ดับอนาถ! เปิด15สตาร์ดังที่ไปไม่รุ่งกับแมนยู 1

ดับอนาถ! เปิด15สตาร์ดังที่ไปไม่รุ่งกับแมนยู

ตามประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ช่วยสร้างชื่อให้กับนักเตะมากมาย แต่ก็มีไม่น้อยเช่นกันที่นักเตะระดับสตาร์ดังเอาชื่อของตัวเองมาทิ้งไว้ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หรือไม่ก็ผ่านมาเล่นแบบขำๆ และก็จากไปในแบบที่ไม่มีใครจดจำ และนี่คือลิสต์ 15 นักเตะที่ดับสนิทกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษตอนย้ายมาใหม่ๆ (อ้างอิงข้อมูลจาก givemesport.com)

15. ดาวิด เบลลิยง (จาก ซันเดอร์แลนด์ ปี 2003, ค่าตัว 3 ล้านปอนด์)

ดับอนาถ! เปิด15สตาร์ดังที่ไปไม่รุ่งกับแมนยู

    ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นกับ ซันเดอร์แลนด์ ณ เวลานั้น ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดใจไม่ไหวที่จะกระชากตัว หัวหอกดาวรุ่งเลือดน้ำหอม มาร่วมทัพ แต่สุดท้ายไม่ได้เป็นอย่างที่หวัง โดย เบลลิยง กระทั้งได้แค่ 4 ประตู จากการลงเล่นเกมลีก 24 นัด ก่อนชิ่งกลับฝรั่งเศสไปอยู่กับ นีซ ในปี 2006

14. ดีเอโก้ ฟอร์ลัน (จาก อินดีเปนเดียนเต้ ปี 2002, ค่าตัว 6.9 ล้านปอนด์)

ดับอนาถ! เปิด15สตาร์ดังที่ไปไม่รุ่งกับแมนยู 2

ดับอนาถ! เปิด15สตาร์ดังที่ไปไม่รุ่งกับแมนยู

    จริงๆ แล้วนี่คือหัวหอกระดับเวิลด์คลาส แต่…ไม่ใช่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดย ฟอร์ลัน ทำได้แค่ 17 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 98 นัด ก่อนไประเบิดฟอร์มเทพในเวที ลา ลีกา สเปน กับ บียาร์เรอัล และ แอตเลติโก มาดริด แต่อย่างน้อยเจ้าตัวก็ยังมีประสบการณ์ดีๆ ให้แฟนๆ "ปีศาจแดง" ได้จดจำ ซึ่งนั่นก็คือการเหมากดสองประตูใส่ ลิเวอร์พูล ที่ แอนฟิลด์ (แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2-1) เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2002

13. มานูโช่ (เซ็นฟรี เมื่อปี 2008) 

ดับอนาถ! เปิด15สตาร์ดังที่ไปไม่รุ่งกับแมนยู

    เป็นอีกหนึ่งชื่อที่แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบจะลืมไปแล้ว โดยตอนนั้น มานูโช่ ถูก "เฟอร์กี้" เซ็นสัญญาร่วมทีมตอนอายุ 24 ปี หลังจากที่มาทดสอบฝีเท้าเป็นเวลา 3 สัปดาห์ ทว่าสุดท้าย หัวหอกชาวแองโกลาต้องปิดฉากกับ "ปีศาจแดง" ด้วยการได้รับโอกาสลงเล่นเกมลีกแค่นัดเดียว!!!

12. กาเบรียล โอแบร็กต็อง (จาก ชิรงแดงส์ บอร์กโดซ์ ปี 2009, ค่าตัว 3 ล้านปอนด์)

ดับอนาถ! เปิด15สตาร์ดังที่ไปไม่รุ่งกับแมนยู

    แม้เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองในเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส แต่สุดท้าย โอแบร์กต็อง ก็แจ้งเกิดกับ "ปีศาจแดง" ไม่ได้ และตลอดระยะเวลา 2 ปีในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เจ้าตัวได้ลงเล่นรวมทุกรายการแค่ 28 นัด ทำได้ 1 ประตู และปัจจุบันเจ้าตัวกำลังค้าแข้งอยู่ที่ตุรกีกับสโมสรระดับดิวิชั่น 2 อย่าง เอร์ซูรุมสปอร์ 

11. มัสซิโม ตาอิบี้ (จาก เวเนเซีย ปี 1999, ค่าตัว 4.5 ล้านปอนด์)

