ว่าที่แข้งปืนใหญ่! ดานี่ เซบายอส จะเข้ามาเติมเต็มอาร์เซน่อลอย่างไร 1

ว่าที่แข้งปืนใหญ่! ดานี่ เซบายอส จะเข้ามาเติมเต็มอาร์เซน่อลอย่างไร

ดานี่ เซบายอส มิดฟิลด์ดาวรุ่งได้รับโอกาสไม่มากเท่าไหร่นักสีเสื้อ เรอัล มาดริด เจ้าตัวจึงมองหาทีมใหม่ในตลาดซัมเมอร์นี้ ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวว่าเจ้าตัวเดินทางมาถึงลอนดอนและจ่อเซ็นสัญญาย้ายมาเล่นให้กับ อาร์เซน่อล ในรูปแบบยืมตัว นักเตะคนนี้จะเข้ามาเติมเต็มกองกลางของทีมปืนใหญ่อย่างไร? เขามีจุดเด่นเรื่องอะไรบ้าง เราไปดูกันเลย

ชีวิตที่มาดริดไม่ง่าย

    เป็นเวลาสองปีแล้วที่ ดานี่ เซบายอส ย้ายจาก เรอัล เบติส มาสู่ถิ่น ซานติอาโก เบอร์นาบิว ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ เจ้าตัวโชว์ฟอร์มน่าประทับใจในศึกฟุตบอลยูโรชุด ยู 21 เมื่อปี 2017 จนมีหลายทีมรุมจีบเขาไปร่วมทัพไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลน่า, แอตเลติโก มาดริด หรือ ยูเวนตุส ก่อนสุดท้ายเป็นราชันชุดขาวเบียดคู่แข่งคว้าตัวมาได้สำเร็จ

    เซบายอส เข้าใจดีว่าการแข่งขันในทีมระดับนี้มีค่อนข้างมากโดยเฉพาะผู้เล่นในตำแหน่งแดนกลางของ มาดริด แทบจะเป็นมิดฟิลด์ระดับโลกทั้งนั้น เซบายอส ซึ่งตอนนั้นยังอายุแค่ 20 ปีคงต้องรอโอกาสที่ม้านั่งสำรองเป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามเขาสร้างชื่อในแมตช์แรกที่ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมกับ อลาเบส เมื่อเดือนกันยายน ปี 2017 ซึ่งเขายิง 2 ประตูและคว้า แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครอง

ว่าที่แข้งปืนใหญ่! ดานี่ เซบายอส จะเข้ามาเติมเต็มอาร์เซน่อลอย่างไร

ว่าที่แข้งปืนใหญ่! ดานี่ เซบายอส จะเข้ามาเติมเต็มอาร์เซน่อลอย่างไร 2

    เซเนดีน ซีดาน ยืนยันว่า เซบายอส จะได้โอกาสลงสนามมากขึ้นแน่นอน แต่สุดท้ายเมื่อจบฤดูกาลเขาออกสตาร์ทตัวจริงในทุกรายการแค่ 9 เกมเท่านั้น เซบายอส ก็ออกมายอมรับว่า "เป็นฤดูกาลที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ผมทำงานหนักแต่มันมีช่วงเวลาหนึ่งที่ผมคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้เลย ถ้า ซีดาน ยังอยู่ต่อผมคงต้องหาทางออกจากทีม" 

    หลังจากนั้น มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน มีโอกาสลงสนามมากขึ้นภายใต้การคุมทีมของ จูเลน โลเปเตกี และซานติอาโก โซลารี่ โดยฤดูกาลล่าสุดเขาลงสนามทั้งหมด 32 นัดในทุกรายการ ยิงไป 3 ประตูและทำ 2 แอสซิสต์ แต่ทว่าผลงานโดยรวมของทีมค่อนข้างย่ำแย่ทำให้ ซีดาน กลับมากุมบังเหียนอีกครั้งในเดือนมีนาคม ซึ่งการกลับมาครั้งนี้อาจทำให้เจ้าตัวตกไปเป็นม้านั่งสำรองอีกครั้ง เขาจึงต้องหาทางออกจากทีม

ว่าที่แข้งปืนใหญ่! ดานี่ เซบายอส จะเข้ามาเติมเต็มอาร์เซน่อลอย่างไร

    คำถามคือทำไมเจ้าตัวถึงเข้ากับ ซีดาน ไม่ได้? มีข่าวว่า มิดฟิลด์รายนี้ มีปัญหาเรื่องพฤติกรรมอยู่บ่อยครั้ง เจ้าตัวเคยทำท่าเยาะเย้ยใส่คู่แข่งที่ตกชั้นในสมัยที่อยู่กับ เบติส และเขายังเคยตอบโต้คอมเม้นต์ในทวิตเตอร์จนต้องออกมาขอโทษในภายหลัง นอกจากนี้ ฮวน เมอริโน โค้ชในลาลีกาสเปนรายหนึ่งก็เคยเตือนเขาให้ "มีความเป็นมืออาชีพมากกว่านี้" ขณะที่ กุสตาโว่ โปเยต์ สมัยคุมเบติส ก็เคยพูดถึงเรื่องทัศนคติของเขาด้วย

    อย่างไรก็ตามตอนนี้เขาโตขึ้นมากแล้ว และเขามีโอกาสสวมปลอกแขนกัปตันทีมของทีมชาติสเปนชุด ยู 21 เมื่อเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ออกมาสัมภาษณ์กับ มาร์ก้า สื่อสเปนว่า "ผมเติบโตมากขึ้นทั้งในสนามและนอกสนาม มันเป็นสิ่งที่ช่วยผมให้มีทัวร์นาเม้นต์ที่ยอดเยี่ยมนี้"
    
