แฝดคนละฝาอาเซียน 1

แฝดคนละฝาอาเซียน

เห็นสตาร์แฝดคนละฝาแล้ว บ่งบอกว่าอาเซี่ยนคือ พี่น้องกัน

ศุภกร นาคน้อย(ไทย)เหงียน ควง ไฮ (เวียดนาม)

แฝดคนละฝาอาเซียน

    กำลังโด่งดังสำหรับดาวเตะเวียดนามอย่าง เหงียน ควง ไฮ นักเตะคนสำคัญในยุคของ มร.ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือ ชาวเกาหลีใต้ของทีมชาติเวียดนาม เพราะเป็นนักเตะที่โชว์ความสามารถออกมาได้ดีอย่างต่อเนื่องและเป็นแกนหลักของทีมในชุดยู-23 และชุดใหญ่  ปัจจุบันเจ้าตัวสังกัดสโมสรฟุตบอลฮานอย เอฟซี ในศึก วีลีกของเวียดนาม  มองผ่านๆดาวเตะของเวียดนามรายนี้ดันมีหน้าตาไปคล้ายๆกับนักเตะไทยระดับตำนานของสโมสรฟุตบอลพิษณุโลก เอฟซี อย่าง “บอมส์”ศุภกร นาคน้อย  

แฝดคนละฝาอาเซียน 2

สุรชาติ สารีพิมพ์ (ไทย) อมิรุดดิน บากัส อัล ฟิกรี(อินโดนีเซีย)

แฝดคนละฝาอาเซียน

    “เก่ง”สุรชาติ สารีพิมพ์ แข้งวัย 33 ปี กำลังพาทีมดังแห่งจ.ปทุมธานี อย่าง บีจีปทุมยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มได้ดี ในศึกฟุตบอลไทยลีก 2 จนทีมนำจ่าฝูงแบบยาวๆ ซึ่งมีโอกาสจะคว้าความสำเร็จทั้งสองอย่างในฤดูกาลนี้ทั้งเรื่องของการคว้าแชมป์ลีกและการเลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดอีกครั้ง  แฟนบอลบีจีที่กำลังเพลินๆกับการเชียร์ฟุตบอลลีก หากละสายตาไปส่องทีมชาติอินโดนีเซีย ในรุ่น 18 ปี ที่กำลังโลดแล่นในรายการชิงแชมป์อาเซียน ที่เวียดนาม อาจจะตกใจเพราะมีนักเตะที่หน้าตาละม้ายคล้าย  สุรชาติ สารีพิมพ์ มากๆ  อย่าง  อมิรุดดิน บากัส  อัล ฟิกรี ดาวยิงวัย 17 ปี ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่พาทีมเก็บชนะมา 4 เกมรวด พร้อมกับยิงไปถึง 5 ประตู

ตะวันฉาย  พี.เค.แสนชัยมวยไทย(ไทย)ดวน วาน เฮา(เวียดนาม)

แฝดคนละฝาอาเซียน

    ดวน วาน เฮา แนวรับทีมชาติเวียดนาม ของสโมสรฮานอย เอฟซี เป็นอีกหนึ่งแกนหลักของทีมชาติเวียดนามในยุคนี้ที่โชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างโดดเด่น จนมีข่าวกับสโมสรกลัดบัด ในเยอรมัน   มองผ่านๆ เชื่อว่าแฟนบอลไทยหลายคนคงคิดคล้ายๆกันว่าแข้งจอมดุรายนี้มีหน้าตาคล้ายกับยอดมวยไทยพ.ศ.นี้อย่าง ตะวันฉาย  พี.เค.แสนชัยมวยไทย จะว่าไปแล้วลีลาการเล่นของ ดวน วาน เฮา แบ๊คซ้ายทีมชาติเวียดนามเวลาเข้าบอลก็ดุไม่แพ้ลีลามวยไทยของ ตะวันฉาย  เช่นกัน

ปทุม ชูทอง (ไทย)ซุมฮาม ซัมรูน(อินโดนีเซีย)

แฝดคนละฝาอาเซียน

    โด่งดังในช่วงปี 2016 ในรายการฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือที่รู้จักกันดีในรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ สำหรับแฝดคนละฝาไทย-อินโดนีเซีย  ระหว่างคู่ของ ปทุม ชูทอง อดีตกองหลังทีมชาติไทย กับ ซุมฮาม ซัมรูน  ริมเส้นของอินโดนีเซีย  ซึ่งทั้งคู่มีโอกาสแลกเสื้อทีมชาติกันมาแล้วพร้อมกับถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก ในการปะหน้ากันหลังจบเกมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลซูซูกิ คัพ 2016

สิโรจน์  ฉัตรทอง(ไทย) โฆเซ ปอร์เตเรีย(ฟิลิปปินส์)

แฝดคนละฝาอาเซียน

    นี่ก็เป็นอีกคู่ที่ถูกจับประกบว่าหน้าตาละม้ายคล้ายกันสำหรับ “ปีโป้”สิโรจน์ ฉัตรทอง  กองหน้าทีมชาติไทย ของสโมสรฟุตบอลประจวบ เอฟซี   กับ  โฆเซ ปอร์เตเรีย นักเตะทีมชาติฟิลิปปินส์  ความเหมือนของคู่นี้ถูกกลุ่มแฟนบอลอาเซียน จับตามองในรายการ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 เพราะทั้งคู่มีโอกาสลงสนามดวลแข้งกันในเกมรอบแรกนัดสุดท้ายผลเกมนั้นจบลงด้วยชัยชนะของทีมชาติไทยเหนือฟิลิปปินส์ 1-0 แต่ก็ได้เห็นแฝดอาเซียนเกิดขึ้นมาอีกคู่

    ขอบคุณภาพ – bola sports

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!