ดับอนาถ! เปิด15สตาร์ดังที่ไปไม่รุ่งกับแมนยู

    จริงๆ แล้ว ตาอิบี้ เปิดซิงกับทีมได้สวย ด้วยการช่วยทีมบุกไปเชือด ลิเวอร์พูล 3-2 ถึง แอนฟิลด์ โดยที่ได้เป็น "แมน ออฟ เดอะ แมตช์" ด้วย แต่ทุกอย่างก็มาพังกับชอตประวัติศาสตาร์ที่เชื่อเลยว่า จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีใครลืม กับโมเมนต์ที่เจ้าตัวรับบอล "Lord Dark" จากลูกยิงเบาๆ ของ แม็ทธิว เลอ ทิสซิเอร์ ในเกมลีกกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ซึ่งสรุปแล้ว ตาอิบี้ ลงเล่นเกมลีกให้ "ปีศาจแดง" แค่ 4 นัดเท่านั้น และหนึ่งในนั้นคือเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ เชลซี เละเทะ 0-5 ด้วย 

10. ฮวน เซบาสเตียน เวรอน (จาก ลาซิโอ ปี 2001, ค่าตัว 28.1 ล้านปอนด์)

ดับอนาถ! เปิด15สตาร์ดังที่ไปไม่รุ่งกับแมนยู

     ถูกตั้งความหวังไว้สูงมาก เพราะนี้คือแข้งระดับโลกจากเวที เซเรีย อา แถมย้ายมาด้วยค่าตัวเป็นสถิติใหม่ของวงการลูกหนังเมืองผู้ดี ณ เวลานั้น แต่ เวรอน ไปกับบอลอังกฤษไม่ได้จริงๆ แม้หากดูจากสถิติตัวเลข (ลงเล่นให้ทีมรวมทุกรายการ 82 นัด ทำได้ 11 ประตู) ไม่ได้เลวร้ายอะไรมาก ก่อนอำลาทีมไปอยู่กับ เชลซี ในปี 2003 

9. ราดาเมล ฟัลเกา (ยืมตัวจาก อาแอส โมนาโก ปี 2014, ค่าตัว 6 ล้านปอนด์)

ดับอนาถ! เปิด15สตาร์ดังที่ไปไม่รุ่งกับแมนยู

    ย้ายมาอยู่กับทีมในสภาพที่ไม่ค่อยฟิตเต็มร้อยอยู่แล้ว (เพิ่งฟื้นตัวจากปัญหาบาดเจ็บครั้งใหญ่ตรงหัวเข่า) ซึ่งนั่นก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ ฟัลเกา ไม่เปรี้ยงปร้างกับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยตลอดซีซั่น 2014/15 เจ้าตัวทำได้แค่ 4 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 29 นัด และซีซั่นต่อมา ฟัลเกา ได้ย้ายไปอยู่กับ เชลซี แบบสัญญายืมตัวเช่นกัน และก็ล้มเหลวอีกเช่นกัน (ทำได้ 1 ประตู จาก 10 นัด)

8. โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ (จาก บาเยิร์น มิวนิค ปี 2007, ค่าตัว 16.9 ล้านปอนด์)

ดับอนาถ! เปิด15สตาร์ดังที่ไปไม่รุ่งกับแมนยู

    จริงๆ แล้วเป็นนักเตะที่เก่งมาก แต่มีปัญหาอยู่ที่สภาพร่างกาย โดยตลอดระยะเวลา 4 ฤดูกาลในถิ่น โอลด แทร็ฟฟอร์ด นั้น ฮาร์กรีฟส์ ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก แค่ 27 นัด โดย 4 เกมหลังสุดเกิดขึ้นในช่วง 3 ฤดูกาลหลังรวมกัน!!! จากนั้นในปี 2011 เจ้าตัวก็ได้ย้ายไปอยู่กับทีมคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และได้ลงเล่นอีก 4 นัด ก่อนประกาศรีไทร์ 

7. มอร์กกาน ชไนเดอร์ลิน (จาก เซาธ์แฮมป์ตัน ปี 2015, ค่าตัว 25 ล้านปอนด์)

ดับอนาถ! เปิด15สตาร์ดังที่ไปไม่รุ่งกับแมนยู

    ง่ายมากที่จะลืม ชไนเดอร์ลิน ในฐานะนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยตลอดระยะเวลา 18 เดือนที่อยู่กับทีม เจ้าตัวลงเล่นเกมลีกรวมกันแค่ 32 นัด ก่อนเก็บข้าวของย้ายไป เอฟเวอร์ตัน 

6. อังเคล ดิ มาเรีย (จาก เรอัล มาดริด ปี 2014, ค่าตัว 59.7 ล้านปอนด์)

ดับอนาถ! เปิด15สตาร์ดังที่ไปไม่รุ่งกับแมนยู

    เป็นอีกหนึ่งดีลที่ค่าตัวสร้างสถิติใหม่ในลีกเมืองผู้ดี แต่ก็เป็นอีกหนึ่งดีลที่ล้มเหลวครั้งใหญ่เช่นกัน โดย หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ "ปีศาจแดง" ตอนนั้น ไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งจาก ดิ มาเรีย ได้เลย และสุดท้ายปีกจอมพลิ้วชาวอาร์เจนไตน์ก็อยู่กับทีมได้แค่ซีซั่นเดียว (ลงเล่นเกมลีก 27 นัด ทำได้ 3 ประตู) ก่อนย้ายไประเบิดฟอร์มโหดกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จนกระทั่งถึงทุกวันนี้ 

