ทีมชาติฟิลิปปินส์ ยกพลมาเตะในลีกไทย เห็นจำนวนแล้วตกใจ 1

ทีมชาติฟิลิปปินส์ ยกพลมาเตะในลีกไทย เห็นจำนวนแล้วตกใจ

สก็อต คูเปอร์ กุนซือชาวอังกฤษ ของทีมชาติฟิลิปปินส์ เตรียมเดินหน้าทำการบ้านอย่างต่อเนื่องหลังจากที่จับสลากฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง อยู่ร่วมสายกับทีมชาติ จีน,ซีเรีย,กวม และ มัลดิฟ โดยในปีนี้ ทีมชาติฟิลิปปินส์  มี 5 เกม จาก 8 เกมของการลงเล่นรอบคัดเลือก จะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ ซีเรีย ในบ้านของตัวเองวันที่ 5 ก.ย.62 ส่วนอีก 4 เกมที่เหลือ จะออกไปเยือน กวมวันที่ 10 ก.ย.62 กลับมาเล่นในบ้านพบกับ จีน ในวันที่ 15 ต.ค.62 และออกไปเยือน มัลดิฟ ในวันที่ 14 พ.ย.62  ก่อนที่จะส่งท้ายปีด้วยการเยือน ซีเรีย ในวันที่ 19 พ.ย.62

          โดย สก็อต คูเปอร์ ให้สัมภาษณ์สื่อในประเทศว่าตั้งเป้าจะพาทีมติด 1ใน 2 ของกลุ่มเพราะไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินไปแม้ว่าจะมีทีมแกร่งอย่าง จีน และซีเรีย อยู่ในสาย แต่ว่าอีกสองทีมฟิลิปปินส์ มาตรฐานการเล่นสูงกว่า อีกทั้งเกมที่จะไปเยือน ซีเรีย นับว่าเป็นความโชคดีเพราะว่าซีเรีย จะใช้สนามเหย้าที่ไม่ใช่ในประเทศของตัวเองเนื่องจากยังไม่ได้รับการอนุมัติ  โดยในช่วงหลังจากนี้จะบินไปเมืองไทยไปดูฟอร์มนักเตะทีมชาติฟิลิปปินส์หลายๆ คน เพื่อนำมาใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งตอนนี้ก็ส่งรายชื่อนักเตะฟิลิปปินส์ให้กับเอเอฟซีไปแล้ว 39 ราย

                สำหรับในลีกไทย ตั้งแต่ปี 2019 ที่ผ่านมาเปิดโควตาอาเซียนให้เข้ามาเล่นบนลีกสูงสุดได้แบบไม่อั้นมีผู้เล่นฟิลิปปินส์โลดแล่นในลีกไทยถึง 18  ราย ไทยลีก 1 จำนวน 17 ราย ไทยลีก 2 จำนวน 1ราย ประกอบไปด้วย ไมเคิล ฟัลเกสการ์ด(แบงค็อก ยูไนเต็ด),แพทริค เดโย,อัลเวโร ซิลวา(สุพรรณบุรี),สเตฟาน พาลา,เควิน อินเกรโซ(บุรีรัมย์),เคิร์ซ ดิซอน,อังเกล กีราโด(ชลบุรี),มร์โก คาสเซมเบ,อดัม รีด(ชัยนาท),ฮาเวียร์ปาติญโญ,อามีน นาสซารี,มานูเอล ออต(ราชบุรี),เอียน แรมซี่,โจชัว กรอมเมน(สุโขทัย),มาร์คฮาร์ทมัน(นครราชสีมา),มาร์ติน สตัวเบิล(ท่าเรือ),ไดซุเกะ ซาโตะ(เมืองทอง) และ ฮิการุ มิเนกิชิ(เจแอล เชียงใหม่)

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!