คล็อปป์ สัญญาขอเวลาไม่นานนำ ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มเก่ง 1

คล็อปป์ สัญญาขอเวลาไม่นานนำ ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มเก่ง

ช่วงอุ่นเครื่องปรีซีซั่นซัมเมอร์นี้ สาวก “เดอะ ค็อป” ส่วนใหญ่คงคิดไปในทางเดียวกันว่า ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้น่าเป็นห่วงจริงๆ เพราะพวกเขาสะกดคำว่า “ชนะ” ไม่เป็นเลย 4 เกมติดต่อกันโดยล่าสุดก็เพิ่งโดน นาโปลี เผาเครื่องยับเยิน 0-3 ที่ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้หลายคนเกิดคำถามในใจว่า “หงส์แดง” จะไหวไหมกับการลุ้นความสำเร็จในฤดูกาล 2019-20

    บางคนอาจจะมองว่านี่แค่เกมอุ่นเครื่องเท่านั้น แต่อย่าลืมว่าในช่วงโค้งสุดท้าของการเตรียมทีม ทุกๆ สโมสรต้องแสดงให้เห็นถึงความพร้อมทั้งสภาพร่างกายและแท็คติก แต่งานนี้อาจจะพอมีข้อแก้ตัวอยู่ได้บ้างตรงนี้นักเตะตัวหลักอย่าง ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ยังไม่ได้กลับมาช่วยทีมในช่วงอุ่นเกือก

 

คล็อปป์ สัญญาขอเวลาไม่นานนำ ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มเก่ง

 

    สำหรับตอนนี้ ลิเวอร์พูล ต้องเตรียมพบกับบททดสอบครั้งสำคัญในเกมพบ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามเวมบลีย์ ในแมตช์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคมนี้ และหากทีมยังไม่พร้อมงานนี้มีโอกาสที่สาวก "เดอะ ค็อป" จะเจอเหตุการณ์หลอนยิ่งกว่าเกมโดน นาโปลี ถลุงแน่นอน

 

Q : ทีมต้องพบกับงานสุดหิน ?
JK : มีมุมมองสองเรื่องที่แตกต่างกันในเกมนี้ อย่างแรกมีเรื่องในด้านบวกมากมาย ทั้งบรรยากาศ และการต้อนรับเมื่อเรามาถึงที่นี่ มันช่างน่าเหลือเชื่อที่มีแฟนบอลมารอคอยเรา และบรรยากาศมันสุดยอดมากๆ ตอนที่เราอยู่ในรถบัสสโมสร ผมรู้สึกตื่นเต้นตอนที่ผมออกมาจากรถบัส มันน่าเหลือเชื่อจริงๆ นี่เป็นเรื่องในด้านบวก และจากนั้นก็มีเรื่องในด้านบวกอีกนิดหน่อยในเกมนี้ เราเริ่มต้นได้ดี มันก็แค่นั้นแหละ การเริ่มต้นดี และในช่วงท้ายเกมก็ยังมีเรื่องดีเพราะนักเตะดาวรุ่งได้ลงสนาม โดยพวกเขาได้ทุ่มเทเต็มที่ และใส่ทุกอย่าง นั้นคือเรื่องดี แต่เราเสียสองประตูง่ายๆ ทั้งสองประตูเราเสียบอลและโดนสวนกลับ นาโปลีเป็นทีมที่เล่นได้ดีในจังหวะแบบนี้ แต่คุณต้องเล่นเกมรับให้ดีกว่านี้ หรือคุณต้องพยายามเก็บบอล หรือต้องพัฒนฟอร์มการเล่นให้ดียิ่งขึ้น คุณต้องทำทุกอย่างให้ดีกว่าที่เราทำในสถานการณ์เหล่านี้ และพวกเขามีโอกาสเยอะมาก เรามีโอกาสสองครั้งเน้นๆ  

คล็อปป์ สัญญาขอเวลาไม่นานนำ ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มเก่ง 2

 

