เรื่องน่ารู้ 'นิโกล่าส์ เปเป้' สตาร์ดวงใหม่อาร์เซน่อล 1

เรื่องน่ารู้ 'นิโกล่าส์ เปเป้' สตาร์ดวงใหม่อาร์เซน่อล

เปิดเรื่องน่ารู้ นิโกล่าส์ เปเป้ ปีกขวาป้ายแดงของ อาร์เซน่อล เขามีความน่าสนใจอย่างไร และอะไรคือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้แข้งชาวไอเวอร์รี่ โคสต์ กลายเป็นนักเตะที่เนื้อหอมสุดๆในช่วงซัมเมอร์นี้และสร้างมูลมหาศาลค่าให้กับ ลีลล์ หลังจาก “ปืนใหญ่” จัดการทุบสถิติสโมสรทุ่มเงินจำนวน 72 ล้านปอนด์

ทำไมถึงถูกจับตามอง?
    เปเป้ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาทำประตูได้มากในฤดูกาลที่ผ่านมาจาก 22 ประตูในลีกเอิง และ 11 แอสซสิต์ พร้อมพาทีมจบรองจ่าฝูงของตาราง ในขณะที่ 9 ประตูของเขานั้นมาจากจุดโทษรวมถึงการจบสกอร์ด้วยเท้าซ้ายจากการลากตัดเข้าในจากฝั่งขวา

เรื่องน่ารู้ 'นิโกล่าส์ เปเป้' สตาร์ดวงใหม่อาร์เซน่อล

    สำหรับแมตช์ที่สร้างชื่อให้กับเจ้าตัวแบบสุดๆคือเกมที่ ลีลล์ ถล่ม ปารีส แซง แชร์กแมง 5-1 โดยเกมนั้นเขาสร้างความปั่นป่วนให้กับแนวรับเปแอสเชได้ยอดเยี่ยมทำได้ 1 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ พร้อมได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของสโมสร และติดทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2018-19 

ควรเล่นตำแหน่งไหนกับอาร์เซน่อล? 
    อย่างที่ราบกันดีว่าตำแหน่งที่้ดีที่สุดของ เปเป้ นั้นคือแนวรุกทางฝั่งขวา หลังแจ้งเกิดได้กับ ลีลล์ ซึ่งการเล่นตำแหน่งนี้เขาจะสามารถเลี้ยงตัดเข้าในแล้วยิงหรือจ่ายด้วยเท้าซ็าย ซึ่งเป็นจุดขายของเขา รวมทั้งยังมีความเร็วจัด และทักษะการเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยม

เรื่องน่ารู้ 'นิโกล่าส์ เปเป้' สตาร์ดวงใหม่อาร์เซน่อล 2

เรื่องน่ารู้ 'นิโกล่าส์ เปเป้' สตาร์ดวงใหม่อาร์เซน่อล

    ตอนนี้ อาร์เซน่อล มี ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ที่เป็นความหวังในการทำประตู และการมี เปเป้ เข้ามาจะทำให้แนวรุกของพวกเขามีความอันตรายมากยิ่งขึ้น โดย อูไน เอเมเรี่ กุนซือชาวสแปนิช อาจต้องยึดรูปแบบแผนการเล่นในระบบ 4-2-3-1 โดยให้ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ประจำการทางฝั่งซ้าย และปล่อยให้ เปเป้ อยู่ทางฝั่งขวา ส่วน เมซุส โอซิล ยืนอยู่หลังกองหน้าตามถนัด ซึ่งแผนนี้ดูจะมีความเป็นไปได้มากที่สุดแล้ว 

จุดเปลี่ยนสำคัญของ เปเป้ 
    ทอม วิลเลี่ยมส์ นักข่าวทีมีความเชี่ยวชาญในวงการฟุตบอลฝรั่งเศส กล่าวว่า "คริสตอฟ กัลเทียร์ กุนซือลีลล์ คนปัจจุบันเป็นคนที่ช่วยให้ เปเป้ โชว์ศักยภาพที่แท้จริงออกมาได้ หลังจากสลับตำแหน่งของปีกชาวไอเวอร์รี่ โคสต์"  

    ลีลล์ สร้างความประหลากใจให้กับแฟนๆในลีกเอิง ฝรั่งเศสด้วยการคว้าอันดับสองบนตารางคะแนนเมื่อซีซั่นที่แล้ว ซึ่ง เปเป้ คือปัจจัยสำคัญที่ช่วยทีมมาถึงจุดนี้ได้ จนกลายเป็นผู้เล่นเนื้อหอมในตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้จากการแจ้งเกิดในตำแหน่งปีกขวา 

เรื่องน่ารู้ 'นิโกล่าส์ เปเป้' สตาร์ดวงใหม่อาร์เซน่อล

    ภายใต้การคุมทีมของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ เปเป้ อาจยังไม่เจิดจรัสมากนักโดยย้ายจาก อองเชร์ มาอยู่กับ ลีลล์ ในช่วงซัมเมอร์ 2017 ด้วยค่าตัว 10 ล้านยูโร และมาเป็นตัวสำรองในช่วงแรก โดยเริ่มต้นจากตำแหน่งกองหน้าเป็นส่วนใหญ่  

    อย่างไรก็ตามหลังจาก มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ถูกปลดออกจากตำแหน่งในเดือนธันวาคม 2017 แล้วให้ คริสตอฟ กัลเทียร์ มารับงานคุมทีมแทนเขาก็จับ เปเป้ มายืนเป็นปีกขวาจนโชว์ฟอร์มสุดยอดและแจ้งเกิดในที่สุด ซึ่งนี่คืออีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญในการค้าแข้งของเขา 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!