แข้งแห่งอนาคต! ย้อนรอย ลิเวอร์พูล เซ็น ฮูแฟร์ ได้ยังไง 1

แข้งแห่งอนาคต! ย้อนรอย ลิเวอร์พูล เซ็น ฮูแฟร์ ได้ยังไง

ในระหว่างฤดูกาล 2018-19 ชื่อของ คี-ยาน่า ฮูแฟร์ กองหลังดาวรุ่งชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่รู้จักมากขึ้น หลังจากที่เขาได้ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ของต้นสังกัดด้วยการลงเป็นตัวสำรองในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดที่ “หงส์แดง” เจอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

    ถึงแม้ในนัดนั้น ลิเวอร์พูล จะแพ้ วูล์ฟส์ 1-2 แต่การที่ ฮูแฟร์ ได้ลงเป็นตัวสำรองในวันนั้นก็ทำให้เขาเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้เล่นเกม เอฟเอ คัพ ให้กับ ลิเวอร์พูล รวมถึงเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 ที่ได้ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล เมื่อนับรวมทุกรายการด้วย และหลายคนก็มองว่าเขาจะเป็นกำลังหลักในอนาคตให้ทีมได้

 

แข้งแห่งอนาคต! ย้อนรอย ลิเวอร์พูล เซ็น ฮูแฟร์ ได้ยังไง

 

    ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ก็ตอกย้ำถึงเรื่องที่แข้งวัย 17 ปีจะเป็นอนาคตของทีม ด้วยการจับเขาต่อสัญญาระยะยาว ซึ่งวันนี้เราก็จะมาย้อนรอยถึงตอนที่ยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ได้แข้งอนาคตไกลรายนี้มาอยู่กับทีมให้ได้รู้กัน

    ฮูแฟร์ ย้ายจากอะคาเดมี่ของ อาแซด อัลค์มาร์ มาเข้าศูนย์ฝึกเยาวชนของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในปี 2014 ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้น่าประทับใจกับทีมรุ่นเด็กของ อาแจ็กซ์ และเมื่อช่วงปี 2017 แบร์รี่ ฮันเตอร์ หัวหน้าแมวมองของ ลิเวอร์พูล ก็ตามดูฟอร์มของเขาอย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะตัดสินใจว่าเขามีโอกาสที่จะพัฒนาไปเป็นยอดนักเตะได้

แข้งแห่งอนาคต! ย้อนรอย ลิเวอร์พูล เซ็น ฮูแฟร์ ได้ยังไง 2

 

แข้งแห่งอนาคต! ย้อนรอย ลิเวอร์พูล เซ็น ฮูแฟร์ ได้ยังไง

 

    ที่จริงตอนนั้นนอกจาก ลิเวอร์พูล มันก็ยังมีหลายทีมทั่วทวีปยุโรปที่สนใจจะเอา ฮูแฟร์ ไปปลุกปั้นเหมือนกัน อย่างเช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี เป็นต้น นั่นหมายความว่าทีมที่จะได้เขาไปร่วมทัพก็จำเป็นต้องพยายามอย่างเต็มที่ที่จะโน้มน้าวใจเขาให้ได้

    ทั้งนี้ วิธีที่ ลิเวอร์พูล เลือกใช้ก็คือการเชิญ ฮูแฟร์ และครอบครัวของเขามาที่ย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์ พร้อมกับพาทั้งหมดเดินทัวร์ศูนย์ฝึกซ้อมของสโมสรที่ย่านเคิร์คบี้ โดยที่ ฮูแฟร์ กับครอบครัวของเขาก็ได้พบกับ ฮันเตอร์ รวมถึง อเล็กซ์ อิงเกิ้ลธอร์ป หัวหน้าฝ่ายอะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล ด้วย

 

แข้งแห่งอนาคต! ย้อนรอย ลิเวอร์พูล เซ็น ฮูแฟร์ ได้ยังไง

 

    นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล ยังตัดสินใจนำ ฮูแฟร์ กับครอบครัวของเขาทัวร์ชม แอนฟิลด์ สนามเหย้าของทีม และห้องเก็บถ้วยรางวัลที่อยู่ในพิพิธภัณฑ์ด้วย ซึ่งทาง ฮูแฟร์ ก็ทึ่งกับสิ่งก่อสร้างต่างๆ ของ ลิเวอร์พูล อย่างมาก แลพประทับใจกับการต้อนรับของฝั่ง ลิเวอร์พูล สุดๆ