คล็อปป์ สัญญาขอเวลาไม่นานนำ ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มเก่ง

Q : เรื่องสภาพร่างกายของนักเตะ ?
JK : สำหรับในเรื่องสภาพร่างกาย สิ่งที่ผมจะพูดนะเหรอ ? ผมรู้ทุกอย่างในสิ่งที่ผมจะพูดเมื่อคุณแพ้เกมนี้ ทุกๆ สิ่งที่คุณพูดเพื่ออธิบายทุกอย่าง ซึ่งผู้คนมักคิดว่าเป็นข้อแก้ตัว แต่ข้อแก้ตัวเป็นสิ่งสุดท้ายที่ผมมองหาเพราะเราไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น แต่ความจริงแล้ว นาโปลีเริ่มต้นในช่วงเวลาที่เราเริ่มลงเล่นปรีซีซั่น แต่ฤดูกาลใหม่ของพวกเขาจะเริ่มวันที่ 24 สิงหาคม ก็ราวๆ 3 สัปดาห์หลังจากที่เราเปิดซีซั่น สิ่งสำคัญก็คือพวกเขาฝึกซ้อมได้ดี และทุกอย่างราบรื่น พวกเขาฝึกซ้อมมาได้สักพักเพราะพวกเขาสามารถซ้อมได้ตลอด เรามีเวลา 4 สัปดาห์ เราต้องฝึกซ้อม ผมไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ได้ นั่นเป็นเหตุผลที่บางครั้งเราต้องมีอาการเหนื่อยล้าหลังจากผ่านไป 2 สัปดาห์ เรายังมีเวลาอีกสัปดาห์ซึ่งเราจะใช้มันเพื่อเรียกความฟิตกลับคืนมาให้ได้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ แต่หากยกเว้นเรื่องนี้ ถ้าคุณมีอาการเหนื่อยล้า แน่นอนว่าเราต้องตัดสินใจให้ดีกว่าที่เราทำในวันนี้ในเรื่องเกมรับ เราต้องมีระบบที่ดีกว่าที่เราเล่นในวันนี้ มันก็แค่นี้แหละ แน่นอนว่ามันยังไม่ดีพอ และเราแพ้ 2 เกมในช่วงปรีซีซั่น เราต้องพยายามใช้สิ่งนี้เป็นบทเรียน เราต้องพยายามทำให้ดีขึ้น และผมมั่นใจว่าเราจะกลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง
 

 

Q : ผลกระทบจากการขาดนักเตะสำคัญช่วงเตรียมทีม ?
JK : มันเป็นช่วงปรีซีซั่นที่ค่อนข้างแปลกๆ  เพราะการขาด 6 นักเตะสำคัญเป็นเรื่องที่แปลกๆ คุณเสียผู้เล่นสำคัญในช่วงระหว่างปรีซีซั่น เราเคยเจอเหตุการณ์ที่พวกเขาไม่ได้ลงเล่นตัวจริงในช่วงแรกๆ  และเราเริ่มต้นซีซั่นไม่ค่อยดีนัก นี่เป็นอีกครั้งแต่เราพยายามเตรียมทีมให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราต้องสู้ตั้งแต่ต้นฤดูกาลพร้อมกับทุ่มเทเต็มร้อย นี่เป็นเรื่องดีหากคู่แข่งวิเคราะห์เราในตอนนี้ แล้วพวกเขาคิดว่า "นี่เป็นงานง่ายๆ" แต่เราจะกลายเป็นทีมที่แตกต่างในสัปดาห์หน้า

 

คล็อปป์ สัญญาขอเวลาไม่นานนำ ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มเก่ง

