ส.บอลยัน "นิชิโนะ" คุม2ชุด-เปิดแผนเตรียมทีมชุดใหญ่,ยู23 1

ส.บอลยัน "นิชิโนะ" คุม2ชุด-เปิดแผนเตรียมทีมชุดใหญ่,ยู23

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ออกโรงยันชัด “อากิระ นิชิโนะ” จะคุมทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ควบชุดรุ่นอายุไมเกิน 23 ปี ลุยศึกซีเกมส์ 2019 อย่างแน่นอน ตามเงื่อนไขที่คุยกันไว้ เผยเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นรายนี้มองผู้เล่นทั้งสองชุดไว้เยอะพอสมควร หวังวางระบบให้เหมือนกัน โดยชุด ยู-23 ปี จะมีการเรียกรวมพลเข้าแคมป์พร้อมทีมชุดใหญ่  ช่วงพักเบรกไทยลีก หลังจบนัดที่ 26 ในวันที่ 25 ส.ค. 62 ถึง 14 ก.ย. 62 นี้

    จากกระแสข่าวที่ว่าการเข้ามาคุมทีมของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือคนใหม่ของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อาจจะคุมในทีมชุดใหญ่ชุดเดียว และจะส่งทีมงานสต๊าฟโค้ชมาเป็นกุนซือในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลุยศึกซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ นั้น

    ล่าสุด "บิ๊กแชมป์" กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมายืนยันกับผู้สื่อข่าวฟุตบอลสยามถึงเรื่องดังกล่าวแล้วว่า "ที่ได้มีการพูดคุยกันไว้ตามเงื่อนไข ทางโค้ชนิชิโนะ จะคุมทีมเองคนเดียวทั้งสองชุดอย่างแน่นอน คือคิดว่าเขาน่าจะมองนักเตะที่เล่นทั้งสองชุดไว้พอสมควร ก็คิดว่าเขาเองจะไปทำทีมในช่วงของการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ไปด้วยแน่นอน"

    ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องความไม่พร้อมของเจ้าภาพฟิลิปปินส์ ในการจัดซีเกมส์ 2019 ในช่วงปลายปีนี้ จะส่งผลกระทบอะไรกับทีมชาติไทย ชุด ยู-23 หรือไม่ ? "เรายืนตามแผนเดิมจนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลงเรื่องอะไรก็แล้วแต่ เราก็ต้องเตรียมความพร้อมของเราไว้เสมอ ตอนนี้เราก็เตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในช่วงเวลาที่เขากำหนดไว้ตามแผน" บิ๊กแชมป์ กล่าวปิดท้าย

    สำหรับทีมชาติไทย ชุดยู-23 ปี จะเข้าแคมป์เก็บตัวพร้อมกับชุดใหญ่ ก่อนลุยศึกใหญ่ทั้ง 2 รายการ ในช่วงพักเบรกของไทยลีกหลังจบนัดที่ 26 (วันที่ 25 ส.ค. ถึง 14 ก.ย. 62) ช่วงที่จะหลีกทางให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ลงเล่นในรอบคัดเลือกของเวิลด์ คัพ 2022 

ส.บอลยัน "นิชิโนะ" คุม2ชุด-เปิดแผนเตรียมทีมชุดใหญ่,ยู23 2

    จากนั้นหลังศึกไทยลีก ซีซั่น 2019 ในนัดสุดท้ายจบลง (วันที่ 26 ต.ค. 62) จะมีการเรียกผู้เล่นช้างศึก ยู-23 เข้าแคมป์ฝึกซ้อมอย่างเต็มรูปแบบ โดยจะมีเวลา 1 เดือนเต็มๆ ในการเก็บตัวเพื่อวางระบบทีม รวมทั้งแท็กติกต่างๆ ก่อนที่จะออกไปป้องกันแชมป์สมัยที่ 4 ติดต่อกันในศึกซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ตามลำดับ

    สำหรับเจ้าเหรียญทองในศึกลูกหนังชาย ''ซีเกมส์'' ทีมชาติไทยคว้าได้มากที่สุด 16 ครั้ง ส่วนอันดับ 2 เป็นมาเลเซีย 6 ครั้ง, เมียนมา 5 ครั้ง, อินโดนีเซีย 2 ครั้ง และเวียดนาม 1 ครั้ง โดยการแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ 2019 ในปีนี้จะใช้สนามริซาล เมโมเรียล สเตเดี้ยม กรุงมะนิลา เป็นสังเวียนฟาดแข้งนั่นเอง

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!