เกินหน้า ลิเวอร์พูล ! เอฟเวอร์ตัน ยุคใหม่รวยจริงทุ่มสร้างทีมมหาศาล 1

เกินหน้า ลิเวอร์พูล ! เอฟเวอร์ตัน ยุคใหม่รวยจริงทุ่มสร้างทีมมหาศาล

สาวก “เดอะ ค็อป” คงตั้งคำถามกันยกใหญ่ว่า เอฟเวอร์ตัน “ร่ำรวย” มาจากไหนถึงได้ทุ่มเงินซื้อนักเตะมาเสริมทัพมากมายในช่วงซัมเมอร์นี้ สวนทางกับ ลิเวอร์พูล ที่ไม่มีนักเตะชั้นนำเดินเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของ “หงส์แดง” นอกจากแข้งดาวรุ่งกับโกลสำรองเท่านั้น

    "เดอะ เร้ดส์" ประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และแฟนบอลต่างวาดฝันว่าในช่วงปิดฤดูกาล ทีมจะเสริมทัพเต็มสูบเพื่อลุ้นความสำเร็จในฤดูกาล 2019-20 เพราะการได้แชมป์ถ้วยใบโตยุโรป น่าจะทำให้ ลิเวอร์พูล มีเสน่ห์ยั่วใจบรรดานักเตะระดับโลกมากมาย

    สุดท้ายพวกเขาคว้าตัวดาวรุ่งอย่าง เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก กับ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ รวมทั้งนายทวารมากประสบการณ์อย่าง อาเดรียน ที่ดึงตัวมาจากเวสต์แฮม ยูไนเต็ด แน่นอนว่าแฟนบอล "หงส์แดง" ต่างไม่เข้าใจ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ไม่ขยับทำอะไรมากไปกว่านี้จนกระทั่งเดดไลน์ตลาดพ่อค้าแข้งในอังกฤษ (8 ส.ค.)

เกินหน้า ลิเวอร์พูล ! เอฟเวอร์ตัน ยุคใหม่รวยจริงทุ่มสร้างทีมมหาศาล

    สวนทางกับ เอฟเวอร์ตัน เพื่อนบ้านที่แสนน่ารัก ที่มีการเสริมแกร่งแบบไม่เกรงใจ เมื่อพวกเขาคว้านักเตะมาร่วมทัพ 6 รายแล้ว ได้แก่  โจนาส ลอสเซิ่ล ผู้รักษาประตู, อันเดร โกเมส  กองกลาง, ฟาเบียน เดลฟ์ และ ฌอง-ฟิลิปป์ บาแม็ง รวมทั้ง มอยเซ่ คีน กองหน้า ล่าสุดก็ยืมตัว ฌิบริล ซิดิเบ้ แบ็กขวาแชมป์โลก มาร่วมทีม

เกินหน้า ลิเวอร์พูล ! เอฟเวอร์ตัน ยุคใหม่รวยจริงทุ่มสร้างทีมมหาศาล 2

    งานนี้ทีมของกุนซือมาร์โก ซิลวา ใช้เงินไปแล้วประมาณ 90 ล้านปอนด์ (ราว 3,420 ล้านบาท) ในการดึงนักเตะพรสวรรค์ดังกล่าวมาร่วมทีม ต้องบอกเลยว่าเซอร์ไพรส์สุดๆ เพราะการทำแบบนี้น่าจะเป็นครั้งแรกที่ เอฟเวอร์ตัน ทุ่มคว้านักเตะมากมายเพื่อหวังบรรลุเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ในฤดูกาล 2019-20

– นักเตะคนไหนที่ เอฟเวอร์ตัน เซ็นสัญญามาร่วมทีม ?

เกินหน้า ลิเวอร์พูล ! เอฟเวอร์ตัน ยุคใหม่รวยจริงทุ่มสร้างทีมมหาศาล

    ซิลวา ตัดสินใจดึงนักเตะชั้นดีอย่าง ฟาเบียน เดลฟ์ มาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมกับเสียตังค์แค่ 10 ล้านปอนด์ (ราว 380 ล้านบาท) เท่านั้น โดยดาวเตะดีกรีทีมชาติอังกฤษ ถือเป็นผู้เล่นมากประสบการณ์ที่มีความสำคัญมากๆ และยังเป็นนักเตะที่เล่นได้หลากหลายทั้งแบ็กซ้ายหรือมิดฟิลด์ 

    รายต่อไปก็คือ อันเดร โกเมส ซึ่งเล่นได้น่าประทับใจตอนที่ถูกยืมตัวมาร่วมทีมเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ถูกซื้อมาเล่นแบบถาวรจาก บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวเพียง 22 ล้านปอนด์ (ราว 836 ล้านบาท) เท่านั้น ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะทีมได้คว้าตัว ฌอง-ฟิลิปป์ บาแม็ง พร้อมค่าตัว 22.5 ล้านปอนด์ (ราว 855 ล้านบาท) ซึ่งจะทำให้แผงมิดฟิลด์เอฟเวอร์ตันแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

เกินหน้า ลิเวอร์พูล ! เอฟเวอร์ตัน ยุคใหม่รวยจริงทุ่มสร้างทีมมหาศาล

    นอกจากนี้ทีมยังสร้างความฮือฮาด้วยการกระชากตัว มอยเซ่ คีน หัวหอกดาวรุ่งมาจาก ยูเวนตุส โดยนักเตะรายนี้เต็มไปด้วยพรสวรรค์อย่างแท้จริง แต่กระนั้นเจ้าตัวอาจจะต้องปรับตัวในการเล่นพรีเมียร์ลีก ซักพักก่อนจะได้เห็นฟอร์มที่แท้จริงของเขา

– พวกเขาพยายามจะเซ็นสัญญากับใครอีก ?