Q : เหตุผลที่ดึง ฮาร์วี่ย์ เอลเลตต์ ร่วมทัพ ?
JK : นั่นคือเหตุผลที่เขาได้มาอยู่ที่นี่ ผมสามาถรถพูดเรื่องในด้านบวกมากมายเกี่ยวกับเด็กคนนี้ เพราะเราเซ็นสัญญากับเขา เขามาอยู่ที่นี่ เขาสามารถย้ายไปเล่นที่ไหนก็ได้ แต่เขาอยากเป็นส่วนหนึ่งของ ลิเวอร์พูล แต่เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหนุ่มคนนี้เริ่มต้นเร็วเกินไป และเขาเขียนประวัติศาสตร์ไปแล้วเมื่อเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นทีมชุดใหญ่ในเกมพรีเมียร์ลีกสมัยอยู่กับฟูแล่ม เขาสร้างสถิติมาแล้วพอสมควรเพราะพรสวรรค์ของเขา ตอนนี้เขาอยู่ที่นี่ซึ่งมันเวิร์กมากๆ สำหรับเขา เขาต้องมีโอกาสลงเล่นมากขึ้น และเรามาคอยดูว่าเขาจะเป็นยังไง แน่นอนว่าเขาเป็นนักฟุตบอลที่ดี และนั่นคือเหตุผลที่เราสนใจเขา
 

 

Q : มีความแตกต่างในการเตรียมความพร้อมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ นาโปลี หรือไม่ ?
JK :
พวกเขาเป็นทีมที่ดีเยี่ยม พวกเขาขาดนักเตะไม่กี่คนด้วยซ้ำ มันมีความแตกต่างกัน ตอนนี้สำหรับนกเตะตัวหลักของทีมซึ่งพวกเขามีเวลาเตรียมตัว 3 สัปดาห์สำหรับการลงแข่งเต็มฤดูกาล ไม่มีทางเลือกอื่นเราต้องทำสองสิ่งซึ่งนั่นทำให้คุณมีอาการเหนื่อยล้า พวกเขา (นาโปลี) มีช่วงปรีซีซั่น 6 หรือ 7 สัปดาห์ มันเป็นสถานการณ์ที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง พวกเขายังเล่นได้ดีด้วย มีความกระตือรือร้นในเกม เราต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก และเล่นด้วยความมุ่งมั่น นั่นคือข้อแตกต่าง เราเคยสู้กับ นาโปลี เมื่อ 2 เดือนก่อน และนั่นเป็นอะไรที่ยากลำบากจริงๆ ที่นาโปลีเราเล่นได้แย่เหมือนกับเกมวันนี้
 

คล็อปป์ สัญญาขอเวลาไม่นานนำ ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มเก่ง

Q : พรีเมียร์ลีกมีแค่ 2 ทีมที่ลุ้นแชมป์ ?
JK :
ไม่ใช่แน่นอน การลุ้นแชมป์ 2 ทีมเกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา แต่โชคร้ายที่ตอนนี้มีหลายๆ สโมสรที่พร้อมชิงชัย ผมคิดว่า แมนฯ ซิตี้ ก็คิดแบบเดียวกัน พวกเขาเป็นทีมเต็งแชมป์ และทีมอื่นๆ พยายามที่จะเอาชนะพวกเขา เราเป็นหนึ่งในทีมเหล่านั้น อย่างน้อยเราต้องพยายามให้เต็มที่ แต่เราต้องเล่นให้ดีขึ้นๆ ไปเรื่อยๆ

 

Q : ฟอร์มการเล่นของทีมช่วงปรีซีซั่นมีอะไรน่ากังวลไหม ?
JK :
  ผมรู้ว่าก่อนหน้าที่เราจะเริ่มต้นมีเรื่องที่ยากลำบากมากในสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น เราต้องปรับตัวพอสมควร และเราต้องสร้างสปิริตที่ยอดเยี่ยมขึ้นมาอีกครั้ง สำหรับเรื่องนี้เรายังพอมีเวลาอีกสัปดาห์ นี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เราจะมีขุมกำลังใกล้สมบูรณ์แล้วในวันพรุ่งนี้ จะขาดก็แค่ ซาดิโอ (มาเน่) เท่านั้น นั่นเป็นช่วงเวลาที่เราจะเริ่มพูดคุยและเตรียมความพร้อม จากนั้นเราจะกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!