วิจารณ์เดือด!เกิดอะไรขึ้นบอลไทยพร้อมใจพ่ายทีมย่านอาเซียน 1

วิจารณ์เดือด!เกิดอะไรขึ้นบอลไทยพร้อมใจพ่ายทีมย่านอาเซียน

หลังจากที่เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 9 ส.ค.62 ถือเป็นวันที่น่าเศร้าในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทยวันหนึ่งเลยก็ว่าได้ หลังทีมยช.18ปี ที่จะต่อยอดไปสู่ชุด19ปี แพ้ ทีมชาติกัมพูชา 3-4 ที่ประเทศเวียดนาม ในศึกยู-18ชิงแชมป์อาเซียน โดยเกมแรกทำได้แค่เสมอ สิงคโปร์ มาแล้ว รวมถึง ทีมยู-15 เล่นที่ จ.ชลบุรี แพ้ มาเลเซีย 1-2 ในเกมนัดชิงยู-15ศึกอาเซียน ท่ามกลางจังหวะชุลมุนปะทะเดือด นักเตะทั้งสองทีมสาวหมัดยับใส่กันในช่วงท้ายเกม

    เป็นที่น่าผิดหวังทั้ง 2 ชุด … เพราะไม่มีใครคาดคิดว่า บอลเด็กไทยจะแพ้กัมพูชา บอลเยาวชนไทยจะมาพลาดท่าให้มาเลเซีย … โดยเรื่องแบบนี้จริงๆมันไม่ควรจะเกิดขึ้นเลย  

    เหล่าบรรดาวิทยากรฟุตบอลไทย ผู้ที่ผ่านประสบการณ์วงการลูกหนังไทยต่างให้ความเห็นในแบบเดียวกันว่า เกิดอะไรขึ้นกับฟุตบอลเยาวชนไทยในยุคนี้ ยุคที่ ส.บอลฯ ให้สิทธิ์ขาดอดีตประธานเทคนิคที่เป็นอดีตทีมชาติไทยเข้ามาบริหารจัดการทุกอย่างจนไม่เหลือซากที่เป็นชิ้นดี 

    วิทยากรฟุตบอลไทย รวมถึง ผู้สันทัดกรณีบางรายให้ความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน ระบุ ถึงตอนนี้จบแล้วฟุตบอลไทย กี่ปีกี่ชาติฟุตบอลระดับนี้ทีมไทยไม่เคยแพ้ หรือเสมอทีมเพื่อนบ้าน ตกต่ำมากๆ ต้องไล่ไปที่กระบวนการขั้นตอน ไล่ตั้งแต่การแต่งตั้งโค้ชแต่ละคน มาตรฐานไม่มี ปริญญาชีวิตโค้ชฟุตบอลยังถือว่าไม่ผ่านเกณฑ์ เมื่อไม่มีประสบการณ์มันจะไปไหวได้ยังไง เกณฑ์ในการคัดเลือกตัวผู้เล่นก็เลือกแต่เด็กในสถาบันตัวเองกับของทีมผู้มีอิทธิพล ไม่เปิดกระจายนักบอลดีๆทั่วๆไปที่มีที่สถาบันอื่นดีๆอีกเยอะ

    เรื่องฟุตบอลโลกเราไม่มีผู้เล่นมาตรฐานระดับเอเซีย เรามีไม่กี่คน ส่วนใหญ่มีเพียงมาตรฐานแค่อาเซียน ดังนั้นอย่าไปหวังเลย โดยเฉพาะฟุตบอลโลก2026 เอาการพัฒนาในย่านอาเซียน คว้าแชมป์อาเซียนให้ได้ แล้วค่อยก้าวไปถึงขั้นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 

วิจารณ์เดือด!เกิดอะไรขึ้นบอลไทยพร้อมใจพ่ายทีมย่านอาเซียน 2

    ส่วนเรื่องฟุตบอลลีก หันไปดูในแต่ละเกม กองหลัง-กองกลาง-เพลย์เมกเกอร์-กองหน้า มีแต่ต่างชาติ , โควต้าอาเซียนมาเล่นเกือบทุกทีม แล้วทีมชาติไทยจะเอาอะไรไปสู้กับชาติอื่น

    คนวงการลงความเห็นพร้องต้องกันว่า ถ้าไม่มีอดีตประธานเทคนิคที่เป็นอดีตทีมชาติไทยเข้าบริหารจัดการแบบถืออำนาจเด็ดขาด ส.บอลฯจะไปได้ดี เพราะดูจะมีปัญหาเรื่องการเลือกที่รักมักที่ชัง เลือกทำงานเฉพาะกับเด็กๆที่ควบคุมได้เท่านั้น  

    จริงๆมีทางออกของการแก้ปัญหา หากอดีตประธานเทคนิคเป็นตัวเชื่อมกับสังคมฟุตบอล เปิดใจให้กว้างในวงการ เข้าได้กับผู้มีความสามารถ สื่อสารกับทุกๆคนได้ ไม่คิดถึงผลประโยชน์ส่วนตนส่วนพรรคพวก ให้คิดว่านี่คืองานของประเทศชาติ งานส่วนรวม ไม่แยกพวกแยกพ้อง ทุกอย่างจะราบรื่น

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!