บิ๊กแชมป์แย้มใช้มธ.รังสิตบู๊เวียดนาม เผยเหตุไม่ใช้สนามติณสูลานนท์ 1

บิ๊กแชมป์แย้มใช้มธ.รังสิตบู๊เวียดนาม เผยเหตุไม่ใช้สนามติณสูลานนท์

“บิ๊กแชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันจะใช้สนามในกรุงเทพมหานคร เกมแรกของศึกฟุตบอลโลก 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ เวียดนาม วันที่ 5 ก.ย.62 นี้เท่านั้น คาดสนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นตัวเต็งรังเหย้าในแมตช์แรกของช้างศึก เผยสาเหตุไม่ใช้สนาม ติณสูลานนท์ จ.สงขลา เนื่องจากไฟยังไม่พร้อมคงเสร็จไม่ทันเดือนกันยายนนี้แน่ แต่อาจจะใช้เป็นรังเหย้าในแมตช์ที่ 3 เกมรับมือ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี) ในวันที่ 15 ต.ค.62

    ความคืบหน้าของสนามเหย้าเกมแรกในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ระหว่าง ทีมชาติไทย ที่จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ก.ย.62 นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสออกมาว่าอาจจะไปใช้สนามสนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา เพราะว่าสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน อยู่ในช่วงปิดปรับปรุงให้พร้อมก่อนศึกฟุตบอล "ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022" รอบสุดท้าย ในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า

    ล่าสุด "บิ๊กแชมป์" กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาเปิดเผยในเรื่องนี้กับผู้สื่อข่าวฟุตบอลสยาม แล้วว่า "สำหรับเรื่องของการเตรียมความพร้อมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของสนาม เดี๋ยววันศุกร์นี้ (19 ก.ค.62) จะได้มีการปรึกษาพูดคุญกับทาง กกท. ก่อนเป็นอันดับแรก เพราะว่าสนามเหย้าของเราหลักๆแล้วเราจะใช้ราชมังคลากีฬาสถาน แต่เนื่องจากว่าราชมังฯ อยู่ในช่วงของการปรับปรุง เพื่อที่จะเตรียมจัดยู-23 ในช่วงมกราคมปีหน้า"

    "อย่างไรก็ตามก็ขอเช็คกับทาง กกท. ก่อนว่าสามารถที่จะใช้จัดการแข่งขันได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้คิดว่าจะไปหาสนามอื่นที่อยู่ในกรุงเทพมหานครที่ผ่านมาตรฐานในการจัด และจุแฟนบอลได้เป็นจำนวนมาก ก็คือว่าอาจจะเป็น สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพราะว่าเป็นอีกหนึ่งสนามที่เราใช้จัดยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 หากไม่ได้ ก็จะหาสนามใกล้ๆกรุงเทพก่อน"

    ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า สนามติณสูลานนท์ ที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่าจะไปจัดที่นั่น ถึงตอนนี้ก็จะไม่ใช้แล้วใช่หรือไม่ ทาง "บิ๊กแชมป์" กล่าวว่า "สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา ผมได้สอบถามไปยังจังหวัดสงขลาแล้ว พบว่ายังไม่ได้ติดตั้งไฟ เหลือเอาเรื่องเข้าสภา อบจ.ที่สงขลา คิดว่าภายในเดือนกันยายน ยังไงก็ไม่ทันอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามภายในนัดที่ 3 วันที่ 15 ต.ค.62 ที่เราจะเจอกับ ยูเออี ในบ้าน นัดนั้นถ้าหากว่าสนามปรับปรุงไฟทัน มีโอกาสที่จะไปใช้จัดฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกในนัดที่ 3 ก็เป็นได้"

บิ๊กแชมป์แย้มใช้มธ.รังสิตบู๊เวียดนาม เผยเหตุไม่ใช้สนามติณสูลานนท์ 2

    สำหรับโปรแกรมนัดแรก ของศึกเวิลด์คัพ 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่สอง ระหว่างทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เปิดบ้านรับมือทัพ "ดาวทอง" ทีมชาติเวียดนาม จะแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 5 ก.ย.62 ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี 32

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!