"นิชิโนะ" เปิดตัวเมืองไทยเชื่อเตรียมทีมทันคัดบอลโลก เริ่มงานดูกิเลน-กว่างเย็นนี้ 1

"นิชิโนะ" เปิดตัวเมืองไทยเชื่อเตรียมทีมทันคัดบอลโลก เริ่มงานดูกิเลน-กว่างเย็นนี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลงข่าวเปิดตัว อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นเข้ามาเป็นกุนซือเอเชียคนแรกของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยต่อหน้าสื่อไทยอย่างเป็นทางการ หลังจากเปิดตัวที่บ้านเกิดมาก่อนหน้านี้ โดยอดีตกุนซือผู้พาญี่ปุ่นเข้ารอบ 16 ทีมฟุตบอลโลก 2018 เริ่มงานใหม่อย่างเป็นทางการด้วยการเดินทางไปชมเกมไทยลีก 2019 ระหว่าง เอสซีจี เมืองทองฯ พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เอสซีจี สเตเดี้ยมช่วงเย็นวันนี้ทันที

    กุนซือเอเชียคนแรกของ "ช้างศึก" แถลงข่าวการเซ็นสัญญาที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 19 ก.ค.เนื่องจากต้องการจะแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนในบ้านเกิด ในฐานะที่กำลังจะทำหน้าที่ในต่างประเทศเป็นครั้งแรกก่อนจะมาแถลงอย่างเป็นทางการที่ประเทศไทยในวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค.ที่ ชั้น 24 ของตึก กกท. โดยไม่มีการเปิดเผยในเรื่องของสัญญาแต่อย่างใด

    แม้ไม่มีการเปิดเผยเรื่องของค่าตอบแทนที่เขาได้รับ แต่ผู้สื่อข่าวฟุตบอลยามได้รับการยืนยันจาก "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า อากิระ นิชิโนะ ได้รับเงินต่อปีถึง 30 ล้านบาท ซึ่งเท่ากับสมัยที่เขาทำทีม "ซามูไร บลู" ลุยเวิลด์ คัพ 2018 

     อากิระ นิชิโนะ เผยว่า "ขอบคุณครับ ผมชื่ออากิระ นิชิโนะ (พูดเป็นภาษาไทย) ขอบคุณสำหรับโอกาสที่ได้เข้ามาทำทีมชาติไทย ชุดใหญ่และยู 23 ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ ซึ่งปี 2018 ผมเองทำงานกับทีมชาติญีปุ่นในฟุตบอลโลก ก่อนที่จะมาทำงานในญี่ปุ่น"

    "ผมเองได้เห็นคยวามตั้งใจของนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่อยากจะพัฒนาฟุตบอลไทย จากการได้พูดคุยในเบื้องต้น ทำให้ผมตัดสินใจที่จะรับงานในการคุมทีมชาติไทย หลังได้มาดูการทำงานของทีมชาติไทย เรามีโอกาสที่จะพัฒนาไปได้แน่นอน ทั้ง เวิลด์ คัพ ของชุดใหญ่ และ ยู-23 ที่กำลังมีโปรแกรมชิงแชมป์เอเชีย ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการร่วมมือของทุกคนด้วย"

"นิชิโนะ" เปิดตัวเมืองไทยเชื่อเตรียมทีมทันคัดบอลโลก เริ่มงานดูกิเลน-กว่างเย็นนี้ 2

    "ในเดือน ก.ย.นี้ ฟุตบอลโลก จะเริ่มขึ้นแล้ว แม้เวลาไม่เยอะแต่ตอนผมทำงานกับทีมชาติญี่ปุ่น มีเวลาเตรียมทีม 2 เดือน ในการลุยฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งผมเชื่อว่าจะเตรียมทีมได้ทันอย่างแน่นอน อย่างที่บอกเราเองต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการยกระดับตัวเองสู่ระดับเอเชีย โอลิมปิก และเวิลด์ คัพ ขอบคุณครับ (พูดเป็นภาษาไทย)"

    สำหรับ อากิระ นิชิโนะ มีประสบการณ์การคุมทีมมากมาย โดยเริ่มต้นจากการคุมทีมชาติญี่ปุ่น ยู20 และ ยู23 ต่อด้วยการทำงานกับสโมสรในเจลีก อย่าง คาชิวา เรย์โซล, กัมบะ โอซาก้า, วิสเซิล โกเบ, นาโกยา แกรมปัส, และล่าสุดกับทีมคุมทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ ลุยศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย 2018 ที่ประเทศรัสเซีย โดยคุมทั้งหมด 7 เกม สามารถพาทีมชนะทีมชาติโคลอมเบีย 2-1 และทะลุถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนปราชัยต่อ เบลเยี่ยม 2-3 ทั้งๆ ที่นำก่อน 2-0 จนตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

    ทั้งนี้ นิชิโนะ  ถูกบันทึกชื่อว่า เป็นโค้ชคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์พา กัมบะ โอซาก้า คว้าแชมป์ 4 รายการใหญ่ได้แก่ แชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2008, ครองถ้วย เอ็มเพอเรอร์ส คัพ สองสมัยในปี 2008 และ 2009, คว้าแชมป์เจลีกในปี 2005 และคว้าแชมป์ เจลีก คัพ สองครั้งในปี 1999 และ 2007

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!