เอวร่าเผยคำพูดเฟอร์กี้ก่อนชิงชปล.ปี2008 1

เอวร่าเผยคำพูดเฟอร์กี้ก่อนชิงชปล.ปี2008

ปาทริซ เอวร่า ระบุ ก่อนลงเล่นนัดชิงดำของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2007-08 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ปลุกใจนักเตะในทีมด้วยการพูดถึงมิตรภาพของทีม ก่อนที่สุดท้าย “ปีศาจแดง” จะได้แชมป์ไปครอง

    ปาทริซ เอวร่า อดีตยอดแบ็กซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ พูดปลุกใจทีมในช่วงก่อนลงเล่นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศของฤดูกาล 2007-08 ด้วยการสื่อถึงมิตรภาพอันเหนียวแน่นของทีม

    แมนฯ ยูไนเต็ด หมายมั่นปั้นมือว่าจะคว้าถ้วย "บิ๊กเอียร์" ในฤดูกาลนั้นมาครองให้ได้ หลังจากที่ไม่เคยได้สัมผัสกับแชมป์รายการนั้นอีกเลยนับตั้งแต่ฤดูกาล 1998-99 ซึ่งสุดท้ายพวกเขาก็ทำได้สำเร็จจากการชนะ เชลซี ในช่วงดวลจุดโทษของนัดชิงดำ

    เอวร่า เผยว่า "ตอนนั้นเรากำลังนั่งอยู่ในห้องแต่งตัว แล้วจากนั้นเจ้านายก็เดินเข้ามา ซึ่งพอถึงอย่างนั้นแล้วเราก็ปิดเพลงที่เปิดเอาไว้เหมือนทุกๆ ครั้ง ห้องมันเงียบชนิดที่ถ้าเข็มตกลงพื้นคุณก็จะได้ยินเสียงที่ชัดแจ๋วเลย"

    "หลังจากนั้น เฟอร์กูสัน ก็บอกว่า -ฉันชนะเรียบร้อยแล้วว่ะ- ซึ่งคำพูดของเขาก็ทำให้เรางงจนคิดกันว่า -เขาพูดบ้าอะไรฟะ ? เกมมันยังไม่ทันเริ่มเตะเลยนะ- แล้วจากนั้น เฟอร์กูสัน ก็หันมาทางผมพร้อมกับพูดว่า -ลองดู ปาทริซ สิ เขามีพี่น้องมากถึง 24 คน ลองจินตนาการตามดูสิว่าแม่ของเขาต้องเหนื่อยหนักแค่กว่าที่จะวางอาหารบนโต๊ะได้หมด-"

เอวร่าเผยคำพูดเฟอร์กี้ก่อนชิงชปล.ปี2008 2

    "จากนั้นเขาก็หันไปทาง เวย์น รูนี่ย์ แล้วพูดว่า -ลองดู เวย์น สิ เขาต้องเติบโตมาในหนึ่งในพื้นที่ที่ใช้ชีวิตได้ยากลำบากมากที่สุดของ ลิเวอร์พูล- ตามด้วยหันไปทาง พาร์ค ชี-ซอง แล้วบอกว่า -ลองดู ชี สิ เขาต้องมาไกลจากเกาหลีใต้เลย-"

    "พอเจ้านายพูดถึงเรื่องราวชีวิตของพวกเรา เราก็เริ่มตระหนักว่าเขากำลังสื่อถึงมิตรภาพของเรา เราไม่ได้เป็นแค่ทีมฟุตบอลธรรมดาๆ เท่านั้น แต่เราคือคนที่มาจากทั่วทุกมุมโลก และตอนนี้เราก็กำลังอยู่ที่มอสโกเพื่อไล่ล่าเป้าหมายเดียวกัน"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!