เกินหน้า ลิเวอร์พูล ! เอฟเวอร์ตัน ยุคใหม่รวยจริงทุ่มสร้างทีมมหาศาล

    วิลฟรีด ซาฮา ยังคงเป็นเป้าหมายหลักของทีม แต่งานนี้คงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะ คริสตัน พาเลซ ยื่นกรานที่จะเอาค่าตัวตามที่พวกเขาต้องการ จำนวน 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,040 ล้านบาท) 

    ตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน พร้อมที่จะจ่ายค่าเหนื่อยให้กับ อดีตดาวเตะ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึง 200,000 ปอนด์ (ราว 7.6 ล้านบาท)ต่อสัปดาห์ เพื่อหวังจะได้เซ็นสัญญากับ ซาฮา ทันในช่วงเดดไลน์ตลาดพ่อค้าแข้งในประเทศอังกฤษ 

เกินหน้า ลิเวอร์พูล ! เอฟเวอร์ตัน ยุคใหม่รวยจริงทุ่มสร้างทีมมหาศาล

    สำหรับอีกรายก็คือ  อับดูลาย ดูกูเร่ มิดฟิลด์วัตฟอร์ด โดย "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เคยยื่นข้อเสนอไปแล้ว 2 ครั้งแต่โดนปฏิเสธ ครั้งล่าสุดพวกเขายื่นข้อเสนอจำนวน 37 ล้านปอนด์ (ราว 1,406 ล้านบาท) แต่ก็โดนเมินจาก "แตนอาละวาด" โดยหนึ่งในเหตุผลที่ไม่ขายเพราะทีมไม่มีเวลาหานักเตะมาทดแทน 

    นอกจากนี้ยังมีความสนใจอยากได้เซนเตอร์แบ็กด้วย โดยพวกเขาพยายามยื่นข้อเสนอยืมตัว คริส สมอลลิ่ง แต่โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปฎิเสธ ขณะที่ในายของ ดาวิด ลุยซ์ ก็ตัดสินใจที่จะไปเล่นให้กับ  อาร์เซน่อล ส่วนอีกรายที่ทีมอยากได้ตัวก็คือ อเล็กซ์ อิโวบี้ หัวหอก "ไอ้ปืนใหญ่" โดยต้นสังกัดปฏิเสธข้อเสนอ 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,140 ล้านบาท) เพราะพวกเขาต้องการค่าตัวไม่น้อยกว่า 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,520 ล้านบาท)

– เอาเงินมาจากไหน ?

เกินหน้า ลิเวอร์พูล ! เอฟเวอร์ตัน ยุคใหม่รวยจริงทุ่มสร้างทีมมหาศาล

    ปัจจุบัน เอฟเวอร์ตัน มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ชื่อ ฟาร์ฮัด โมชิริ ซึ่งมีทรัพย์สินมากถึง 1.64 พันล้านปอนด์  (ราว 62,320 ล้านบาท) และเขาพร้อมที่จะอัดฉีดเงินแบบไม่อั้นให้กับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ในการคว้านักเตะใหม่มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ 

    ยิ่งไปกว่านั้น เอฟเวอร์ตัน ยังมีบุคคลสำคัญอีกรายที่มีเงินทุนมหาศาล โดยเขาร่ำรวยยิ่งกว่า บิลเลียนแนร์เชื้อสายอิหร่าน ด้วยซ้ำ ชายคนนั้นก็คือ อลิเชอร์ อุสมานอฟ อภิมหาเศรษฐีเจ้าของ ยูเอสเอ็ม โฮลดิ้ง ซึ่งถือสัญญาการค้ากับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" 

เกินหน้า ลิเวอร์พูล ! เอฟเวอร์ตัน ยุคใหม่รวยจริงทุ่มสร้างทีมมหาศาล

    อุสมานอฟ ซึ่งมีมูลค่าทรัพย์สิน 10,000 ล้านปอนด์ (ราว 380,000 ล้านบาท) และเคยถือหุ้นใหญ่สโมสรอาร์เซน่อล เป็นเพื่อนสนิทกับ โมชิริ และบริษัทของเขาเป็นสปอนเซอร์ให้กับศูนย์ฝึกฟินช์ ฟาร์มของเอฟเวอร์ตัน

    ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะ โมชิริ ยังประกาศจุดยืนชัดเจนว่าพร้อมที่จะทุ่มเงินมหาศาลในการเนรมิตสนามเหย้าใหม่ให้กับ เอฟเวอร์ตัน โดยมีมูลค่าสูงกว่า 500 ล้านปอนด์ (ราว 19,000 ล้านบาท) ซึ่งสนามใหม่จะอยู่ด้านหน้าของริมแม่น้ำและคาดว่าจะพร้อมใช้งานในฤดูกาล 2023-24 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!