ฟานกัลเผยสาเหตุเป๊ปร้างแชมป์ชปล.นาน 1

ฟานกัลเผยสาเหตุเป๊ปร้างแชมป์ชปล.นาน

หลุยส์ ฟาน กัล ระบุ ปัจจัยที่ทำให้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ยังไม่ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เพิ่ม นับตั้งแต่แยกทางกับ บาร์เซโลน่า เป็นเพราะเขาไม่สนใจรูปเกมของคู่แข่งเท่าไหร่ พร้อมชี้ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นรายการที่ใหญ่กว่าทุกรายการ

    หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือคนดัง แสดงความเห็นว่าสาเหตุที่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ไม่เคยคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีกเลย นับตั้งแต่ที่แยกทางกับ บาร์เซโลน่า เป็นเพราะเขาไม่ให้ความสำคัญกับเกมการเล่นของคู่แข่งมากเท่าที่ควร

    กวาร์ดิโอล่า ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกุนซือที่เก่งที่สุดของวงการฟุตบอลในปัจจุบัน โดยเขาคว้าแชมป์มาครองได้มากมายทั้งตอนคุม บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่กับ 2 ทีมหลังเขายังไม่สามารถพาทีมซิวแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้เลย ทั้งที่เจ้าตัวมีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยมสุดๆ

    ฟาน กัล ให้สัมภาษณ์กับ ฟร้องซ์ ฟุตบอล สื่อด้านลูกหนังชื่อดังของฝรั่งเศสว่า "การได้แชมป์ลีกของอังกฤษเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม กวาร์ดิโอล่า ได้แชมป์ทุกรายการในอังกฤษมาครอง แต่รายการใหญ่น่ะมันคือ แชมเปี้ยนส์ ลีก และเขาก็คว้าแชมป์รายการนั้นมาครองไม่ได้ทั้งตอนที่คุม ซิตี้ และ บาเยิร์น มิวนิค"

    "สาเหตุที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะเขาเอาแต่หมกมุ่นอยู่กับการวางรูปแบบการเล่นของทีมตัวเองมากเกินไป และไม่สนใจสไตล์การเล่นของคู่แข่ง คุณต้องเคารพคู่แข่งของคุณอยู่เสมอ กวาร์ดิโอล่า กับ (เทรนเนอร์ อาแจ็กซ์ เอริค) เทน ฮาก มีทีมที่มีคุณภาพอันสุดยอดเมื่อเทียบกับคู่แข่งภายในประเทศของพวกเขา แต่เรื่องนั้นมันเอามาใช้กับ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ได้"

ฟานกัลเผยสาเหตุเป๊ปร้างแชมป์ชปล.นาน 2
เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!