ส่องฟอร์มทีมชาติฟิลิปปินส์ได้ทั้งทีมในลีกไทย 1

ส่องฟอร์มทีมชาติฟิลิปปินส์ได้ทั้งทีมในลีกไทย

สก็อต คูเปอร์ กุนซือชาวอังกฤษ ของทีมชาติฟิลิปปินส์ เตรียมเดินหน้าทำการบ้านอย่างต่อเนื่องหลังจากที่จับสลากฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง อยู่ร่วมสายกับทีมชาติ จีน,ซีเรีย,กวม และ มัลดิฟ โดยในปีนี้ ทีมชาติฟิลิปปินส์ มี 5 เกม จาก 8 เกมของการลงเล่นรอบคัดเลือก จะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ ซีเรีย ในบ้านของตัวเองวันที่ 5 ก.ย.62 ส่วนอีก 4 เกมที่เหลือ จะออกไปเยือน กวมวันที่ 10 ก.ย.62 กลับมาเล่นในบ้านพบกับ จีน ในวันที่ 15 ต.ค.62 และออกไปเยือน มัลดิฟ ในวันที่ 14 พ.ย.62 ก่อนที่จะส่งท้ายปีด้วยการเยือน ซีเรีย ในวันที่ 19 พ.ย.62

    โดย สก็อต คูเปอร์ ให้สัมภาษณ์สื่อในประเทศว่าตั้งเป้าจะพาทีมติด 1ใน 2 ของกลุ่มเพราะไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินไปแม้ว่าจะมีทีมแกร่งอย่าง จีน และซีเรีย อยู่ในสาย แต่ว่าอีกสองทีมฟิลิปปินส์ มาตรฐานการเล่นสูงกว่า อีกทั้งเกมที่จะไปเยือน ซีเรีย นับว่าเป็นความโชคดีเพราะว่าซีเรีย จะใช้สนามเหย้าที่ไม่ใช่ในประเทศของตัวเองเนื่องจากยังไม่ได้รับการอนุมัติ  โดยในช่วงหลังจากนี้จะบินไปเมืองไทยไปดูฟอร์มนักเตะทีมชาติฟิลิปปินส์หลายๆ คน เพื่อนำมาใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งตอนนี้ก็ส่งรายชื่อนักเตะฟิลิปปินส์ให้กับเอเอฟซีไปแล้ว 39 ราย

     สำหรับในลีกไทย ตั้งแต่ปี 2019 ที่ผ่านมาเปิดโควตาอาเซียนให้เข้ามาเล่นบนลีกสูงสุดได้แบบไม่อั้นมีผู้เล่นฟิลิปปินส์โลดแล่นในลีกไทยถึง 18  ราย ไทยลีก 1 จำนวน 17 ราย ไทยลีก 2 จำนวน 1ราย ประกอบไปด้วย ไมเคิล ฟัลเกสการ์ด(แบงค็อก ยูไนเต็ด),แพทริค เดโย,อัลเวโร ซิลวา(สุพรรณบุรี),สเตฟาน พาลา,เควิน อินเกรโซ(บุรีรัมย์),เคิร์ซ ดิซอน,อังเกล กีราโด(ชลบุรี),มร์โก คาสเซมเบ,อดัม รีด(ชัยนาท),ฮาเวียร์ปาติญโญ,อามีน นาสซารี,มานูเอล ออต(ราชบุรี),เอียน แรมซี่,โจชัว กรอมเมน(สุโขทัย),มาร์คฮาร์ทมัน(นครราชสีมา),มาร์ติน สตัวเบิล(ท่าเรือ),ไดซุเกะ ซาโตะ(เมืองทอง) และ ฮิการุ มิเนกิชิ(เจแอล เชียงใหม่) 

     งานนี้สกอตต์ คูเปอร์ มาส่องฟอร์มทีเดียวคุ้มค่าตั๋วเครื่องบิน

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!