ส.บอลให้ 'นิชิโนะ' เลือกสตาฟฟ์ทีมชาติไทยเอง 1

ส.บอลให้ 'นิชิโนะ' เลือกสตาฟฟ์ทีมชาติไทยเอง

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่าถึงตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าสุดท้ายแล้ว อากิระ นิชิโนะ จะเลือกโค้ชคนใดเป็นผู้ช่วยชุดไหนบ้าง และแต่ละคนต้องทำหน้าที่อะไร

     ความคืบหน้าการเตรียมทีม ทีมชาติไทย ที่จะพบกับ เวียดนาม ในเกมแรก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต วันที่ 5 ก.ย.62 โดยไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด เวลา 19.00 น.

    ในเรื่องผู้ช่วยผู้ฝึกสอนโดยก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่าสมาคมไทยเตรียมให้ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รวมถึง "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร เข้ามาช่วยงาน แต่ยังไม่มีการประกาศแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ แต่ทาง วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค ส.บอล ออกมาชี้ว่า 

    "เราให้อำนาจการตัดสินใจทุกอย่างกับนิชิโนะ ทั้งเรื่องการเลือกนักเตะ การเลือกทีมงานสต๊าฟโค้ช แต่ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องสต๊าฟโค้ชเลยว่าจะเอาโค้ชไทยกี่คน หรือจะมีผู้ช่วยจากญี่ปุ่นมาเพิ่มเติม เรามีหน้าที่แค่นำเสนอคนที่เราอยากให้ไปช่วย คนที่รู้เรื่องเกี่ยวกับนักเตะไทย"

    "เพราะนิชิโนะเพิ่งมาไทยได้ไม่กี่วัน เรื่องนักเตะต้องยอมรับว่ามีความรู้เกี่ยวกับผู้เล่นไทยน้อยมาก ส่วนเขาจะเลือกโค้ชคนไหน หรือนักเตะคนใดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ช ถึงตอนนี้เราค่อนข้างมีปัญหาเพราะโค้ชที่รู้และคลุกคลีอยู่กับฟุตบอลทีมชาติไทย มีงานประจำกันอยู่แล้ว"

ส.บอลให้ 'นิชิโนะ' เลือกสตาฟฟ์ทีมชาติไทยเอง 2

    "ตอนนี้มีเพียงแค่ โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เพียงคนเดียวที่สามารถเข้ามาช่วยงานได้เต็มเวลา แต่อย่างที่บอกไปคือสุดท้ายแล้วนิชิโนะจะเป็นคนตัดสินใจเองว่าจะเลือกใครเข้ามาเป็นผู้ช่วย และคงจะไม่ทำพร้อมกันทีเดียวทุกชุด"

    "เรื่องแรกที่ต้องทำคือการตั้งทีมงานชุดใหญ่ก่อน เนื่องจากเดือนหน้าจะมีโปรแกรมแข่งกับเวียดนามและอินโดนีเซีย จากนั้นจึงเป็นทีมชุดซีเกมส์ ต่อด้วยทีมเยาวชน 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย โดยเรารอเขาจะกลับจากญี่ปุ่น มาประเทศไทยราววันที่ 5 ส.ค. จากนั้นน่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!