คล็อปป์รับอาร์เซน่อลมาเหนือเมฆจนตั้งตัวไม่ทัน 1

คล็อปป์รับอาร์เซน่อลมาเหนือเมฆจนตั้งตัวไม่ทัน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับ แท็กติคที่อาร์เซน่อลนำมาใช้ในเกมที่แอนฟิลด์นั้น เป็นระบบที่ตนไม่คิดมาก่อนว่าจะต้องมาเจอ จนทำให้ลิเวอร์พูลเจอกับความยากลำบาก พร้อมกับชื่นชมว่าประตูที่ได้มานั้นเหมาะสมทุกประการ

    เกมที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา แม้ลิเวอร์พูล จะเป็นฝ่ายครองเกมบดใส่อาร์เซน่อลได้เหนือกว่า แต่พวกเขาก็ไม่สามารถเจาะแนวรับของทีมเยือนได้ จนกระทั่งมาได้ประตูขึ้นนำช่วงท้ายครึ่งแรก จากลูกเตะมุม ที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดให้กับ โฌแอล มาติป โขกเข้าประตู และครึ่งหลังมาได้อีกสองประตูจากจุดโทษของโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาที 49 และ 58 ก่อนที่ ลูคัส ตอร์เรยร่า มายิงไข่แตกให้เดอะ กันเนอร์ส ในนาที 85

    หลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล ก็ได้เผยเกี่ยวกับการเจอแท็กติคของทีมเยือนที่ตนเองก็ไม่คาดคิดว่าจะเห็นอาร์เซน่อลมาเล่นลักษณะนี้ "พูดตามตรงเลยนะ, ผมไม่คิดเลยว่าพวกเขา(อาร์เซน่อล)จะมาเล่นระบบนี้ พวกเขาไม่เคยเล่นแบบนี้มาก่อนเลยในช่วงปรี ซีซั่น"

    "มันหมายความว่า(แท็กติคอาร์เซน่อล) ทำให้เรามีพื้นที่เยอะมากทางริมเส้นทั้งสองข้าง ซึ่งทำให้เรามีปัญหาคือการเคลื่อนที่ในกรอบเขตโทษ มันยากมากที่เจอเกมรับแบบนี้ – พวกเขาเอาชนะลูกกลางอากาศเราได้หมด แม้เราจะเก็บตกแถวสองได้ตลอดทำให้พวกเขาตกอยู่ในความกดดัน แต่เราก็ยังไม่ได้สิ่งที่เราต้องการ"

    เมื่อพูดถึงประตูแรกที่ได้มานั้นจากจังหวะเตะมุม คล็อปป์ ก็บอกว่าทีมสมควรจะได้ประตูนี้รวมถึงประตูที่สามที่เขาบอกชื่นชมเป็นอย่างมาก "เราสมควรได้ประตูแรกแล้วล่ะ ผมไม่รู้ว่าในตอนนั้มีผู้เล่นกี่คนที่ดึง ฟาน ไดค์ มันเหมือนมีใครกำลังทำอะไรสักอย่างรอบๆตัวเขา(ฟาน ไดค์) แต่ โฌแอล(มาติป) อยู่ตรงนั้นพอดี แล้วเขาก็ทำประตูได้แบบมหัศจรรย์"

คล็อปป์รับอาร์เซน่อลมาเหนือเมฆจนตั้งตัวไม่ทัน 2

    "ในครึ่งหลัง จุดโทษก็สมควรเหมือนกัน เราผ่านบอลกันได้สวย และมีช่วงเวลาที่ดีมากมาย – คุณต้องการความเด็ดขาด และมันก็สมควรที่ได้(จุดโทษ) ส่วนประตูที่สามนั้น มันยอดเยี่ยมมาก ยอดเยี่ยมมากจริงๆ"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!