''ซอว์ มินตุน'' ส่งข้อความถึงชาวเมียนมา 1

''ซอว์ มินตุน'' ส่งข้อความถึงชาวเมียนมา

ซอว์ มินตุน แนวรับกัปตันทีมชาติเมียนมา ของสโมสรชลบุรี เอฟซี ส่งข้อความให้กำลังใจชาวเมียนมาที่ประสบอุทกภัยร้ายแรงในรัฐมอญ ทางภาคตะวันออกของ ประเทศเมียนมา หลังเผชิญกับฝนตกหนักจนเกิดกระแสน้ำไหลบ่าจากภูเขา และก่อให้เกิด ดินโคลนถล่มฝังชุมชนอาคารบ้านเรือนมากกว่า 4,000 หลัง จมอยู่ใต้น้ำ ประชาชนกว่า 25,000 คน ต้องอพยพหนีตาย และมีผู้เสียชีวิตกว่า 52 ราย แล้วในเวลานี้

    โดยซอว์ มินตุน แนวรับหมายเลข 3 แห่งทัพ ''ฉลามชล'' กล่าวว่า ''ผมเองในฐานะที่เป็นชาวเมียนมา และเป็นนักกีฬาทีมชาติเมียนมา รู้สึกเป็นห่วงและเสียใจกับอุทกภัยร้ายแรงที่เกิดขึ้น ขณะนี้ยังมีทั้งผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้งผู้เสียชีวิต และผู้สูญหาย เป็นจำนวนมาก ผมขอเป็นตัวแทนของพี่น้องชาวเมียมาทุกๆ คนที่อยู่ในประเทศไทย รวมถึงกำลังใจจาก ชลบุรี เอฟซี ขอภาวนาให้ทุกคนที่โชคร้ายต้องเจอกับอุทกภัยร้ายแรงในครั้งนี้ ปลอดภัย ซึ่งผมเองจะสวดมนต์ภาวนาขอให้เหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นครั้งนี้ผ่านไปโดยเร็วที่สุด''

    ''ผมยังคงติดตามข่าวสารในเหตุการณ์นี้อย่างต่อเนื่อง และเมื่อเสร็จภารกิจกับ สโมสรชลบุรี เอฟซี แล้ว ในช่วงเบรกทีมชาติ ผมจะกลับไปช่วยเหลือในทุกๆ สิ่งที่ผมช่วยได้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันสำคัญที่จะทำให้พี่น้องชาวเมียนมาทุกๆ คนกลับมามีความสุขอีกครั้ง ขอให้ทุกคนสู้ และขอให้โชคดีครับ''

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!