"นิชิโนะ"ยันชัดตัวจริงสโมสรเท่านั้น!เรียกติดทีมชาติไทย 1

"นิชิโนะ"ยันชัดตัวจริงสโมสรเท่านั้น!เรียกติดทีมชาติไทย

ไม่มีที่ว่างสำหรับตัวสำรอง ! “อากิระ นิชิโนะ” เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นวัย 64 ปีของ ทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเวิลด์คัพ 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ลั่นชัดเจนเตรียมเรียกนักเตะไม่เกิน 30 คนเข้าแคมป์ทีมชาติ และต้องเป็นผู้เล่นตัวจริงให้กับสโมสรเท่านั้น พร้อมเสนอสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ รวมถึงสโมสรในลึกเมืองไทย เร่งส่งออกผู้เล่นดาวรุ่งฝีเท้าดี ไปค้าแข้งหรือฝึกฝนในต่างประเทศได้แล้ว หากช้าในภายภาคหน้าทีมชาติไทยจะไร้นักเตะอาชีพคุณภาพชั้นดีแน่นอน

     จากกรณีที่แฟนบอลไทยหลายคนรวมถึงสื่อมวลชนหลายท่านอยากทราบว่า การเรียกนักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การภุมบังเหียนของ "อากิระ นิชิโนะ" เพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ในเกมนัดแรกที่จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ก.ย.62 ว่าจะมีทิศทางเป็นอย่างไร

     "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า "เนื่องจากวันที่ 5 ส.ค.62 เป็นวันที่ต้องเริ่มลงทะเบียนอย่างไม่จำกัดจำนวน ซึ่งนิชิโนะได้แจ้งทีมงานมาแล้วว่า ในช่วงนี้จะไปดูนักเตะที่เป็นตัวจริงเท่านั้น และการซ้อมของสโมสรเป็นหลัก เนื่องจากว่าหากสามารถลงทะเบียนได้เพิ่มเติมอย่างไม่จำกัด เขาจะเลือก 30 คนแรกไม่เกินนี้แน่นอนในการเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม ส่วนหลังจากนั้นอาจมีการเติมผู้เล่นบางรายเท่านั้น แต่เราจะมีการแจ้งให้กับสโมสรทราบก่อน 15 วันก่อนเข้าแคมป์ฝึกซ้อม"

       "อย่างไรก็ตามปกติเราจะมีการส่งหนังสือขอสโมสรต้นสังกัดของนักเตะ แต่ทว่านิชิโนะบอกว่าไม่ควรทำ ขอให้เป็นไปตามกฎของเจลีกและฟีฟ่า เขาจะให้เราเชิญนักเตะกลับมาในช่วงที่เข้าฟีฟ่าเดย์ คือกลับมาจบลีกวันที่ 30 ส.ค.62 และวันที่ 1 ก.ย.62 เขาจะเดินทางกลับมาไทย และวันที่ 2 ก.ย.62 เข้าแคมป์เก็บตัวครับ”

     "นอกจากนี้นิชิโนะยังมีข้อสำคัญที่บอกมาอีกว่า อยากให้สมาคมได้เล็งเห็นว่า ณ ปัจจุบันนักกีฬาที่มีคุณภาพระดับอาชีพเรายังมีน้อยเกินไป และเป็นไอเดียของสโมสรที่เขาต้องการให้เราส่งนักกีฬาออกไปค้าแข้งหรือว่าไปฝึกฝนที่ต่างประเทศเยอะๆ เพื่อให้ปรับทัศนะคติที่ดีขึ้น ไม่อย่างนั้นหากส่งออกช้าเกินไป เราจะมีนักกีฬาอาชีพที่มีทัศนะคติที่พร้อมจะเป็นมีอาชีพระดับสูงน้อยเกินไป" 

"นิชิโนะ"ยันชัดตัวจริงสโมสรเท่านั้น!เรียกติดทีมชาติไทย 2
เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!