ไม่ปลื้ม!คล็อปป์ฉุนโปรแกรมเตะถี่ยิบทำนักเตะสุดล้า 1

ไม่ปลื้ม!คล็อปป์ฉุนโปรแกรมเตะถี่ยิบทำนักเตะสุดล้า

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ไม่ปลื้มที่ตอนนี้วงการฟุตบอลมีโปรแกรมลงเล่นเยอะจัด แถมยังเตะกันถี่สุดๆ พร้อมยืนกรานว่าไม่ชอบที่ ยูฟ่า จัดศึก เนชั่นส์ ลีก ขึ้นมา

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความไม่พอใจที่ทุกวันนี้วงการฟุตบอลมีโปรแกรมให้ลงเล่นเยอะและถี่มากเกินไป โดยเอากรณีของ ซาดิโอ มาเน่ ปีกคนเก่งของทีมมาเป็นตัวอย่าง

    มาเน่ เป็นกำลังสำคัญของทีมชาติเซเนกัล ชุดสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย นั่นหมายความว่าพอจบการเล่นให้ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาล 2017-18 แล้วนั้น เขาก็ต้องไปเก็บตัวกับทีมชาติต่อทันที และกว่าที่ภารกิจการรับใช้บ้านเกิดจะเสร็จสิ้นก็ต้องรอจนถึงวันที่ 28 มิถุนายน ปี 2018

    เรื่องดังกล่าวทำให้ มาเน่ ได้พักแค่ไม่กี่วัน ก่อนที่จะมาร่วมการเก็บตัวซ้อมของปรี-ซีซั่นกับ ลิเวอร์พูล เพื่อรอทำศึกในซีซั่น 2018-19 ซึ่งเกมแรกของเขาหลังจากที่มาเข้าแคมป์ซ้อมก็คือนัดอุ่นเครื่องกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม

    ขณะที่ในฤดูกาลล่าสุด มาเน่ ลงเล่นไปถึง 50 นัดในทุกรายการ และมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ทีมได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครอง รวมถึงพาทีมได้อันดับ 2 ในลีกด้วย แต่แทนที่จะได้พักยาวๆ เขากลับต้องไปช่วยทีมชาติในศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2019 อีก และการที่ เซเนกัล ไปถึงรอบชิงชนะเลิศ มันก็ทำให้กว่าที่เขาจะได้พักก็ต้องรอจนถึงหลังผ่านวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมาไปแล้ว

ไม่ปลื้ม!คล็อปป์ฉุนโปรแกรมเตะถี่ยิบทำนักเตะสุดล้า 2

    สถานการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ ลิเวอร์พูล เลือกที่จะให้ มาเน่ ได้พักจนถึงวันที่ 5 สิงหาคมนี้ นั่นหมายความว่าเขาจะอดช่วยต้นสังกัดในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันที่ 4 สิงหาคมนี้แน่นอน ส่วนเกมลีกนัดเปิดฤดูกาลกับ นอริช ซิตี้ ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ก็ไม่รู้ว่าเจ้าตัวจะลงเล่นไหวรึเปล่า

    คล็อปป์ เผยว่า "ลองถาม ซาดิโอ ดูสิว่าเขาได้พักมากแค่ไหน เขาแทบจะเล่นให้ เซเนกัล ครบทุกเกม เขาเล่นให้เราครบทุกนัดด้วย แม้กระทั่งช่วงโปรแกรมเกมทีมชาติเขาก็ยังเดินทางไปช่วยทีม ลองไปถามเขาดูได้เลย การที่เรามานั่งพูดแบบนี้มันอาจจะฟังดูเหมือนว่าผมโอดครวญไปเองก็ได้ แต่นี่เป็นสถานการณ์ที่เรายอมรับไม่ได้ในระยะยาว"

    "โอเคว่าในตอนนี้ (หมายถึงช่วงปรี-ซีซั่น) มันไม่ใช่ปัญหาอะไร เรามีนักเตะทุกคนเดินทางมาช่วยทีมตั้งแต่ต้นของการทัวร์ ยกเว้น 3 แดนหน้า (โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่) และ อลีสซง จริงอยู่ว่าสำหรับ อาลี่ แล้วมันไม่ใช่ปัญหาใหญ่มากนัก (ในเรื่องที่ว่า อลีสซง มีเวลาเตรียมตัวก่อนที่ต้องช่วยต้นสังกัดแค่ 2 สัปดาห์) แต่ในรายของอีก 3 คนน่ะเราต้องดูกันอีกที"

