เปิดเหตุผลสำคัญทำไม คล็อปป์ พร้อมปล่อย ลอฟเรน 1

เปิดเหตุผลสำคัญทำไม คล็อปป์ พร้อมปล่อย ลอฟเรน

เดยัน ลอฟเรน เซนเตอร์แบ็กชาวโครแอต ดูเหมือนจะกลายเป็นส่วนเกินในแผนงานสร้างทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไปแล้ว ทำให้มีรายงานว่านายใหญ่ชาวด๊อยท์ช พร้อมจะปล่อยนักเตะออกไป แน่นอนว่า คล็อปป์ ย่อมมีเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาพร้อมเสี่ยงในการขายกองหลังตัวกลาง

         กองหลังทีมชาติโครเอเชีย เคยได้ชื่อว่าเป็นตัวเลือกอันดับแรกในแผงบิ๊กโฟร์ของ "หงส์แดง" แต่สำหรับฤดูกาลที่ผ่านมา เขากลายเป็นตัวเลือกอันดับ 4 รองจาก เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, โฌแอล มาติป และ โจ โกเมซ ทำให้มีรายงานออกมาอย่างต่อเนื่องจากนักเตะอาจจะตัดสินใจอำลาถิ่นแอนฟิลด์

         สำหรับนกรณีนี้ คล็อปป์ ดูเหมือนจะไม่ได้ยี่หระต่อการขาย ลอฟเรน ที่ว่ากันว่าได้รับความสนใจจากหลายๆ สโมสรและน่าจะมีค่าตัวประมาณ 20 ล้านปอนด์ (ราว 760 ล้านบาท) เพราะมองว่าตอนนี้ทีมเตรียมจะดันแนวรับดาวรุ่งชั้นยอดหลายคนขึ้นมาซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ คี-ยานา ฮูแฟร์ กองหลังเลือดดัตช์ ขึ้นมาในทีมชุดใหญ่

เปิดเหตุผลสำคัญทำไม คล็อปป์ พร้อมปล่อย ลอฟเรน

         แน่นอนว่านักเตะระดับ ลอฟเรน ย่อมต้องการที่จะได้ลงเล่นตัวจริง ฉะนั้นเขายินดีที่จะลดค่าเหนื่อยตัวเองที่ได้รับประมาณ 100,000 ปอนด์ (ราว 3.8 ล้านบาท)ต่อสัปดาห์ เพื่อที่จะได้ย้ายไปอยู่กับสโมสรที่พร้อมให้เจ้าตัวได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง 

เปิดเหตุผลสำคัญทำไม คล็อปป์ พร้อมปล่อย ลอฟเรน 2

         แม้ว่า คล็อปป์ อาจจะต้องเสียแนวรับมากประสบการณ์ไปก็ตาม แต่เจ้าตัวดูเหมือนจะไม่หวาดหวั่นเพราะตอนนี้เขาพร้อมที่จะให้โอกาส ฮูแฟร์ ได้ลงสนาม กระนั้นมีหลายเสียงมองว่านี่อาจจะเป็นเรื่องเสี่ยงเกินไปหรือเปล่าเพราะเคยเกิดกรณีที่ มาติป กับ โกเมซ บาดเจ็บยาวเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และแข้งดัตช์วัย 17 ปี ได้ลงเล่นเปิดตัวในเกมเอฟเอ คัพ พบ วูล์ฟส์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาเท่านั้น

เปิดเหตุผลสำคัญทำไม คล็อปป์ พร้อมปล่อย ลอฟเรน

         สำหรับตอนนี้ ฮูแฟร์ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับทีมชุดใหญ่ในช่วงอุ่นเครื่องปรีซีซั่น และยังได้มีโอกาสได้ลงฝึกซ้อมเต็มเวลาร่วมกับทีมด้วย ที่สำคัญดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์ รุ่นยู 21 ปี มีชื่ออยู่ในทัพ "หงส์แดง" ชุดทำศึกซูเปอร์ คัพ และน่าจะเป็นประสบการณ์สำคัญสำหรับนักเตะในการเตรียมความพร้อมเพื่อโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นแข้งหลักในอนาคต
 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!