เปิดใจสองแข้งใหม่ อาร์เซน่อล "เซบายอส & ซาลิบา" 1

เปิดใจสองแข้งใหม่ อาร์เซน่อล "เซบายอส & ซาลิบา"

ถูกใจเหล่าสาวก “เดอะ กันเนอร์ส” กันเลยทีเดียว หลังจากที่ อาร์เซน่อล ปิดดีลคว้านักเตะเข้าทีมรวดเดียวถึงสองราย เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยรายแรกเป็นการเซ็นสัญญายืมตัว ดานี่ เซบายอส มิดฟิลด์ฝีเท้าดีเลือดกระทิงดุ จาก เรอัล มาดริด ส่วนอีกรายเป็นการซื้อ วิลเลี่ยม ซาลิบา เซนเตอร์แบ็กดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสวัย 18 ปี มาจาก แซงต์-เอเตียน ด้วยค่าตัวที่ว่ากันว่าสูงถึง 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,053 ล้านบาท) แต่รายนี้จะถูกส่งตัวกลับไปให้ต้นสังกัดเดิมยืมใช้งานก่อนในฤดูกาล 2019/20 ซึ่งหลังจากที่เซ็นสัญญาและเปิดตัวกันเรียบร้อย ทั้งสองก็เปิดใจให้สัมภาษณ์กับทาง arsenal.com ทันที… อย่ารอช้าไปอ่านบทสัมภาษณ์ของทั้งคู่กันเลย โดยขอเปิดฉากกับ เซบายอส ที่เพิ่งช่วยทีมชาติสเปน ซิวแชมป์ยูโร ยู-21 มามาดๆ ก่อน

    Q : ดานี่, ยินดีต้อนรับสู่ อาร์เซน่อล รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้มาอยู่กับเรา? 

    DC : ก่อนอื่นเลย ขอขอบคุณสโมสร ผมภูมิใจมากๆ ที่ได้สวมเสื้อตัวนี้ ผมได้ย้ายมาอยู่กับสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ในศึก พรีเมียร์ลีก และก็ถือเป็นความก้าวหน้าในอาชีพการเล่นฟุตบอลของผม 

เปิดใจสองแข้งใหม่ อาร์เซน่อล "เซบายอส & ซาลิบา"

    Q : มีหลายสโมสรใน พรีเมียร์ลีก อยากได้คุณ แล้วอะไรที่ อาร์เซน่อล ทำให้คุณอยากย้ายมาอยู่ด้วย?

เปิดใจสองแข้งใหม่ อาร์เซน่อล "เซบายอส & ซาลิบา" 2

    DC : ผมรู้มาว่า ผมได้รับความเชื่อมั่นจากโค้ช (อูไน เอเมรี่) ซึ่งนั่นถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับผม ผมตระหนักดีถึงความรับผิดชอบอันมหาศาลกับการได้สวมเสื้อตัวนี้ ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจสำหรับผมที่ตัดสินใจย้ายมา อาร์เซน่อล 

    Q : อูไน เอเมรี่ มีความสำคัญมากแค่ไหนกับการตัดสินใจของคุณ และเขาพูดอะไรกับคุณบ้าง เกี่ยวกับบทบาทการเล่นของคุณในฤดูกาลนี้?

    DC : เขาถือเป็นปัจจัยสำคัญเลยที่ทำให้ผมย้ายมาสู่สโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ เขาเป็นโค้ชชาวสแปนิช และผมเองก็รู้จักกับเขามาก่อน ผมมีความสุขมากๆ ที่จะได้ช่วย อาร์เซน่อล ไล่ล่าความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ 

เปิดใจสองแข้งใหม่ อาร์เซน่อล "เซบายอส & ซาลิบา"

    Q : อะไรบ้างที่โค้ชอย่าง อูไน เอเมรี่ สามารถนำมาเสริมให้กับเกมการเล่นของคุณ?

