สาวไทยฟอร์มดุยิงเมียนมา3-1ทะลุชิงเวียดนามศึกอาเซียน 1

สาวไทยฟอร์มดุยิงเมียนมา3-1ทะลุชิงเวียดนามศึกอาเซียน

ทัพ ”ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ฟอร์มยังดุไล่ยิงเมียนมา 3-1 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศไปพบกับทีมชาติเวียดนาม ที่เอาชนะฟิลิปปินส์ 2-1 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รอบรองชนะเลิศ ที่สนามสพล.วิทยาเขตชลบุรี เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 62 ผ่านมา

ทีมชาติไทย 3 – ทีมชาติเมียนมา 1

    การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2019 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ แข่งกันที่สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง ''ชบาแก้ว'' ทีมชาติไทย ที่เข้ารอบมาเป็นทีมอันดับ 1 ของกลุ่มเอ พบกับทีมชาติเมียนมาทีมอันดับ 2 ของกลุ่มบี 

    เริ่มการแข่งขันเมียนมาไม่หวั่นเกรงศักดิ์ศรีเจ้าบ้านเปิดเกมแลกทันทีและคุมเกมได้ดีจนทีมสาวไทยต้องถอยร่นลงไปรับอยู่ร่วม 10 นาที จากนั้นทัพชบาแก้วก็เริ่มที่จะเก็บบอลมาครองได้ดีขึ้น และกลับมาเป็นฝ่ายเซตบอลต่อสั้นเข้าใส่บ้าง น.19 ก็มีประตูแรกเมื่อบอลเปิดมาจากริมเส้นทางซ้ายเข้าไปกลางประตูเข้าหัวของ พิสมัย สอนไสย์  ได้ขึ้นโหม่งเต็มหัวตุงตาข่ายให้ทีมชาติไทยนำ 1-0 

    น.23 เมียนมาน่าจะตีเสมอได้ เมื่อสาดบอลยาวจากกลางสนามให้ วิน ตินจิ ตุน กองหน้าขึ้นโหม่งคืนหลังมาให้ คิน มาร์ลาร์ ตุน ที่กลางประตูระยะเกือบ 30 หลาหวดตูมเดียวบอลลอยข้ามหัวของ ญาดา เซ่งย่อง โกลทีมชาติไทยไปชนเสาเหลี่ยมนอกเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย 

สาวไทยฟอร์มดุยิงเมียนมา3-1ทะลุชิงเวียดนามศึกอาเซียน 2

    เมียนมาพยายามเปิดเกมสู้ น.36 เกือบตีเสมออีกครั้งเมื่อได้ฟรีคิกทางกราบซ้ายเปิดลึกไปเสาสอง ญาดา เซ่งย่อง ประตูทีมไทยชกบอลออกมาไม่พ้นตกอยู่บริเวณจุดโทษโดนซ้ำแต่ยังดีผู้เล่นไทยยืนคุมเส้นโหม่งออกไปได้ แต่ก็ยังไปเข้าทางของ คน ทาซิน ยิงสวนกลับไปอีกครั้งบอลเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียว จากนั้นสองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้ จบครึ่งแรกทีมชาติไทยนำทีมชาติเมียนมา 1-0 

    ครึ่งหลังเริ่มเกมได้ 2 นาที ไทยเกือบได้เม็ดที่สอง เมื่อได้ฟรีคิกทางกราบขวา อินทร์อร พันธุ์ชา ซัดบอลพุ่งไปชนคานเด้งออกมาน่าเสียดาย สาวเมียนมาสู้ไม่ถอยน.67 เกือบตีเสมอได้เมื่อ วิน ตินจิ ตุน กองหน้าตัวเก่งหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปในเขตโทษทางซ้ายดวลเดี่ยวกับ ญาดา เซ่งย่อง แต่ยิงไปติดเซฟด้วยขาของญาดา ที่ช่วยให้ทีมสาวไทยไม่เสียประตู

    น.81 มีประตูที่สองในเกมนี้เมื่อ พิสมัย สอนไสย์ ลากบอลจากทางกราบซ้ายเขาเขตโทษจนสุดเส้นหลังเปิดบอลเข้ามากลาง แต่ติดกองหลังบอลเด้งไปเข้าทางของ รัตติกาล ทองสมบัติ ในเขตโทษเยื้องทางซ้าย ยิงแบบชิพๆ ไปเสาสองบอลได้น้ำหนักลอยมุมเสียบตาข่ายสวยงามให้ทีมชาติไทยนำ 2-0 

     น.88 ทีมชาติไทยได้ประตูที่สามเมื่อ รัตติกาล ทองสมบัติ หลุดล้ำหน้าทางกราบขวาเปิดเข้ากลางให้ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี โหม่งโล่งๆ เข้าไปให้ทีมชาติไทยนำ 3-0 

    จากนั้นเข้าสู่ช่วงทดเวลาเต็บ 3 นาที และนาทีสุดท้าย คิน มาร์ลาร์ ตุน ก็ยิงไกลระยะเกือบ 25 หลา เข้าไปอย่างสวยงามให้เมียนมาไล่มา 1-3 แต่ไม่ทันเมื่อเอาบอลมาเขี่ยผู้ตัดสินเป่าหมดเวลา จบการแข่งขันทีมชาติไทยชนะทีมชาติเมียนมา 3-1 เข้าไปชิงชนะเลิศกับทีมชาติเวียดนาม ที่เอาชนะทีมทีมชาติฟิลิปปินส์ 2-1 

    สำหรับรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นวันอังคารที่ 27 ส.ค. 62 ที่สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี คู่ชิงอันดับ 3 ทีมชาติฟิลิปปินส์ พบ ทีมชาติเมียนมา เวลา 15.00 น. คู่ชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม เวลา 18.00 น.

    รายชื่อทีมชาติไทย : ญาดา เซ่งย่อง, กาญจนาพร แสนคุณ, ดวงนภา ศรีตะลา, อินทร์อร พันธุ์ชา, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, สุชาวดี นิลธำรงค์ (พรพิรุณ พิลาวัณ), สุนิสา สร้างไธสง, รัตติกาล ทองสมบัติ, ณัฐวดี ปร่ำนาค (พิกุล เขื่อนเพ็ชร), จารุวรรณ ไชยรัตน์, พิสมัย สอนไสย์ (เสาวลักษณ์ เพ็งงาม)

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!