โม ซาลาห์ : วีเออาร์ทำเกมลูกหนังยุติธรรมเกินไป !! 1

โม ซาลาห์ : วีเออาร์ทำเกมลูกหนังยุติธรรมเกินไป !!

ช่วงที่ผ่านมา “วีเออาร์” หรือระบบวีดิโอช่วยตัดสิน ได้รับคำชื่นชมจากทั่วสารทิศว่าช่วยทำให้วงการฟุตบอลมีความยุติธรรมมากยิ่งขึ้น แต่ในขณะเดียวกันความเถรตรงก็ต้องแลกมากับการทำลายเสน่ห์เกมลูกหนังลงไปพอสมควร ซึ่งหนึ่งในนักฟุตบอลที่คิดว่าเทคโนโลยีแบบนี้ลดทอนมนต์ขลังฟุตบอลก็คือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ !!

    ย้อนไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา สาวก "เดอะ ค็อป" คงจดจำได้เป็นอย่างดีว่าหนึ่งในความสำเร็จที่พวกเขาได้รับเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาก็คือประตูขึ้นนำของ "หงส์แดง" ที่มาจากจุดโทษ ซึ่งจังหวะนั้นพวกเขาได้ประโยชน์จากระบบ "วีเออาร์" และ ซาลาห์ เป็นคนสังหารให้ทีม ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะจบซีซั่นด้วยการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

    ขณะที่ในฤดูกาล 2019/20 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้นำระบบนี้มาใช้อย่างเป็นทางการ และหนึ่งในเหตุการณ์ที่น่าสนใจมากๆ ก็คือตอนที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เจอกับความเที่ยงตรงของระบบเมื่อประตูชัยที่ กาเบรียล เชซุส ซัดในช่วงทดเวลาบาดเจ็บโดนริบไปจากระบบวีเออาร์ ส่งผลให้ "เรือใบสีฟ้า" ทำได้เพียงแค่เสมอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โม ซาลาห์ : วีเออาร์ทำเกมลูกหนังยุติธรรมเกินไป !!

    แน่นอนว่าระบบนี้ได้รับการยกย่องอย่างมากเพราะทำให้เกมฟุตบอลมีความใสสะอาดสุดๆ แต่สำหรับ ซาลาห์ มองมุมกลับเพราะ "บังโม" เชื่อว่า "ความผิดพลาด" ที่เกิดขึ้นกับนักฟุตบอลหรือผู้ตัดสิน เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกมลูกหนังมีความตื่นเต้นสุดๆ

โม ซาลาห์ : วีเออาร์ทำเกมลูกหนังยุติธรรมเกินไป !! 2

    "ผมไม่ชอบแบบนี้เลย …..นี่แหละคำตอบของผม" ซาลาห์ พูดถึง วีเออาร์ "ผมไม่ชอบจริงๆ ผมรักฟุตบอลแบบเดิม มันแบบว่านี่เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความผิดพลาดของผู้ตัดสิน รวมทั้งความก้าวร้าวจากนักเตะในบางครั้ง โอเค บางครั้งมันก็ช่วยในการปกป้องนักเตะจากการเล่นที่อันตราย แต่ก็โอเคสำหรับเรื่องนี้"    

โม ซาลาห์ : วีเออาร์ทำเกมลูกหนังยุติธรรมเกินไป !!

    "ตามความเห็นของผมนี่เป็นเหตุผลเดียวเท่านั้นที่ควรเกิดขึ้นกับระบบนี้ มันช่วยในการปกป้องนักเตะ แต่สำหรับผม ผมยอมรับฟุตบอลที่มาพร้อมกับความผิดพลาดของผู้ตัดสิน ความผิดพลาดจากนักเตะ ผมไม่รู้นะ ฟุตบอลมันควรจะเป็นแบบนี้ซึ่งจะทำให้เกมน่าตื่นเต้นมากๆ สำหรับ วีเออาร์ จะยิ่งทำให้ผมได้จุดโทษมากยิ่งขึ้น เดี๋ยวพวกคุณจะได้เห็น"

    สตาร์ลูกหนังชาวอียิปต์ ต้องผิดหวังกับการช่วยประเทศอียิปต์ เมื่อต้องตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกแอฟริกัน เนเชั่นส์ คัพ 2019 ที่บ้านเกิดเป็นเจ้าภาพ โดย ซาลาห์ แสดงความเห็นเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นของตัวเองตอนที่รรับใช้ทัพ "มัมมี่" ในช่วงที่ผ่านมา

โม ซาลาห์ : วีเออาร์ทำเกมลูกหนังยุติธรรมเกินไป !!