    DC : เขาเป็นโค้ชที่เน้นด้านแท็กติก ซึ่งผมก็คิดว่า มันจะช่วยเหลือผมได้มากเลยสำหรับตำแหน่งการเล่นของผม ผมคิดว่า เราต่างจะพยายามกันอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยให้ผมเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม 

    Q : คุณคิดว่า ที่อังกฤษนั้น เรื่องแท็กติกมีความสำคัญมากกว่าที่ สเปน หรือเปล่า?

    DC : ผมรู้จักเกม พรีเมียร์ลีก เป็นอย่างดี เพราะตอนอยู่ที่ สเปน ผมก็ติดตามตลอด นี่คือลีกที่มีแท็กติกสูงมาก แต่ก็เน้นการใช้ความแข็งแกร่งของร่างกายเช่นกัน ดังนั้นผมจึงจำเป็นอย่างมาก ที่จะต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับทีม ซึ่งผมก็อดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ออกสตาร์ตกับที่นี่ ผมตื่้นเต้นสุดๆ

เปิดใจสองแข้งใหม่ อาร์เซน่อล "เซบายอส & ซาลิบา"

    Q : มีนักเตะคนไหนบ้างที่คุณตั้งตารอที่จะได้เล่นด้วย? 

    DC : ผมได้ดูเกมปรี-ซีซั่นที่เราเจอกับ ฟิออเรนติน่า (ชนะ 3-0) และ บาเยิร์น (ชนะ 2-1) ซึ่งผมก็เห็นว่า เรามีนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดีเยอะมาก และก็มีนักเตะประสบการณ์สูงหลายคนเช่นกัน ทีมเราอยู่ในระดับที่นี่ ซึ่งผมเองก็อยากจะเจอกับเพื่อนร่วมทีมทุกคน และจะพยายามเข้ากับพวกเขาให้ได้โดยเร็วที่สุด 

    Q : เคยคุยกับนักเตะของเราเกี่ยวกับ อาร์เซน่อล มาก่อนมั๊ย? 

    DC : ก็อย่างที่คุณรู้ ที่นี่มีนักเตะสแปนิชอยู่แล้วอย่าง นาโช่ มอนเรอัล และ เอคตอร์ เบเยริน ซึ่งโดยส่วนตัวผมก็สนิทกับ เอคตอร์ มาก่อนแล้ว ผมเคยบอกกับเขาว่า ผมอยากจะไปอยู่ด้วย และเขาก็บอกว่า อย่าคิดให้เสียเวลาเลย เพราะ ลอนดอน เป็นเมืองที่ยอดเยี่ยมมาก, อาร์เซน่อล ก็เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ เขาบอกผมว่า ผมจะต้องพบกับช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมแน่นอน ซึ่งผมก็อยากจะขอบคุณเขาที่ช่วยให้ผมตัดสินใจย้ายมาที่นี่ 

เปิดใจสองแข้งใหม่ อาร์เซน่อล "เซบายอส & ซาลิบา"

    Q : มันจะต้องเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณแน่นอน กับการที่จะมีใครสักคนที่รู้จักที่นี่ดี คอยช่วยเหลือคุณในการปรับตัว…

    DC : ถูกต้องเลย โค้ชก็เป็นชาวสแปนิช และ เอคตอร์ ก็จะคอยช่วยเหลือผมในการปรับตัวที่กรุงลอนดอน ผมจำเป็นต้องทำความคุ้นเคยกับสิ่งที่สโมสรคาดหวังในตัวผม ซึ่งผมก็จะพยายามปรับตัวให้ได้โดยเร็วที่สุด

    Q : คุณย้ายมาแบบสัญญายืมตัว อะไรคือสิ่งที่คุณคาดหวังในการมาอยู่ที่นี่?

    DC : ผมยังไม่ได้คุยกับเพื่อนร่วมทีมเลย ดังนั้นผมจึงไม่แน่ใจว่า โปรเจกต์ของสโมสรเป็นยังไง แต่แน่นอนว่า ผมมาที่นี่และจะพยายามทำให้ดีที่สุด เราจะพยายามทำให้ได้ตามที่สโมสรตั้งเป้าเอาไว้

            +++++++++++++++++++++++++

    Q : วิลเลี่ยม, ยินดีต้อนรับสู่ อาร์เซน่อล รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้เซ็นสัญญากับเรา?