    "พวกเขาควรจะต้องได้พัก มันไม่ใช่ว่าหลังจากพวกเขาพักไปได้สัก 3 วันแล้วคุณจะพูดว่า -เฮ้! สู้กันหน่อย! มาเริ่มวิ่งอีกครั้งดีกว่า!- กับพวกเขาได้ พวกเขามีโปรแกรมที่หนักหนาสาหัสสุดๆ ในช่วงซัมเมอร์ นี่เรากำลังพูดถึงกีฬาฟุตบอลกัน ไม่ใช่กีฬาปั่นจักรยาน ดังนั้นมัน (การลงเล่นติดต่อกันแบบถี่ยิบ) ก็จะทำให้คุณเสียจังหวะไปนิดหน่อย แน่นอนว่าพอผ่านไปเรื่อยๆ แล้วจังหวะการเล่นจะกลับมา แต่มันจะเป็นการออกสตาร์ตที่หนักหนาสาหัสสุดๆ"

    "ทีมอื่นๆ เองก็เจอปัญหาแบบนี้เหมือนกัน ท็อตแน่ม เองก็มีปัญหาเหมือนเรา แต่มันก็เป็นอย่างนี้แหละ ในอนาคตเราจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้! มันดูเหมือนกับว่าจะไม่มีใครจินตนาการออกเลยว่าในรอบ 1 ปีนี่ถ้าไม่มีเกมฟุตบอลเตะเลยสัก 1 สัปดาห์มันจะเป็นยังไง มันเคยเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นเมื่อไหร่น่ะ ? เราต้องเตะติดต่อกันอยู่เรื่อยๆ"

    อดีตนายใหญ่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยืนกรานด้วยว่าตนไม่ชอบที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จัดรายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ขึ้นมา เพราะมันทำให้นักเตะยังต้องไปเล่นให้ทีมชาติ ต่อให้พวกเขาจะมีสภาพร่างกายไม่ดีเท่าไหร่ก็ตาม ต่างกับเกมอุ่นเครื่องที่ไม่มีความสำคัญมากนักจนทำให้บรรดานักเตะสามารถถอนตัวได้ "ผมพูดถึง เนชั่นส์ ลีก ผมไม่ชอบรายการนี้มากๆ หลายคนงงที่ผมพูดแบบนั้น โค้ชทีมชาติทุกคนทั่วโลกต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า -ไม่เลย! ผมชอบรายการนี้! มันเป็นรายการที่เยี่ยม และเราจะลงเล่นเพื่อทำผลงานให้ดีให้ได้!- มันทำให้ตอนนี้เรามีทั้ง ฟุตบอลโลก, ยูโร และ เนชั่นส์ ลีก"

    "หลังจากจบนัดชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปได้เพียง 4 วัน ลูกทีมของผมก็ต้องเดินทางไปเล่นรายการนี้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นทั้งกลุ่มนักเตะชาวดัตช์, (เซอร์ดาน) ชากิรี่ และกลุ่มนักเตะชาวอังกฤษ ถ้ามันเป็นแค่เกมอุ่นเครื่องน่ะ พวกเขาไม่จำเป็นต้องไปเล่นก็ยังได้ แต่พอเป็น เนชั่นส์ ลีก มันก็ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องไปช่วยทีม"

    "ตอนนี้กลายเป็นว่ามันมีรายการใหญ่ๆ ให้ลงเล่นอยู่เสมอ! รายการต่อไปก็เป็นรายการสำคัญเหมือนกัน! มันมีหลายรายการ ซึ่งคุณไม่สามารถเปลี่ยนอะไรได้ แล้วทำไมผมถึงควรจะต้องมานั่งพูดถึงเรื่องนี้ด้วย ? เราต้องทำให้มั่นใจว่านักเตะจะมีเวลาให้พักฟื้นมากพอ แล้วจากนั้นก็ลงเล่นกันอีกครั้ง มันต้องมีช่วงพักเกิดขึ้น"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!