ดาวรุ่งเกิดเพียบ! 6สิ่งที่ได้เห็นจากทีมท็อปซิ๊กพรีเมียร์ในการทัวร์ปรีซีซํ่น 1

ดาวรุ่งเกิดเพียบ! 6สิ่งที่ได้เห็นจากทีมท็อปซิ๊กพรีเมียร์ในการทัวร์ปรีซีซํ่น

ศึกปรีซีซั่นของบรรดาทีมท็อปซิ๊กพรีเมียร์ลีกที่เดินทางมาทัวร์ในทวีปเอเชีย และ อเมริกา ในหลายเกมที่ผ่านมา เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกจะเปิดฤดูกาล 2019-20 อย่างเป็นทางการในอีกสองสัปดาห์ถัดไป

    สำหรับทีมบิ๊กซิ๊กพรีเมียร์ลีกยังเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างมูลค่าทางตลาดในต่างประเทศ โดยในย่านเอเชีย และ อเมริกา ถือเป็นตลาดใหญ่ที่สุด ซึ่ง แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์, เชลซี, อาร์เซน่อล และ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างพาเหรดเดินทางมาด้วยกันทั้งสิ้น ซึ่งต่างได้รับการต้อนรับจากแฟนบอลอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง 

    แม้การปรีซีซํ่นจะยังไม่จบลงแต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายเกมที่ผ่านมาเราได้เห็นความพร้อมของแต่ละทีม โดยเฉพาะการได้เห็นแข้งใหม่ได้ลงโชว์ผีเท้า รวมถึงบรรดาแข้งดาวรุ่งที่มีโอกาสลงมาวาดลวดลายจนได้รับการจับตามองหลายคน 

นี่คือ 6 สิ่งที่ได้เห็นจากบรรดาทีมท็อปซิ๊กพรีเมียร์ในการทัวร์ปรีซีซํ่น

1.ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ โดดเด่นกับสเปอร์ส 
    เอ็นดอมเบเล่ เพิ่งถูก "ไก่เดือยทอง" คว้าตัวมาจาก โอลิมปิก ลียง ในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 53.7 ล้านปอนด์ และได้ลงประเดิมสนามให้ต้นสังกัดใหม่ในเกมที่เอาชนะ ยูเวนตุส 3-2 โดยแข้งเลือดน้ำหอมโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นลงมาในครึ่งหลังพร้อมทำแอสซิสต์ได้ทันที จากลูกเกี่ยวบอลลงก่อนจะจ่ายถวายพานให้ ลูคัส มูร่า เข้าไปยิงในเขตโทษ พร้อมได้รับคำชมอย่างมาก 

ดาวรุ่งเกิดเพียบ! 6สิ่งที่ได้เห็นจากทีมท็อปซิ๊กพรีเมียร์ในการทัวร์ปรีซีซํ่น 2

ดาวรุ่งเกิดเพียบ! 6สิ่งที่ได้เห็นจากทีมท็อปซิ๊กพรีเมียร์ในการทัวร์ปรีซีซํ่น

    จากฟอร์มดังกล่าวมันเป็นการแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว และอาจกลายเป็นความหวังของทีมในอนาคตได้ไม่ยาก โดยหลังจบเกม แฮรี่ เคน ได้ถูกถามถึงการมีส่วนร่วมของแข้งวัย 22 ปี ในเกมนี้ โดยกองหน้าทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า "เขายอดเยี่ยมมาก เขาสกัดบอลได้ดี และจ่ายบอลให้ มูร่า นั่นคือจุดแข็งของเขา"
    
2.เมสัน กรีนวู๊ด ความหวังใหม่แนวรุก แมนฯ ยูไนเต็ด 
    จากสองประตูในสามเกมของดาวรุ่งวัย 17 ปี ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาได้เข้าไปเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆในแดนหน้าของทีมในฤดูกาลที่จะเริ่มต้นขึ้น หลังจากโชว์ฟอร์มโดดเด่นจนได้รับคำชมจากสื่อและแฟนบอลกันมากมาย 

ดาวรุ่งเกิดเพียบ! 6สิ่งที่ได้เห็นจากทีมท็อปซิ๊กพรีเมียร์ในการทัวร์ปรีซีซํ่น

    การหายไปของ โรเมลู ลูกากู ท่ามกลางข่าวเชื่อมโยงกับ อินเตอร์ มิลาน นั้น ทำให้เป็นโอกาสทองของ กรีนวู๊ด ที่จะได้มีโอกาสโชว์ฝีเท้ามากขึ้น และก็คงเป็นเรื่องที่เหมาะสมหาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะให้เขาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในนัดเปิดสนามพรีเมียร์ลีกกับ เชลซี   

    นอกจากนี้ยังมี อังเคล โกเมส ปีกดาวรุ่ง ที่ขึ้นมาแจ้งเกิดได้อีกคนหลังโชว์ฟอร์มเด่นยิงประตูชัยให้ต้นสังกัดเอาชนะ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ 2-1 ในเกมไอซีซี คัพ ที่ประเทศจีน อีกด้วย 

3.อาร์เซน่อล ต้องหาเซ็นเตอร์ และกัปตันคนใหม่
    สืบเนื่องจากการที่ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ กองหลังกัปตันทีม ปฏิเสธที่จะเดินทางไปทัวร์ปรีซีซํ่นกับทีมที่สหรัฐฯ  หลังแสดงความต้องการย้ายออกจากทีม ท่ามกลางข่าวเชื่อมโยงกับหลายสโมสรในลีกเอิง ฝรั่งเศส 

