตใจของแต่ละคนว่าเป็นยังไงบ้าง แต่เชื่อมันว่าการที่ทุกคนมาติดทีมชาติไทย จะสู้อย่างเต็มที่และทำเพื่อประเทศชาติให้ได้มากที่สุด"

    ผู้สื่อข่าวไทยถามต่อว่า มีความคิดเห็นอย่างไรในการเลือก โค้ชแบน , โค้ชโต่ย , โค้ชจุ่น เข้ามาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทางนิชิโนะเผยว่า "ความจริงก็คืออาจจะได้ไปชมในเกมไทยลีกบางสัปดาห์กับผู้ช่วยโค้ชเหล่านี้ อาจจะได้มีการประชุมบ้าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเลือกมาเพราะทั้ง 3 คนมีความตั้งใจ และมีความเป็นผู้นำค่อนข้างมาก และก็คิดว่าตอนนี้ 3 คนนี้จะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะพัฒนาวงการฟุตบอลไทยในอนาคต"

    นิชิโนะ ยังพูดถึง 3 นักเตะในเจลีกที่อาจจะตามมาสมทบกับทีมชาติไทยในวันที่ 2 ก.ย.62 ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ค่อนข้างชั้นชิดอีกว่า "แน่นอนครับว่าทั้ง 3 คนที่เล่นอยู่ประเทศญี่ปุ่น เป็นกำลังหลักและมีส่วนสำคัญต่อทีมค่อนข้างมากอยู่แล้ว แต่ด้วยการแข่งขันเจลีกทำให้ไม่สามารถมาเก็บตัวล่วงหน้าได้ แต่ทั้งนี้ 3 คนยังเป็นแกนหลักอยู่แล้ว แต่ก็จะพิจารณาสภาพร่างกายอีกทีตอนที่เขาเข้ามาร่วมแคมป์ครับ"

ตื่นเต้นได้ทำงานรอบหนึ่งปี!"นิชิโนะ"เปิดใจสื่อก่อนพาช้างศึกซ้อมมื้อแรก

    "ขณะที่เรื่องของกัปตันทีมตอนนี้ยังไม่ได้กำหนด คืออยากขอทำความรู้จักคุ้นเคยกับนักเตะก่อนว่าใครมีนิสัยใจคอยังไง มีใครมีความเป็นผู้นำบ้าง แล้วก็ค่อยตัดสินใจเลือกอีกที เพราะตรงนี้เป็นสิ่งสำคัญต่อในการเล่นฟุตบอลเหมือนกัน"

    ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยอีกว่าจะมีการอุ่นเครื่องจากทีมที่อยู่ในไทยลีก 2 แต่ยังไม่ระบุว่าเป็นสโมสรไหน และวันแข่งขันด้วยเช่นกัน

    สำหรับ อากิระ นิชิโนะ จะประเดิมพา ทีมชาติไทย เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันที่ 5 ก.ย.62  เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โดยบัตรเข้าชมขายหมดแล้วทุกที่นั่ง ต่อด้วยบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 10 ก.ย.62 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

ตื่นเต้นได้ทำงานรอบหนึ่งปี!"นิชิโนะ"เปิดใจสื่อก่อนพาช้างศึกซ้อมมื้อแรก

ตื่นเต้นได้ทำงานรอบหนึ่งปี!"นิชิโนะ"เปิดใจสื่อก่อนพาช้างศึกซ้อมมื้อแรก
เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!