ทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงไม่ควรล่า ซานโช่ ช่วงตลาดหน้าหนาว 1

ทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงไม่ควรล่า ซานโช่ ช่วงตลาดหน้าหนาว

กลายเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจในระดับหนึ่ง จากการที่ เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษบอกว่าในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบสอง ช่วงเดือนมกราคมนี้นั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเดินเครื่องล่าตัว จาดอน ซานโช่ ปีกดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทัพให้ได้

    เดิมที แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตกเป็นข่าวกับ ซานโช่ อย่างหนักตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดฤดูกาล 2019-20 แล้ว หลังจากที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมของพวกเขาต้องการเสริมความแข็งแกร่งตรงริมเส้น และเชื่อว่าแข้งวัย 19 ปีจะตอบโจทย์ตรงจุดนั้นได้ แต่สุดท้ายดีลดังกล่าวก็ไม่เกิดขึ้น

 

ทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงไม่ควรล่า ซานโช่ ช่วงตลาดหน้าหนาว

 

    ทั้งนี้ ว่ากันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะยอมจ่ายเงินสูงถึง 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,700 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าตัวของ ซานโช่ เลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าถ้าวัดจากฝีเท้าและผลงานที่ผ่านมาของ ซานโช่ แล้วนั้น มันก็ค่อนข้างจะดูสมเหตุสมผล อย่างไรก็ตาม การจะหันไปล่าตัว ซานโช่ ในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้มันก็ดูเร็วเกินไป

    มันเป็นเรื่องจริงแบบไร้ข้อโต้แย้งใดๆ ว่าถ้าเปรียบเทียบคุณภาพของ ซานโช่ กับแนวรุกทุกคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้นั้น ดาวเตะจาก ดอร์ทมุนด์ ก็ดูดีมีระดับมากกว่าเยอะพอตัว ผลงานของ ซานโช่ ถือเป็นหลักฐานที่ยืนยันถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี

ทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงไม่ควรล่า ซานโช่ ช่วงตลาดหน้าหนาว 2

 

ทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงไม่ควรล่า ซานโช่ ช่วงตลาดหน้าหนาว

 

    อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ในแดนหน้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีนักเตะตัวรุกประเภทที่เน้นความเร็วเยอะพอตัวอยู่แล้ว ไม่ว่าจะทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, แดเนี่ยล เจมส์ แถมยังมีดาวรุ่งที่รอโอกาสลงสนามอย่าง เมสัน กรีนวู้ด หรือ ทาฮิธ ชอง อยู่อีก

    โซลชา แสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนว่าต้องการสร้างทีมโดยที่ให้แข้งวัยหนุ่มเหล่านี้เป็นแกนหลักของทีมในภายภาคหน้า ดังนั้นถ้าเขาจริงจังกับแผนงานที่ว่าจริงๆ การให้ทั้งหมดได้โอกาสพิสูจน์ตัวเองตลอดทั้งฤดูกาลจึงเป็นทางเลือกที่ดูดีกว่า

 

ทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงไม่ควรล่า ซานโช่ ช่วงตลาดหน้าหนาว

 

    นอกจากนี้ มันก็มีโอกาสน้อยมากที่ ซานโช่ จะยอมทิ้ง ดอร์ทมุนด์ ในช่วงกลางซีซั่น เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าตอนนี้สภาพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังดูไม่แข็งแกร่งชนิดที่จะดึงดูดแข้งจากทีมใหญ่ด้วยกันได้ และการไปไล่ล่าเขาก็อาจจะเป็นการเสียเวลาที่เปล่าประโยชน์

    ในทางกลับกัน มันยังมีตำแหน่งที่ควรจะเสริมทัพมากกว่านี้ นั่นคือกองกลางตัวรุก ตลอดช่วงซัมเมอร์นี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีข่าวกับมิดฟิลด์มากหน้าหลายตา โดยเฉพาะ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แต่สุดท้ายมันก็ไม่มีมิดฟิลด์หน้าใหม่เดินเข้ารั้ว โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แม้แต่คนเดียว จนทำให้หลายคนตำหนินโยบายการเสริมทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างหนัก

 

ทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงไม่ควรล่า ซานโช่ ช่วงตลาดหน้าหนาว

 

    แทบทุกคนเห็นตรงกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังต้องการกองกลางตัวรุกฝีเท้าดีอีกสักคน พวกเขามีมิดฟิลด์ตัวกลางชั้นยอดอย่าง ปอล ป็อกบา อยู่แล้ว และมีมิดฟิลด์ตัวรับที่มีอนาคตดูดีอย่าง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ดังนั้นการได้มิดฟิลด์ตัวรุกเก่งๆ มาร่วมทีมก็น่าจะทำให้แดนกลางของพวกเขาดูดีขึ้นเยอะ

    เงิน 100 ล้านปอนด์ อาจจะยังไม่สามารถการันตีได้ว่าจะเกลี้ยกล่อมให้ ดอร์ทมุนด์ ยอมปล่อย ซานโช่ ออกจากถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ได้ ในทางกลับกัน เงินจำนวนนี้มันน่าจะเพียงพอต่อการเป็นค่าตัวของ แฟร์นันด์ส และมันก็น่าจะเป็นการเติมเต็มแดนกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เป็นอย่างดี

 

ทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงไม่ควรล่า ซานโช่ ช่วงตลาดหน้าหนาว

 

    ถ้าไม่ใช่ว่าเขาย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ซะก่อนน่ะนะ

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!