คู่นี้ยิงกันดุ!เกร็ดน่าสนใจเกมบิ๊กแมตช์ "ลิเวอร์พูล VS อาร์เซน่อล" 1

คู่นี้ยิงกันดุ!เกร็ดน่าสนใจเกมบิ๊กแมตช์ "ลิเวอร์พูล VS อาร์เซน่อล"

ไฮไลท์ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำสัปดาห์ที่ 3 หนีไม่พ้นเกมบิ๊กแมตช์ที่ ลิเวอร์พูล มีคิวเปิดรัง แอนฟิลด์ ดวลกับ อาร์เซน่อล คืนวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคมนี้ ซึ่งถือเป็นการเจอกันที่ถูกเวลาด้วย เพราะนี่คือสองทีมที่มีสถิติชนะ 100% จากสองเกมแรก แต่ก่อนที่จะไปลุ้นระทึกกัน เรามาดูสถิติและเกร็ดน่ารู้ก่อนเกมกันดีกว่า ซึ่งบอกเลยว่า น่าสนใจเพียบเลย

    – 8 เกมหลังสุดที่เจอกันรวมทุกรายการ ลิเวอร์พูล แพ้ไม่เป็น (ชนะ 4 เสมอ 4) ซึ่งถือเป็นช่วงที่พวกเขาไม่แพ้ อาร์เซน่อล ยาวนานที่สุด นับตั้งแต่ที่เคยทำได้นานถึง 14 นัดติดในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2000

    – สถิติ 10 เกมหลังสุดที่เจอกันในศึก พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เหนือกว่าอย่างชัดเจน เพราะชนะ 4, เสมอ 5 และแพ้แค่หนเดียว แถมยิงได้ถึง 26 ประตู ส่วน อาร์เซน่อล ทำได้ 18 ประตู

 

คู่นี้ยิงกันดุ!เกร็ดน่าสนใจเกมบิ๊กแมตช์ "ลิเวอร์พูล VS อาร์เซน่อล"

 

    – หากนับเฉพาะยุค พรีเมียร์ลีก (ตั้งแต่ซีซั่น 1992/93) คู่นี้ฟัดกันมาแล้ว 54 ครั้ง เป็น ลิเวอร์พูล ที่มีสถิติเหนือกว่า โดยชนะ 20 ครั้ง ส่วน อาร์เซน่อล ได้เฮ 15 หน ที่เหลืออีก 19 เกมจบลงด้วยการเสมอกัน

คู่นี้ยิงกันดุ!เกร็ดน่าสนใจเกมบิ๊กแมตช์ "ลิเวอร์พูล VS อาร์เซน่อล" 2

    – อาร์เซน่อล บุกไปเอาชนะ ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ ในเกม พรีเมียร์ลีก ไม่ได้มา 6 นัดติดแล้ว (เสมอ 2 แพ้ 4) แถมใน 6 นัดดังกล่าว "ไอ้ปืนใหญ่" เสียประตูอย่างน้อย 2 ลูกทุกนัด (รวมแล้วโดน ลิเวอร์พูล กดไป 22 ตุง)

    – ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ไม่มีการเจอกันของคู่ไหน มีการทำประตูมากไปกว่าการดวลกันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล (155 ประตู จาก 54 เกม)

 

คู่นี้ยิงกันดุ!เกร็ดน่าสนใจเกมบิ๊กแมตช์ "ลิเวอร์พูล VS อาร์เซน่อล"

    
    – เท่านั้นยังไม่พอ การเจอกันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล ถือเป็นคู่ที่มีการทำแฮตทริกมากสุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ด้วย โดยเกิดขึ้นทั้งหมด 6 ครั้ง (ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ 2 ครั้ง*, เธียร์รี่ อองรี, ปีเตอร์ เคร้าช์, อันเดร อาร์ชาวิน และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่)

    – ตอนนี้ ลิเวอร์พูล คว้าชัยในเกม พรีเมียร์ลีก มาแล้ว 11 นัดติด ซึ่งเทียบเท่ากับสถิติสูงสุดเดิมที่เคยทำเอาไว้ในยุคของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ ถึง เมษายน ปี 2014

 

คู่นี้ยิงกันดุ!เกร็ดน่าสนใจเกมบิ๊กแมตช์ "ลิเวอร์พูล VS อาร์เซน่อล"

 

    – ถ้าหาก "หงส์แดง" เก็บชัยชนะในเกมนี้ได้ พวกเขาก็จะทำสถิติคว้าชัยเกมลีก 12 นัดติด ซึ่งจะเทียบเท่ากับสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์ (นับรวมในยุคที่เป็น ดิวิชั่น 1) เดิม ที่พวกเขาทำได้ในยุคของกุนซือ เคนนี่ ดัลกลิช ช่วงระหว่างเดือนเมษายน ถึง ตุลาคม ปี 1990

    – ลิเวอร์พูล ไม่แพ้เกม พรีเมียร์ลีก ที่ แอนฟิลด์ มาแล้ว 41 นัดติด (ชนะ 31 เสมอ 10) หรือนับตั้งแต่เกมที่พ่าย คริสตัล พาเลซ 1-2 เมื่อ 2 ปี กับ 123 วันที่แล้ว

    – เหลืออีกแค่ประตูเดียวเท่านั้น โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าจอมลีลา ลิเวอร์พูล ก็จะกลายเป็นผู้เล่นชาวบราซิเลียนคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ทำประตูครบ 50 ลูกในเกม พรีเมียร์ลีก

 

คู่นี้ยิงกันดุ!เกร็ดน่าสนใจเกมบิ๊กแมตช์ "ลิเวอร์พูล VS อาร์เซน่อล"

 

    – ฟีร์มีโน่ มีสถิติทำ 8 ประตู จาก 8 เกมที่ดวลกับ อาร์เซน่อล ในศึก พรีเมียร์ลีก
    
    – เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล คุมทีมเจอ อาร์เซน่อล ในศึก พรีเมียร์ลีก มาแล้ว 7 ครั้ง และยังไม่เคยพบกับความปราชัย (ชนะ 4 เสมอ 3)

    – ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง หัวหอก "ไอ้ปืนใหญ่" ทำได้แค่ 3 ประตู จาก 13 เกม พรีเมียร์ลีก ที่เจอกับทีมในกลุ่ม "บิ๊กซิกซ์" โดยเฉลี่ยทำประตูได้ทุกๆ 356 นาที แต่ถ้าเป็นการเจอกับบรรดาทีมที่อยู่นอกกลุ่ม "บิ๊กซิกซ์" ดาวยิงชาวกาบองวัย 30 ปี กดไปถึง 31 ประตู จาก 38 เกม โดยเฉลี่ยทำประตูได้ทุกๆ 94 นาที  

 

คู่นี้ยิงกันดุ!เกร็ดน่าสนใจเกมบิ๊กแมตช์ "ลิเวอร์พูล VS อาร์เซน่อล"

 

    – หากบุกไปเก็บชัยที่ แอนฟิลด์ ได้ อาร์เซน่อล ก็จะคว้าชัยรวด 3 เกมแรกของฤดูกาล เป็นหนแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 2004/05 ซึ่งซีซั่นดังกล่าวพวกเขาจบที่อันดับสองต่อจาก เชลซี

    – อาร์เซน่อล แพ้ ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ ในศึก พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 13 ครั้ง ซึ่งมีเพียงแค่บุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เท่านั้น ที่พวกเขาปราชัยมากกว่า (บุกไปพ่าย แมนฯ ยูฯ 18 หน)

– Subinho –

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!