ส.บอลฯเผยยังไม่ชัวร์ใครคุมทัพยู-23ช่วงฟีฟ่าเดย์ 1

ส.บอลฯเผยยังไม่ชัวร์ใครคุมทัพยู-23ช่วงฟีฟ่าเดย์

ส.บอลฯเผยกำลังเร่งหาโค้ชและสถานที่เก็บตัวแข้งช้างศึกยู-23 ช่วงฟีฟ่า เดย์ หลังกุนซือ อากิระ นิชิโนะ ต้องไปคุมชุดใหญ่พอดี คาดทุกอย่างจะได้บทสรุปในเร็ววันนี้

    ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีแผนที่จะเรียกนักเตะอายุไม่เกิน 23 ปี เข้ามาฝึกซ้อมและเก็บตัวในช่วงที่ชุดใหญ่ เข้าแคมป์ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. นี้ ยาวไปจนถึงช่วงฟีฟ่า เดย์ ในการลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง อย่างไรก็ตาม มีปัญหาตรงที่ว่า อากิระ นิชิโนะ จำเป็นต้องไปคุมทีมชุดใหญ่ นั่นจึงเกิดประเด็นว่าจะใช้แม่ทัพคนใดมาช่วยดูทีมอายุไม่เกิน 23 ปี 

    พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ตอนนี้กำลังวางแผนสถานที่เก็บตัวและทีมที่จะหามาอุ่นเครื่องกับทีม ยู-23 ครับ ส่วนเรื่องโค้ชที่จะคุมตอนที่ อากิระ นิชิโนะ ไปทำทีมชุดใหญ่ เป็นอีกวาระที่เรากำลังหารือกัน คาดว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน"

    สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงป้องกันแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งจะแข่งขันเกมแรกวันที่ 25 พ.ย. นี้ รวมทั้งรายการ เอเอฟซี ยู 23 แชมเปี้ยนส์ชิพ 2020 รอบสุดท้าย ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 8-26 ม.ค. 63 เพื่อคัดเอา 3 ทีมเข้าไปแข่งขันโอลิมปิก ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!