ต่างกันตรงไหน?โควาซิชอธิบายการทำงานระหว่างแลมพาร์ดกับซาร์รี่ 1

ต่างกันตรงไหน?โควาซิชอธิบายการทำงานระหว่างแลมพาร์ดกับซาร์รี่

มาเตโอ โควาซิช กองกลางทีมชาติโครเอเชีย ของ “สิงห์บลู” เชลซี สโมสรดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงเปรียบเทียบการทำงานของ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันอย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด กับ โค้ชคนเก่าอย่าง เมาริซิโอ ซาร์รี่ ว่าเหมือนหรือต่างกันอย่างไร

    โดย เชลซี ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เพิ่งคว้าชัยชนะครั้งแรกในพรีเมียร์ลีก 2019-20 หลังเอาชนะ นอริช ซิตี้ 3-2 เมื่อที่ แคร์โรว์ โร้ด วันเสาร์ที่ผ่านมา 

    มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์โครแอต มาร่วมทัพเชลซีถาวรเมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา หลังถูกยืมตัวมาจาก เรอัล มาดริด สโมสรในลีกสเปน ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 โดยที่ผ่านมา เจ้าตัวมักจะต้องเป็นเป้า กลายเป็นแพะรับบาปเสมอ และโดนวิจารณ์ผลงานประจำจากแฟนบอล

    ซึ่งเมื่อเจ้าตัวมีโอกาสได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าว จึงได้เปิดเผยว่า ภายใต้ผู้จัดการทีมคยใหม่ เจ้าตัวมีอิสระในการเล่นมากขึ้น โดย โควาซิช ที่มีสถิติแอสซิสต์3ครั้ง จากการลงสนาม53เกม เชื่อว่าการที่สิงห์บลู แต่งตั้ง แลมพาร์ด เป็นโค้ชน่าจะช่วยให้เขาโชว์ฟอร์มได้ดีมากขึ้น

    “เขาให้อิสระแก่ผมมากขึ้น และ ผมสามารถรับบอล พาบอลขึ้นไปในแดนหน้าได้ ซึ่งผมรู้สึกดีมาก มีความรู้สึกที่ดีกับโค้ช และ เพื่อนร่วมทีมทั้งหมด ผมรู้สึกดีขึ้นและมีความมั่นใจมากกว่าปีที่แล้ว"

ต่างกันตรงไหน?โควาซิชอธิบายการทำงานระหว่างแลมพาร์ดกับซาร์รี่ 2

    "ผมยังมีข้อผิดพลาดบางส่วน ซึ่งผมก็จะนำไปปรับปรุงและพัฒนาให้ดีขึ้น เขาให้อิสระแก่เราสร้างสรรค์การเล่นมากขึ้น เราสามารถเปลี่ยนตำแหน่งได้ เราทำได้ดีขึ่นมาก แม้มันจะเป็นเพียงระยะเวลาแค่หนึ่งเดือนกับโค้ช แต่พวกเราก็ทำได้ดีขึ้นมาก”

    “ฤดูกาลที่ผ่านมา พวกเราก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับโค้ช ซึ่งมันก็เป็นปีที่ดีเช่นกัน แต่ในปีนี้ โค้ชยังหนุ่มและเข้าใจพวกเรา แถมแฟนๆก็รักเขา ซึ่งมันก็ส่งผลมายังนักเตะด้วย”

    โดย เชลซี มีโปรแกรมต่อไปในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ในการเปิดบ้านพบกับ เชฟฯยูไนเต็ด ต่อไป

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!