5. อันแดร์สัน (จาก ปอร์โต้ ปี 2007, ค่าตัว 20 ล้านปอนด์) 

ดับอนาถ! เปิด15สตาร์ดังที่ไปไม่รุ่งกับแมนยู

    นี่คือนักเตะดีกรีเจ้าของรางวัล "โกลเด้น บอย" เมื่อปี 2008 แต่ถึงแม้อยู่โลดแล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นานถึง 8 ฤดูกาล แต่มิดฟิลด์ร่างตันชาวบราซิเลียนรายนี้ลงเล่นรวมทุกรายการให้ทีมแค่ 181 นัด ทำได้ 9 ประตู ก่อนหวนกลับไปค้าแข้งในลีกบ้านเกิด 

4. เอริค เฌมบ้า-เฌมบ้า (จาก น็องต์ ปี 2003, ค่าตัว 3.5 ล้านปอนด์)

ดับอนาถ! เปิด15สตาร์ดังที่ไปไม่รุ่งกับแมนยู

    แจ้งเกิดจนดังระเบิดกับ น็องต์ แต่กลายเป็นนักเตะที่ถูกลืมในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยตลอด 2 ฤดูกาลที่อยู่กับทีม ดาวเตะชื่อเบิ้ลชาวแคเมอรูน ลงเล่นเกมลีกให้ "ปีศาจแดง" แค่ 20 นัดเท่านั้น จากนั้นก็กลายนักเตะจอมพเนจร และปัจจุบันในวัย 38 ปี เจ้าตัวกำลังค้าแข้งอยู่กับสโมสรระดับดิวิชั่น 5 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ 

3. คแลแบร์สัน (จาก อัตเลติโก พาราเนนเซ่ ปี 2003, ค่าตัว 5.9 ล้านปอนด์) 

ดับอนาถ! เปิด15สตาร์ดังที่ไปไม่รุ่งกับแมนยู

    นี่คือนักเตะที่เคยได้รับความสนใจจากสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า หลังจากที่ได้แชมป์โลกกับทีมชาติบราซิลเมื่อปี 2002 แต่เจ้าตัวก็เชิดหน้าใส่แบบหล่อๆ ก่อนเลือกซบ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปีต่อมา และบทสรุปคือการได้ลงเล่นรวมทุกรายการแค่ 30 นัด ทำได้ 2 ประตู ตลอดระยะเวลา 2 ฤดูกาลที่อยู่กับทีม จากนั้นก็เดินตามรอย เฌมบ้า-เฌมบ้า ด้วยการตระเวนค้าแข้งกับหลายสโมสร ก่อนตัดสินใจแขวนเกือกในปี 2016 

2. เบเบ้ (จาก วิตอเรีย กิมาไรส์ ปี 2010, ค่าตัว 7.4 ล้านปอนด์)

ดับอนาถ! เปิด15สตาร์ดังที่ไปไม่รุ่งกับแมนยู

    จากนักเตะข้างถนนสู่สโมสรระดับโลกอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย่อมไม่ใช่เรื่องธรรมดาแน่นอน และผลงานที่ออกมาของเจ้าตัวก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เพราะตลอดระยะเวลา 4 ฤดูกาลกับ "ปีศาจแดง" ดาวเตะชื่อน่ารักชาวโปรตุกีสได้ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก แค่ 2 นัดเท่านั้น ซึ่งปัจจุบัน เบเบ้ ค้าแข้งอยู่กับ ราโย บาเยกาโน่ ที่สเปน 

1. อเล็กซิส ซานเชซ (จาก อาร์เซน่อล ในดีลแลกตัวกับ เฮนริค มคิทาร์ยาน ปี 2018)

ดับอนาถ! เปิด15สตาร์ดังที่ไปไม่รุ่งกับแมนยู

    
    ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ แต่ด้วยผลงานทำ 4 ประตู จาก 45 นัด ถือเป็นความล้มเหลวอย่างชัดเจน สำหรับกองหน้าระดับโลกอย่าง อเล็กซิส โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาดูเรตค่าเหนื่อยที่ตอนนี้เจ้าตัวรับอยู่ที่สัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์ และจากสถานการณ์ล่าสุดดูเหมือนว่า อเล็กซิส กำลังจะถูกส่งตัวไปให้ อินเตอร์ มิลาน ยืมใช้งาน แถมว่ากันว่า "ปีศาจแดง" ต้องช่วยจ่ายค่าเหนื่อยให้ส่วนหนึ่งด้วย 

                – Subinho – 

ขอบคุณ + ชมวีดีโอ : www.givemesport.como

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!