คล็อปป์เผยคำพูดกระตุ้นลูกทีม-แจงประเด็นนักเตะอาจอ่อนล้า 1

คล็อปป์เผยคำพูดกระตุ้นลูกทีม-แจงประเด็นนักเตะอาจอ่อนล้า

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล เผยคำพูดที่ตัวเองกระตุ้นลูกทีมในช่วงพักครึ่งแรกเกมกับอาร์เซน่อล เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมระบุการซ้อมมันจะทำให้ผู้เล่นแข็งแกร่งขึ้น

    กุนซือเลือดด๊อยชท์ กล่าวหลังจบเกมโดยมุ่งไปที่ประเด็นที่พูดกับลูกทีมในห้องแต่งตัว โดยเขากล่าวว่า "ผมพูดกับเด็กๆช่วงพักครึ่งว่า -คุณคิดว่าพวกเขา(อาร์เซน่อล)จะรู้สึกยังไงล่ะ?- มันเป็นครึ่งแรกที่เข้มข้นมาก พวกเขาก็วิ่งเยอะเช่นเดียวกัน เราทำใส่พวกเขาได้แต่พวกเขาก็ทำใส่เราได้เช่นเดียวกัน"

    "ผมคิดว่าจังหวะเกมที่เราเข้าทำใส่พวกเขานั้น มันเริ่มต้นได้ดีจริงๆ มันแทบไม่มีเวลาจะหายใจเลยล่ะ – อาเดรียน จับบอลแล้วขว้าง ร็อบโบ้(แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน) ไปกับบอลแล้ววิ่งไปข้างหน้า มันเกิดขึ้นซ้ำไปซ้ำมา, ใช่ ผมชอบเลย"

    "ฝ่ายตรงข้ามที่มีคุณภาพอย่างอาร์เซน่อล คุณจำเป็นต้องเจาะเข้าไปให้ได้(ด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง) – ดังนั้น เราเล่นที่นี่ ผ่านบอลไปยังจุดนั้น(เพื่อทำประตู) แล้วคุณจะต้องทำยังไงล่ะ"

    "ผมคิดว่าเราจะไม่เป็นอะไรหรอก เราจะพยายามทำสิ่งที่ถูกในเวลาที่ใช่ และตอนนี้เราก็มีเวลาพัก 1 หรือ 2 วันอีกครั้ง หลังจากนั้นเราก็จะทำงานอย่างหนักให้เหมือนครั้งล่าสุดเป็นเวลานาน แล้วเราก็จะเริ่มต้นกันใหม่อีกครั้ง"

คล็อปป์เผยคำพูดกระตุ้นลูกทีม-แจงประเด็นนักเตะอาจอ่อนล้า 2

    คล็อปป์ โดนถามว่ามันมีความเสี่ยงที่ทีมของเขาอาจจะเกิดอาการล้ารึเปล่า รวมถึงเรื่องที่ว่าโมเมนตัมในตอนนี้มันมากพอที่จะทำให้นักเตะยังมีสภาพร่างกายพร้อมสำหรับการลงเล่นหรือไม่

    คล็อปป์ ตอบว่า "มันไม่มีความอันตรายอะไรเลย เราเตรียมตัวกันมาเป็นอย่างดี เราใช้ทุกวินาทีในช่วงปรี-ซีซั่น เพื่อเตรียมตัวให้พร้อม นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ตอนปรี-ซีซั่นเราเหนื่อยกันมากๆ ร่างกายของมนุษย์น่ะไม่จำเป็นต้องใช้เวลาถึง 8 สัปดาห์ในการพักฟื้นให้สมบูรณ์หรอก มันไม่ใช่แบบนั้นเลย จริงอยู่ว่าไม่มีใครรู้ว่าคุณต้องใช้เวลาพักฟื้นนานแค่ไหนกันแน่ แต่มันก็ไม่นานถึงขนาดนั้นแน่นอน"

    "คุณยังต้องซ้อม 2 ชั่วโมงต่อวัน ในช่วงปรี-ซีซั่นน่ะ มันมีความเป็นไปได้ที่คุณจะต้องซ้อม 4หรือ 5 ชั่วโมงต่อวัน แต่การซ้อมแบบนั้นมันไม่ได้ทำให้คุณเกิดอาการล้าเพียงอย่างเดียวเสมอไป มันทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้น และร่างกายมีความยืดหยุ่นมากขึ้นด้วย"

    "มันทำให้คุณพร้อมสำหรับทุกอย่างที่รออยู่ ดังนั้นมันจึงไม่ใช่ปัญหาเลย เรามีเวลาพักฟื้นเพียงพออยู่เสมอ สิ่งที่สำคัญมากกว่าสำหรับทุกอย่างในชีวิตของเราคือเรื่องสภาพจิตใจ อย่างการพูดว่า -โอเค สู้กันอีกครั้ง- นั่นต่างหากเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก คุณจะมีความรู้สึกแบบนั้นถ้าเกิดแพ้ขึ้นมา แต่ถ้าชนะคุณก็จะไม่รู้สึกอะไรแบบนั้นหรอก

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!