ไม่คู่ควร!?แฉ 2 เหตุผลสำคัญที่ มูรินโญ่ อยากขาย มาร์กซิยาล 1

ไม่คู่ควร!?แฉ 2 เหตุผลสำคัญที่ มูรินโญ่ อยากขาย มาร์กซิยาล

อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศส คือหนึ่งในนักเตะที่ โชเซ่ มูรินโญ่ พยายามที่จะขายทิ้งสมัยรั้งบังเหียนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายคนที่ต้องกระเด็นออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กลายเป็น “เฮียมู” ในขณะที่คู่กรณียังคงได้โลดแล่นในสีเสื้อ “เร้ด เดวิลส์” จนถึงปัจจุบัน

    แน่นอนว่ามีคำถามเกิดขึ้นว่าทำไม กุนซือชาวโปรตุกีส ถึงอยากขายนักเตะเลือดเฟร้นช์รายนี้ออกไปให้ได้ ทั้งๆ ที่มองจากศักยภาพของเขาแล้วถือว่าเป็นอนาคตของ "ปีศาจแดง" ได้เลย เพราะมีทั้งเทคนิคเฉพาะตัวที่ยอดเยียม รวมทั้งความรวดเร็วราวกับเท้าติดจรวด

 

ไม่คู่ควร!?แฉ 2 เหตุผลสำคัญที่ มูรินโญ่ อยากขาย มาร์กซิยาล

 

    ในช่วงเวลาที่ มูรินโญ่ ทำหน้าที่นายใหญ่แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าตัวแสดงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะเขี่ยว มาร์กซิยาล ให้พ้น "โรงละครแห่งความฝัน" และอยากได้ อีวาน เปริซิช (ปัจจุบันย้ายไปอยู่ บาเยิร์น มิวนิค) กองกลางอินเตอร์ มิลาน มาแทนที่เจ้าตัว

    อย่างไรก็ตาม เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารแมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการให้ มาร์กซิยาล อยู่กับสโมสรต่อไป เนื่องจากมองหน้า กองหน้าเลือดน้ำหอม ยังคงเป็นนักเตะสำคัญสำหรับอนาคตของ "ปีศาจแดง" ฉะนั้นควรจะเก็บผู้เล่นแบบนี้เอาไว้กับทีมต่อไป

ไม่คู่ควร!?แฉ 2 เหตุผลสำคัญที่ มูรินโญ่ อยากขาย มาร์กซิยาล 2

 

ไม่คู่ควร!?แฉ 2 เหตุผลสำคัญที่ มูรินโญ่ อยากขาย มาร์กซิยาล

 

    มาร์กซิยาล ซึ่งย้ายจาก อาแอส โมนาโก มาเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2015 โดยในเวลานั้นเขากลายเป็นดาวรุ่งที่ค่าตัวแพงที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์หลัง "ผีแดง" ยอมทุ่มเงินสูงถึง 50 ล้านปอนด์ (ราว 1,900 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัวเด็กมหัจรรย์รายนี้มาเสริมแกร่ง

    ผลงานของ "น้องหมาก" ถือว่าน่าพอใจเมื่อซัดไป 17 ประตูจากการเล่น 49 แมตช์ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือหลุยส์ ฟาน กัล ตอนที่เปิดตัวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเขาไม่ค่อยได้รับโอกาสมากนักเมื่อลงสนามเพียงแค่ 31 เกมตลอดช่วงเวลาเกือบ 3 ปีที่ทำงานร่วมกับ มูรินโญ่

 

ไม่คู่ควร!?แฉ 2 เหตุผลสำคัญที่ มูรินโญ่ อยากขาย มาร์กซิยาล

 

    ช่วงที่ทำงานร่วมกัน มูรินโญ่ กับ มาร์กซิยาล มีความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดมากๆ ด้วยเหตุผลเพราะ "เฮียมู" มักจะใช้งาน โรเมลู ลูกากู กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด มากกว่า "หนูหมาก" แน่นอนว่าการทำแบบนี้ มูรินโญ่ ย่อมมีเหตุผลสำคัญที่ตัดสินใจไม่ใช่งานนักเตะรายนี้ และถึงขั้นอยากกำจัดออกจากทีมเลยทีเดียว

    จากการเปิดเผยของ ไทม์ส สื่อชั้นนำระดับโลก ระบุเหตุผลสำคัญที่ อดีตกุนซือเรอัล มาดริด และ อินเตอร์ มิลาน ไม่ต้องการใช้งาน มาร์กซิยาล เพราะมี 2 ประเด็นสำคัญที่ทำให้เขามองว่า แข้งดาวรุ่งจากประเทศฝรั่งเศส ไม่คู่ควรที่จะสวมเสื้อทัพ "ปีศาจแดง"

 

ไม่คู่ควร!?แฉ 2 เหตุผลสำคัญที่ มูรินโญ่ อยากขาย มาร์กซิยาล

 

    สิ่งแรก มูรินโญ่ รู้สึกว่า มาร์กซิยาล เป็นนักเตะที่มี "สภาพจิตใจอ่อนแอ" ไม่เหมาะกับการเล่นในเกมที่เน้นการใช้พละกำลัง และการปะทะด้วยร่างกายในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาต้องพบกับความยากลำบากในการคัมแบ็คจากอาการบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ

    สำหรับ เรื่องที่สอง "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" มักจะโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยงจากกรณีที่ มาร์กซิยาล ไม่ค่อยแสดงออกทางสีหน้าใดๆ ทั้งสิ้นราวกับคนไร้อารมณ์ในช่วงระหว่างเกมที่เล่นให้ต้นสังกัด โดยทั้งสองเหตุผลนี้ทำให้ มูรินโญ่ มองว่านักเตะไม่ควรได้อยู่กับทีมอีกต่อไป

    อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน มาร์กซิยาล กลับมาเรียกฟอร์มเก่งได้อีกครั้งภายใต้การทำงานร่วมกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา โดยเขาจับคู่สังหารประตูร่วมกับ แรชฟอร์ด ได้เป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็นการตอกหน้า มูรินโญ่ ว่าเขาใช้งานนักเตะเลือดเฟร้นช์ไม่เป็นจนเกือบทำลายอนาคตของเจ้าตัวซะแล้ว

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!