ส.บอลฯเผยยังไม่สรุปผอ.ทีมชาติคนใหม่เผย"เกษม"ลุ้นตัวเต็ง 1

ส.บอลฯเผยยังไม่สรุปผอ.ทีมชาติคนใหม่เผย"เกษม"ลุ้นตัวเต็ง

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกส.บอล เผยเรื่องผอ.ทีมชาติคนใหม่มีหลายคนเสนอมา ยังไม่ได้สรุป จะเลือกคนที่มีเวลา, เข้าใจปัญหานักฟุตบอลในทุกๆ เรื่อง มีชื่อ เกษม จริยวัฒน์วงศ์ อดีตผู้จัดการทีมชาติไทยลุ้นเป็นตัวเต็งด้วย ส่วนก่อนคัดบอลโลกที่จะประเดิมเจอเวียดนาม อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทยต้องการเกมอุ่นเครื่อง 1 นัด ส.บอลเคาะแล้วให้อุ่นกับทีมไทยลีกรอสรุปว่าจะเป็นทีมอะไร ส่วนโค้งสุดท้ายนิชิโนะวางแผนเก็บตัว 2 ช่วง ช่วงแรกซ้อมลับสไตล์ญี่ปุ่น ห้ามสื่อมวลชนเข้าทำข่าว ส่วนช่วงสองจะขยับไปซ้อมใกล้ๆ กับสนามแข่งที่มธ.รังสิต ส่วนกติกาฟีฟ่าใหม่จะนำมาใช้ในไทยลีก 2019 หลังวันที่ 20 ส.ค.นี้ เตรียมเรียกทุกฝ่ายมารับฟัง

    สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จัดประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 7/2562 ณ ห้องประชุมชั้น 1 ที่ทำการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งมีประเด็นการเตรียมพิจารณาสรรหาผู้อำนวยการทีมชาติไทยคนใหม่ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของ ''บิ๊กกาเซ็ม'' เกษม จริยวัฒน์วงศ์ อดีตผู้จัดการทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์, ปรีโอลิมปิก รวมถึงแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 มีชื่ออยู่ในโผด้วย โดยภายหลังการประชุม  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า 

    ''วันนี้มีการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 7/2562 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการรายงานความคืบหน้าต่างๆ เช่น การสร้างศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติที่มวกเหล็ก การเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันรายการ AFC U-23 ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน ทั้งบุคลากรและอาสาสมัคร''
 
    ''เรื่องที่มีการพิจารณาเรื่องการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับและกฎกติกาการแข่งขันที่ฟีฟ่ามีการเปลี่ยนแปลง จะเริ่มใช้งานในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ เป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องทำความเข้าใจกับสโมสรสมาชิก นักกีฬา ผู้ตัดสิน แม้กระทั่งแฟนบอลก็ต้องทราบและเข้าใจสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป ทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้เสนอเข้ามาในที่ประชุม เพื่อขออนุมัติแก้ไขจึงจะสามารถนำมาใช้ได้ตามกำหนดการ''

    ''สำหรับตำแหน่งผู้อำนวยการทีมชาติไทย มีหลายท่านเสนอตัวเข้ามา เราต้องดูว่าแต่ละท่านมีความเหมาะสมอย่างไร มีความพร้อม มีเวลาเพียงพอหรือไม่ คุณโทนี่เองเป็นคนที่มีคุณสมบัติดี และช่วยทำหน้าที่ได้ดี แต่มีเวลาไม่เพียงพอที่จะทำงานตรงนี้ ไม่อยากให้เสียหายกับการดูแลทีมชาติไทย''

    ''การพิจารณาต้องดูว่าคนที่จะเข้ามาทำหน้าที่เขาพร้อมในเรื่องเวลาหรือไม่ เพราะว่าสิ่งที่ทีมชาติไทยทุกชุดต้องการคือต้องการคนที่ให้ความเข้าใจ ดูแลเขาเหมือนพ่อแม่ มาดูแลทุกประเด็น จนกระทั่งความเป็นอยู่ด้วย ถ้าคนเวลาน้อยมักจะขาดตรงนี้ไป ถ้าคนมีเวลาเยอะ คนที่มีปัญหาก็จะสามารถเข้ามาเล่าปัญหา เป็นเรื่องการสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬาได้ ทำความเข้าใจกับนักกีฬาได้เป็นอย่างดี''

ส.บอลฯเผยยังไม่สรุปผอ.ทีมชาติคนใหม่เผย"เกษม"ลุ้นตัวเต็ง 2

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับศึกฟุตบอลไทยลีกกลางสัปดาห์นี้ต่อเนื่องถึงช่วงต้นเดือน ส.ค. อากิระ นิชิโนะ โค้ชทีมชาติไทยจะไม่ไปชมเกมที่สนาม แม้ก่อนหน้านี้จะลุยสนามต่างๆ ต่อเนื่อง โดย ''โค้ชเฮง'' วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า นิชิโนะได้เดินทางกลับไปบ้านเกิดประเทศญี่ปุ่นแล้ว เพื่อทำธุระเรื่องเอกสารต่างๆ ให้เรียบร้อย ก่อนกลับมาไทยอีกครั้ง

    ทั้งนี้คาดว่านิชิโนะจะกลับไปญี่ปุ่นราว 7-10 วัน ก่อนบินมาประเทศไทย เพื่อติดตามฟอร์มนักเตะไทยอีกครั้ง ระหว่างที่ไม่อยู่ไทยอาจติดตามนักเตะไทยผ่านทางถ่ายทอดสด หรือเทปบันทึกการแข่งขัน

    อย่างไรก็ตาม การเตรียมทีมชาติไทยของ อากิระ นิชิโนะ ที่จะประเดิมสนามเกมแรกคุมทีมชาติไทยพบเวียดนาม อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทยต้องการเกมอุ่นเครื่อง 1 นัด ส.บอลเคาะแล้วให้อุ่นกับทีมไทยลีก รอสรุปว่าจะเป็นทีมอะไร ส่วนโค้งสุดท้ายนิชิโนะวางแผนเก็บตัว 2 ช่วง ช่วงแรกซ้อมลับสไตล์ญี่ปุ่น ห้ามสื่อมวลชนเข้าทำข่าว ส่วนช่วงสองจะขยับไปซ้อมใกล้ๆ กับสนามแข่งที่มธ.รังสิตต่อไป 
 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!