    WS : มีความสุขสุดๆ นี่คือสโมสรที่ใหญ่มากๆ ที่ อังกฤษ สำหรับผมแล้ว อาร์เซน่อล ถือเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน อังกฤษ ดังนั้นการตัดสินใจของผมจึงกลายเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ผมแทบไม่ต้องเสียเวลาคิดเลยในการเซ็นสัญญากับที่นี่ ผมแฮปปี้มากๆ 

เปิดใจสองแข้งใหม่ อาร์เซน่อล "เซบายอส & ซาลิบา"

    Q : เรารู้มาว่า คุณจำเป็นต้องตัดสินใจเลือกระหว่างเรากับคู่ปรับของเราอย่าง ท็อตแน่ม อะไรที่ อาร์เซน่อล ทำให้คุณเลือกมาที่นี่?

    WS : ก็ประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่, ตราสโมสร… คือผมดู อาร์เซน่อล มาตั้งแต่เด็กแล้ว ได้ดูพวกเขาเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก และที่ผ่านมาก็มีนักเตะฝรั่งเศสหลายคนเล่นอยู่ที่นี่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันช่วยผมได้มากเลยในการตันสินใจ 

เปิดใจสองแข้งใหม่ อาร์เซน่อล "เซบายอส & ซาลิบา"

    Q : คุณกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอล คุณรู้สึกอย่างไรบ้างตอนที่รู้ว่า อาร์เซน่อล กำลังให้ความสนใจในตัวคุณ?

    WS : สุดยอดมาก แต่คุณก็จะต้องตั้งหน้าตั้งตาทำงานต่อไป เมื่อคุณรู้ว่าสโมสรระดับนี้ให้ความสนใจในตัวคุณ ซึ่งผมเองก็เป็นแบบนั้นเช่นกัน และผมก็รู้สึกภูมิใจมากๆ ที่ได้เซ็นสัญญากับที่นี่ 

    Q : ก่อนเซ็นสัญญากับ อาร์เซน่อล คุณได้คุยกับนักเตะของเรามาก่อนบ้างหรือเปล่า?

    WS : เคยสิ ผมได้คุยกับ มัตเตโอ (เกนดูซี่) มาก่อนแล้ว ผมเจอเขาโดยบังเอิญตอนไปเที่ยวที่ ปารีส และที่นั่นแหละที่เขาบอกกับผมว่า อาร์เซน่อล อยากเซ็นสัญญากับผม! ซึ่งเขาเองก็ชวนผมให้ย้ายมาที่นี่ พร้อมกับอธิบายอะไรหลายๆ อย่าง 

เปิดใจสองแข้งใหม่ อาร์เซน่อล "เซบายอส & ซาลิบา"

    Q : คุณจะกลับไปเล่นให้ แซงต์-เอเตียน ในฤดูกาลนี้ ช่วยบอกกับเราหน่อยว่า ทำไมเรื่องนี้ถึงมีความสำคัญอย่างมากสำหรับคุณ?

    WS : สิ่งที่สำคัญสุดเลยคือ ผมอยากจะพิสูจน์ตัวเองอีกปีที่ แซงต์-เอเตียน ก่อนที่จะมาสร้างชื่อให้กับตัวเองที่ อาร์เซน่อล เพราะนี่คือสโมสรใหญ่ ดังนั้นเมื่อคุณมาอยู่ที่นี่ คุณต้องมีความพร้อม ซึ่งผมก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดและมีฤดูกาลที่ดีกับสโมสร (แซงต์-เอเตียน) เพื่อให้พร้อมสำหรับการมาเล่นให้ อาร์เซน่อล  

                – Subinho – 

ขอบคุณ : twitter.com/Arsenal

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!