อาจแซงแมนยู!ลิเวอร์พูลจ่อเซ็นไนกี้ผลิตชุดแข่ง 1

อาจแซงแมนยู!ลิเวอร์พูลจ่อเซ็นไนกี้ผลิตชุดแข่ง

ลิเวอร์พูล ใกล้ที่จะเซ็นสัญญากับ ไนกี้ บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลกเป็นผู้ผลิตชุดแข่ง โดยข้อเสนอมูลค่าสูงจนอาจจะทำให้ “หงส์แดง” เป็นทีมที่ได้เงินค่าสปอนเซอร์ด้านชุดแข่งสูงที่สุดใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วย ตามรายงานของ ฟอร์บส์ สื่อด้านการเงินชื่อดัง

     ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล มี นิว บาลานซ์ บริษัทสัญชาติสหรัฐอเมริกาเป็นสปอนเซอร์ด้านชุดแข่ง โดยพวกเขาเซ็นสัญญากันเมื่อปี 2015 แต่สัญญาจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีทีท่าว่าทั้งสองฝ่ายจะต่อสัญญากันด้วย

    กระทั่งล่าสุด ฟอร์บส์ ระบุว่าตอนนี้ ลิเวอร์พูล ใกล้ที่จะเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับ ไนกี้ อย่างเป็นทางการ โดยถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด พวกเขาจะใช้ชุดแข่งของบริษัทดังกล่าวตั้งแต่ฤดูกาล 2020-21 เป็นต้นไป ซึ่งถึงแม้ ฟอร์บส์ จะไม่ได้ระบุตัวเลขของข้อเสนอในครั้งนี้ แต่บอกว่าอาจจะทำให้ยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ เป็นทีมที่ได้เงินจากสัญญาสปอนเซอร์ชุดแข่งสูงที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เลยทีเดียว โดยในตอนนี้เจ้าของตำแหน่งนั้นคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันฟันเงินจาก อาดิดาส ฤดูกาลละ 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,850 ล้านบาท)

    นอกจากนี้ ข้อเสนอจาก ไนกี้ อาจจะส่งผลให้ ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมที่มีมูลค่าสูงที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ตามไปด้วย โดยปัจจุบันทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ รับเงินจาก นิว บาลานซ์ อยู่ที่ฤดูกาลละ 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,710 ล้านบาท) ซึ่งเงินก้อนดังกล่าวก็มีส่วนทำให้พวกเขาเป็นทีมฟุตบอลที่มีมูลค่าสูงสุดเป็นอันดับ 8 ของโลก ด้วยมูลค่า 2.183 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 67,673 ล้านบาท)

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!