    อย่างไรก็ตาม ปัจจัยสำคัญที่สุดที่ทำให้ ฮูเฟอร์ มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ก็คือประเด็นที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคนเก่งของ ลิเวอ์พูล พร้อมที่จะเชื่อใจในตัวแข้งดาวรุ่งจากอะคาเดมี่ และให้โอกาสพวกเขาได้ลงสนาม ซึ่งกรณีของ เทนรท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ถือเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบ หลังเขาก้าวจากทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี มาประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ได้ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2016

 

แข้งแห่งอนาคต! ย้อนรอย ลิเวอร์พูล เซ็น ฮูแฟร์ ได้ยังไง

 

    หลังจากการทัวร์ครั้งนั้น ฮูแฟร์ กับครอบครัวของเขาก็กลับบ้านพร้อมกับความเชื่อว่า ลิเวอร์พูล คือทีมที่เหมาะสมที่สุดที่จะช่วยให้ ฮูแฟร์ พัฒนาฝีเท้าได้เป็นอย่างดี ซึ่ง ลิเวอร์พูล ก็แทบไม่ต้องเสียเวลาคิดมากในการเซ็นสัญญากับเขา ในตอนที่เจ้าตัวหมดสัญญากับ อาแจ็กซ์

    ขณะเดียวกัน นี่ก็ถือเป็นการลงทุนที่ถูกสุดๆ สำหรับ ลิเวอร์พูล ด้วย เพราะพวกเขาจ่ายค่าชดเชยให้ อาแจ็กซ์ เป็นเงินราว 90,000 ปอนด์ (ประมาณ 3.69 ล้านบาท) เท่านั้น ทั้งที่จริงๆ แล้ว ลิเวอร์พูล อาจจะต้องเสียเงินมากกว่า 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 41 ล้านบาท) สำหรับการเซ็นสัญญากับนักเตะระดับนี้ได้เลย

 

แข้งแห่งอนาคต! ย้อนรอย ลิเวอร์พูล เซ็น ฮูแฟร์ ได้ยังไง

 

    ปัจจุบัน ฮูแฟร์ อาศัยอยู่ในเมืองลิเวอร์พูลร่วมกับสมาชิกครอบครัวบางคน ขณะที่คุณพ่อคุณแม่ของเขาก็มักจะเดินทางมาจากกรุงอัมสเตอร์ดัมเพื่อมาอยู่กับเขาในทุกสุดสัปดาห์ด้วย โดยก่อนหน้านี้เขารับค่าเหนื่อยที่สัปดาห์ละ 145 ปอนด์ (ประมาณ 5,945 บาท) ต่อสัปดาห์เท่านั้น เพราะสัญญาก่อนหน้านี้ของเขายังเป็นเพียงสัญญาระดับเยาวชนอยู่

    ถึงแม้จะไม่มีการระบุว่าในสัญญาฉบับใหม่นี้ ฮูแฟร์ จะได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นมากแค่ไหน แต่ถ้าเขายังพัฒนาฝีเท้าได้ต่อไปเรื่อยๆ แล้วล่ะก็ ค่าเหนื่อยทุกบาททุกสตางค์ที่ ลิเวอร์พูล จ่ายไปก็น่าจะคุ้มค่าดีเลยทีเดียว

 

แข้งแห่งอนาคต! ย้อนรอย ลิเวอร์พูล เซ็น ฮูแฟร์ ได้ยังไง

 

    – เจอของหนักตั้งแต่วันแรก
    ในตอนที่ถูกเรียกตัวมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จากการที่ตอนนั้น ลิเวอร์พูล มีตัวเลือกให้ใช้งานน้อยสุดๆ นั้น คู่แข่งที่ ฮูแฟร์ ต้องเจอก็คือฝันร้ายของกองหลังหลายคน นั่นคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกชาวอียิปต์คนเก่งของ ลิเวอร์พูล

 

แข้งแห่งอนาคต! ย้อนรอย ลิเวอร์พูล เซ็น ฮูแฟร์ ได้ยังไง

 

    อย่างไรก็ตาม ในการซ้อมครั้งนั้น ฮูแฟร์ ก็รับมือกับ ซาลาห์ ได้ยอดเยี่ยม จนทำให้เขาได้อยู่ซ้อมกับทีมชุดใหญ่ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ขณะเดียวกันก็เป็นที่เชื่อกันว่า คล็อปป์ ถูกใจนิสัยและทัศนคติของเขามากๆ ด้วย จากการที่ ฮูแฟร์ เป็นคนติดดิน และไม่มีความหยิ่งยโสเลย

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!