ดาวรุ่งเกิดเพียบ! 6สิ่งที่ได้เห็นจากทีมท็อปซิ๊กพรีเมียร์ในการทัวร์ปรีซีซํ่น

    แน่นอนว่าเรื่องดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อ "ปืนใหญ่" เนื่องจากดาวเตะวัย 33 ปี ถือเป็นกำลังสำคัญในแนวรับให้ทีมมาตลอดหลายปี ยิ่งไปกว่านั้น อูไน เอเมเรี่ ยังต้องหากัปตันทีมคนใหม่ที่จะมาสวมปลอกแขนต่อจากกองหลังเลือดน้ำหอมอีกด้วย โดยมี กรานิต ชาคา และ เมซุส โอซิล ที่อยู่ในข่ายหลังถูกแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมในเกมปรีซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งทางเลือกที่ดีที่สุดคือทีมอาจต้องหากองหลังรายใหม่ที่มีคุณสมบัติความเป็นผู้นำ

4.แมนฯ ซิตี้ยังต้องแก้ปัญหาแบ็กซ้ายระยะยาว
    นับตั้งแต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาคุมทีม แมนฯ ซิตี้ เขามักจะใช้ ฟาเบียน เดลฟ์ และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายมากกว่าคนอื่นๆ ในช่วงที่ เบนจามิน เมนดี้  มีอาการบาดเจ็บยาว 

ดาวรุ่งเกิดเพียบ! 6สิ่งที่ได้เห็นจากทีมท็อปซิ๊กพรีเมียร์ในการทัวร์ปรีซีซํ่น

    แม้ ซินเชนโก้ จะโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงซีซํ่นที่ผ่านมา แต่สโมสรก็เพิ่งใช้ออปชั่นดึงตัว แองเจลิโน่ อดีตเด็กปั้นของทีมกลับมาจาก พีเอสวี อีกครั้ง อย่างไรก็ตามการกลับมาของเขายังโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีตามที่คาดหวังเอาไว้ หลังถูกวิจารณ์อย่างหนักจาก แอนดี้ ฮินช์คลิฟฟ์ อดีตนักเตะของเรือใบสีฟ้า จากเกมที่เจอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในเกมปรีซีซั่น 

    เนื่องจากอาการบาดเจ็บของ เมนดี้ ยังคงเป็นสิ่งที่น่ากังวล ทำให้ทีมยังต้องหาทางออกระยะยาวสำหรับตำแหน่งแบ็กซ้ายต่อไปหากหวังจะก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จบนเวทียุโรปบ้าง 

5.ตัวแทนของ เอแด็น อาซาร์ คือ วิลเลียน ?
    หลังจาก วิลเลี่ยน เพิ่งออกมาเปิดเผยว่าต้นสังกัดตัดสินใจที่จะยกเสื้อเบอร์ 10 ให้กับตน เมื่อ เอแด็น อาซาร์ อดีตเจ้าของเบอร์ดังกล่าว ย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด เป็นที่เรียบร้อย จนโดนแฟนบอลตามมาวิจารณ์กันอย่างถ้วนหน้าว่าปีกชาวบราซิลไม่สมควรด้วยประการทั้งปวง แทนที่จะตกเป็นของ คริสเตียน พูลิซิช ปีกรายใหม่ที่ย้ายเข้ามาเป็นตัวแทนของ อาซาร์ โดยตรง 

ดาวรุ่งเกิดเพียบ! 6สิ่งที่ได้เห็นจากทีมท็อปซิ๊กพรีเมียร์ในการทัวร์ปรีซีซํ่น

    หากเป็นไปตามนี้อาจเป็นไปได้ว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือใหม่ อาจยึดแผน 4-2-3-1 ในฤดูกาลที่กำลังจะเริ่มขึ้น โดยจะมี วิลเลียน เป็นแกนหลักในระบบนี้ 

6.ลิเวอร์พูล มีสองดาวรุ่งที่ขึ้นมาแจ้งเกิด 
    แทนที่ "หงส์แดง" จะเลือกเซ็นสัญญาดาวรุ่งราคาแพงจากทีมอื่นในช่วงซัมเมอร์นี้ แทนการขาดหายไปของ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ และ อัลแบร์โต้ โมเรโน่ ที่ย้ายออกไป 

ดาวรุ่งเกิดเพียบ! 6สิ่งที่ได้เห็นจากทีมท็อปซิ๊กพรีเมียร์ในการทัวร์ปรีซีซํ่น

    อย่างไรก็ตามในช่วงปรีซีซั่นหลายเกมที่ผ่านมาดูเหมือน เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจไม่ต้องใช้งบช็อปนักเตะเพิ่มแล้วเมื่อเจอขุมทรัพย์ชั้นดีอย่าง ริอาน บรูวสเตอร์ กองหน้าวัย 19 ปี ที่ทำไปแล้ว 4 ประตูในเกมปรีซีซํ่น ซึ่งในฤดูกาล 2019-20 ก็อาจขึ้นมาเป็นตัวเลือกในทีมชุดใหญ่ในม้านั่งสำรองแข่งกับ ดิว็อค โอริกี้ ได้เลย  

    ขณะเดียวกันยังมี ยาสเซอร์ ลาลูซี่ แบ็กซ้ายวัย 18 ปี ที่ก้าวขึ้นมาโชว์ฟอร์มเด่นอีกรายจนได้รับการจับตามอง ซึ่งอาจมาทดแทน โมเรโน่ ในการเป็นอะไหล่ของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แต่เป็นเรื่องน่าเสียดายเมื่อเจ้าตัวต้องบาดเจ็บไปเสียก่อนจากการโดน โฌริส ญาญง ดาวเตะ เซบีย่า เข้าสกัดไปอย่างรุนแรงในเกมที่ ลิเวอร์พูล แพ้ เซบีย่า 1-2 

    

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!