    "เราไม่ได้อยู่ในฟอร์มระดับสูง ผมไม่แค่จะพูดในฐานะนักเตะ แต่ในฐานะทีม แล้วก็เรื่องแรงกดดันมหาศาล สำหรับนักเตะในทีมชาติ พวกเขาไม่มีความสุขเกี่ยวกับอะไรหลายๆ อย่าง สหพันธ์ (ฟุตบอลอียิปต์) ต้องร่วมกันรับผิดชอบในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันร่วมกับผม ตำแหน่งของผมแตกต่างกว่านักเตะคนอื่น ไม่ใช่เพราะผมเป็นสตาร์ประจำทีม แต่เพราะมันทำให้ผมรู้สึกสบายเกินไป"

    "ยกตัวอย่างในการแข่งขันแอฟริกัน เนชั่นส์ เราอยู่ในโรงแรม และมีหลายคนที่เข้ามาในโรงแรมง่ายมาก พวกเขานั่งอยู่ชั้นล่าง ซึ่งมันไม่ปกติ เรามีเวลาพัก 1 วัน และผมไม่สามารถออกไปจากห้องจนกระทั่งถึงเวลา 19.30 น. เมื่อผมพยายามจะลงไปข้างล่าง มีผู้คน 200 คนอยู่กับผม แล้วพวกเขาก็พูดว่า -ทำไมคุณถึงบ่น ?- ผมบ่นเพราะผมเป็นมนุษย์ทั่วไป ผมอยากอยู่ร่วมกับเพื่อนร่วมทีม"

โม ซาลาห์ : วีเออาร์ทำเกมลูกหนังยุติธรรมเกินไป !!

    นอกจากนี้ ซาลาห์ ยืนยันว่ายังคงต้องการเล่นให้กับ อียิปต์ ต่อไป "ผมรักประเทศของผม มันคงอยู่ในใจผมเสมอ บางครั้งก็เป็นแรงผลักดันให้ผมก้าวไปข้างหน้า การเป็นต้นแบบสำหรับเด็กๆ การเป็นเหมือนความฝันให้กับเด็กๆ เพื่อว่าวันหนึ่งพวกเขาจะเป็นเหมือนกับผม ผมอยากเป็นคนแบบนั้น ฉะนั้นการอำลาทีมชาติเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผม"

    ผลงานชั้นยอดของ ซาลาห์ ซึ่งเคยเล่นให้กับ เชลซี และโรม่า ทำให้มีหลายสโมสรแสดงความสนใจอยากได้ตัวไปร่วมทีม อย่างไรก็ตามนักเตะยังคงยืนยันคำเดิมว่าต้องการที่จะอยู่สร้างประวัติศาสตร์ร่วมกับ ลิเวอร์พูล ต่อไป และไม่เคยมีแผนที่จะย้ายไปเล่นที่ไหนทั้งนั้น 

โม ซาลาห์ : วีเออาร์ทำเกมลูกหนังยุติธรรมเกินไป !!

    "ผมมีความสุขมากๆ กับ ลิเวอร์พูล ผมมีความสุขในเมืองนี้ ผมรักแฟนๆ และพวกเขาก็รักผม ผมมีความสุขกับสโมสรแห่งนี้" ซาลาห์ กล่าว

    ดาวเตะวัย 27 ปี ยังเผยถึงช่วงเวลาที่อยู่กับลิเวอร์พูลนับตั้งแต่วันแรกที่ก้าวเข้ามายังถิ่นแอนฟิลด์ และกลายเป็นหนึ่งในของแนวรุกสุดระห่ำเคียงข้าง ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ โดย ซาลาห์ ตะบันไปแล้ว 72 ประตูจากการเล่นให้ต้นสังกัดเพียง 108 แมตช์เท่านั้น

โม ซาลาห์ : วีเออาร์ทำเกมลูกหนังยุติธรรมเกินไป !!

    ซาลาห์ ยืนยันว่าเขายังมองตัวเองในฐานะปีกมากกว่าเป็นกองหน้าจอมจบสกอร์ "ผมไม่ใช่กองหน้า ผมเล่นตำแหน่งปีก ดังนั้นงานของผมไม่ใช่แค่การยิงประตู แต่ยังรวมถึงการแอสซิสต์ การเล่นร่วมกับกองกลาง ผมเล่นตำแหน่งปีกซึ่งไม่มีใครจดจำได้เลย"

    "นานมากที่ผมไม่ได้เล่นตำแหน่งเบอร์ 9 (หน้าเป้า) ผมรู้สึกผ่อนคลายกับเรื่องนี้ มันไม่ใช่งานแรกของผม แบบว่าตำแหน่งหน้าเป้าซึ่งจะเน้นยิงประตูเท่านั้น แต่ในฐานะปีกมันไม่ใช่แค่การยิงประตู มันต้องรวมถึงการแอสซิสต์ และมีหลายครั้งที่ผมมักจะเล่นเกมรับ" ซาลาห์ ระบุ

โม ซาลาห์ : วีเออาร์ทำเกมลูกหนังยุติธรรมเกินไป !!

    สำหรับตอนนี้ ซาลาห์ ไม่ใช่แค่นักเตะในระดับสตาร์เท่านั้น แต่เขายังเป็นเหมือนหนึ่งใน "ไอคอน" วงการฟุตบอลสำหรับเด็กรุ่นใหม่ ที่อยากจะประสบความสำเร็จในด้านนี้ เพราะไม่ใช่แค่พรสวรรค์, ความขยัน และความมีวินัยเท่านั้น แต่การใช้ชีวิตนอกสนามที่เรียบง่าย อ่อนน้อมถ่อมตน ยังเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ "บังโม" ครองใจแฟนบอลทุกเพศทุกวัย

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!