สกิลและจุดเด่น

    ดานี่ เซบายอส เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางและยังเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกได้อีกด้วย เขามีจุดเด่นเรื่องความฉลาดในการจ่ายบอลและเลี้ยงบอลได้อย่างคล่องแคล่ว ซึ่งน่าจะเป็นนักเตะที่สร้างความแตกต่างในแดนกลางได้เป็นอย่างดี

ว่าที่แข้งปืนใหญ่! ดานี่ เซบายอส จะเข้ามาเติมเต็มอาร์เซน่อลอย่างไร

    ล่าสุดเขาโชว์ฟอร์มเฉิดฉายในฟุตบอลยูโร ยู 21 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยยิง 2 ประตูและทำ 2 แอสซิสต์ พร้อมพาทีมชาติสเปน คว้าแชมป์ได้สำเร็จ เขายังสร้างโอกาสทำประตูและเลี้ยงผ่านคู่แข่งได้มากกว่าทุกคนในทัวร์นาเม้นต์ เขาจ่ายบอลทั้งหมด 375 ครั้ง และมีความแม่นยำมากถึง 93% เลยทีเดียว 

    เซบายอส ยอมรับว่า มาดริด ยังไม่ได้เห็นฟอร์มที่ดีที่สุดของเขา แต่เจ้าตัวเคยโชว์ฟอร์มสุดยอดสมัยอยู่กับ เรอัล เบติส โดยเฉพาะภายใต้การคุมทีมของ บิคตอร์ ซานเชซ ในฤดูกาลสุดท้ายที่เขาอยู่กับทีม เขาได้รับการยกย่องเป็นอย่างมากในแมตช์ที่ เบติส ยันเสมอกับ บาร์เซโลน่า และแอตเลติโก มาดริด ไม่แปลกใจเลยที่ทั้งสองทีมอยากได้ตัวเขาไปร่วมทัพ

ว่าที่แข้งปืนใหญ่! ดานี่ เซบายอส จะเข้ามาเติมเต็มอาร์เซน่อลอย่างไร

    ในฤดูกาลนั้นมีเพียงแค่ เนย์มาร์ และลีโอเนล เมสซี่ เลี้ยงผ่านคู่แข่งได้มากกว่าเขา น่าสนใจว่าหากช่วง 3 เดือนแรกของฤดูกาล กุสตาโว่ โปเยต์ กุนซือเบติส ไม่ดร็อปเจ้าตัวเป็นสำรองสถิติอาจจะใกล้เคียงกับ เนย์มาร์ และเมสซี่ มากกว่านี้ก็เป็นได้ ผลงานของเขาถือว่าสำคัญกับทีม เบติส เป็นอย่างมาก ถึงขนาดที่ รูเบน คาสโตร กองหน้าของทีม เบติส ในเวลานั้นเคยกล่าวยกย่อง เซบายอส ว่า "ทีมนี้ประกอบไปด้วย เซบายอส กับผู้เล่นคนอื่นๆอีก 10 คน"

สิ่งที่อาร์เซน่อลขาด

ว่าที่แข้งปืนใหญ่! ดานี่ เซบายอส จะเข้ามาเติมเต็มอาร์เซน่อลอย่างไร

    ปืนใหญ่ คาดหวังว่า เซบายอส จะเข้ามาสร้างความแตกต่างในแดนกลาง เขาเหมาะสมกับตำแหน่งผู้เล่นหมายเลข 10 หลังจากทำผลงานได้เป็นอย่างดีในฟุตบอลยูโร ยู 21 ด้วยบทบาทกองกลางตัวรุก แต่ถ้าหาก เอเมรี่ เลือกใช้ เมซุต โอซิล เล่นตำแหน่งนี้ เจ้าตัวก็ยังสามารถถอยลงไปเล่นมิดฟิลด์ตัวกลางดังที่เล่นเป็นประจำให้กับ เรอัล มาดริด

    ซานติ การ์ซอล่า เคยเป็นผู้เล่นที่สามารถทะลวงแนวรับคู่แข่งจากการจ่ายบอลและการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง แต่ทว่าหลังจากที่เขาออกจากทีมไปสถิติเหล่านั้นก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ว่าที่แข้งปืนใหญ่! ดานี่ เซบายอส จะเข้ามาเติมเต็มอาร์เซน่อลอย่างไร

ขอบคุณรูปภาพสถิติการเลี้ยงผ่านคู่แข่งจากสกาย สปอร์ต

    ฤดูกาลที่ผ่านมา อาร์เซน่อล สร้างโอกาสทำประตูในพรีเมียร์ลีกเป็นอันดับที่ 11 ขณะที่พวกเขามีสถิติเลี้ยงผ่านคู่แข่ง เป็นลำดับที่ 12 เท่านั้น พวกเขาเคยมีสถิติการเลี้ยงผ่านคู่แข่งมากที่สุดในลีกเมื่อฤดูกาล 2014/15 เห็นได้จากตัวเลขด้านบนว่ามันมากกว่าฤดูกาลที่ผ่านมาถึง 2 เท่าเลยทีเดียว

    พวกเขาเคยเซ็นสัญญามิดฟิลด์ทั้ง ลูคัส ตอร์เรร่า และมัตเตโอ กูเอนโดซี่ เมื่อปีที่แล้ว แต่ครั้งนี้มันจะแตกต่างไปจากเดิม เซบายอส อาจจะเป็นคนที่พวกเขาตามหาอยู่ เขาอาจจะเป็นตัวแทนของ อารอน แรมซีย์ ก็เป็นได้

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!