แฟนเรือใบโล่ง!แมนซิตี้รอดแบนเสริมทัพ 1

แฟนเรือใบโล่ง!แมนซิตี้รอดแบนเสริมทัพ

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับข่าวดีสุดๆ เมื่อล่าสุด ฟีฟ่า แค่สั่งปรับเงินเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น จากการทำผิดกฎเรื่องเซ็นสัญญากับนักเตะเยาวชน

    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รอดพ้นจากการถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ลงโทษแบนเรื่องเสริมทัพ จากกรณีที่ทำผิดกฎเรื่องการโยกย้ายทีมของนักเตะระดับนานาชาติ และการลงทะเบียนนักเตะที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี

    ก่อนหน้านี้มีการคาดเดากันว่า แมนฯ ซิตี้ อาจจะถูกแบนจากการทำผิดดังกล่าว ทว่าล่าสุด ฟีฟ่า เลือกสั่งปรับเงิน "เรือใบสีฟ้า" เป็นจำนวน 315,000 ปอนด์ (ประมาณ 11.66 ล้านบาท) เท่านั้น ทำเอาหลายๆ ฝ่ายถึงกับเซอร์ไพรส์ เพราะก่อนหน้านี้ บาร์เซโลน่า, แอตเลติโก มาดริด และ เชลซี ต่างถูกลงโทษห้ามเซ็นสัญญากับนักเตะจากการทำผิดกรณีคล้ายๆ กัน

    "คณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของ ฟีฟ่า ได้ลงโทษสโมสรฟุตบอลอังกฤษ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สำหรับการทำผิดกฏที่เกี่ยวข้องกับการย้ายทีมของนักเตะระดับนานาชาติ และการลงทะเบียนนักเตะที่อายุต่ำกว่า 18 ปี" แถลงการณ์จากฟีฟ่าระบุ

    "แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกตัดสินว่าทำผิดกฏตามมาตรา 19 รวมถึงข้ออื่นๆ ของ ฟีฟ่า เกี่ยวกับเรื่องสถานะและการโยกย้ายทีมของนักเตะ คณะกรรมการด้านระเบียบวินัยได้ตระหนักถึงเรื่องที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับในความผิด และได้ลงโทษสโมสรแห่งนี้ด้วยการปรับเงินเป็นจำนวน 370,000 ฟรังก์สวิส (เทียบเท่ากับ 315,000 ปอนด์)"

แฟนเรือใบโล่ง!แมนซิตี้รอดแบนเสริมทัพ 2

    "การคุ้มครองนักเตะเยาวชน ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในกรอบการกำกับดูแลโดยรวมของ ฟีฟ่า ซึ่งเกี่ยวโยงกับเรื่องโยกย้ายทีมของนักเตะ และการบังคับใช้กฎที่มีประสิทธิภาพถือเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง ซึ่งได้รับการยืนยันมาแล้วหลายครั้งโดยศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา" แถลงการณ์จาก ฟีฟ่า ระบุ

 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!