ส.บอลเตรียมแถลงตั้ง "นิชิโนะ" 21ก.ค.นี้-ยังไม่ชัวร์สนามนัดแรก 1

ส.บอลเตรียมแถลงตั้ง "นิชิโนะ" 21ก.ค.นี้-ยังไม่ชัวร์สนามนัดแรก

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศแต่งตั้ง อากิระ นิชิโนะ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อย่างเป็นทางการ โดยอดีตเฮดโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น ชุดฟุตบอลโลก 2018 จะนำทัพ “ช้างศึก” ลงทำการแข่งขันในรายการฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2, ซีเกมส์ และฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่กำลังจะมาถึง

    อย่างไรก็ตามกุนซือเอเชียคนแรกของ "ช้างศึก" จะมีงานแถลงข่าวการเซ็นสัญญาที่ ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 19 ก.ค.นี้ ซึ่งผู้ฝึกสอนวัย 64 ปี ให้เหตุผลว่า ต้องการจะแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนในบ้านเกิด ในฐานะที่กำลังจะทำหน้าที่ในต่างประเทศเป็นครั้งแรก 

    และในวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค.นี้ อากิระ นิชิโนะ จะเปิดตัวกับทีมชาติไทย อย่างเป็นทางการ ในเวลา 13.00 น. ที่กกท. ชั้น 24 ซึ่งมีรายงานว่าค่าเหนื่อยที่เขาจะได้รับ ในการทำ "ช้างศึก" ทั้งสองชุดมีเม็ดเงินที่ทะลุ 30 ล้านบาทต่อปี เนื่องจากต้องนำทีมงานมา 2 ชุด

    มร.เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการฝ่ายออกใบอนุญาตสโมสร ได้ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าถึงเรื่องนี้ว่า "เรื่องของการแต่งตั้ง "อากิระ นิชิโนะ" กุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ ซึ่งจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันศุกร์ที่ 19 ก.ค.62 ก่อนที่จะมาแถลงข่าวอีกครั้งในเมืองไทยวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค 62 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก"

    "โดยงานของนิชิโนะจะเหมารวมกับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งมีการแข่งขันหลายรายการทั้ง เอเอฟซี ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ในมกราคมปีหน้า และซีเกมส์ในช่วงปลายปีนี้ และเป็นครั้งแรกที่ทีมชาติไทยมีกุนซือเป็นโค้ชชาวญี่ปุ่น ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทยด้วย"

ส.บอลเตรียมแถลงตั้ง "นิชิโนะ" 21ก.ค.นี้-ยังไม่ชัวร์สนามนัดแรก 2

    "ส่วนเรื่องการจับสลากแบ่งกลุ่มในศึกฟุตบอลโลก 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ซึ่งเราอยู่ในกลุ่ม จี ร่วมกับ ยูเออี , เวียดนาม , มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย ซึ่งผมมองว่าอาจเป็นศึกซูซูกิคัพย่อมๆ แต่จริงๆแล้วไม่ใช่งานที่ง่าย เพราะทั้ง 3 ทีมก็เป็นทีมที่แข็งแกร่งและเกมแรกของทีมชาติไทย จะเล่นในบ้านพบกับ เวียดนาม ในวันที่ 5 ก.ย.62 นี้"

     "ขณะที่สนามเหย้าในเกมแรกของทีมชาติไทย ก็อย่างที่ทราบว่าสนาม ราชมังคลากีฬาสถานนั้นไม่สามารถใช้งานได้เพราะอยู่ในการปรับปรุง ทำให้ทางสมาคมเองและไทยลีกเอง กำลังมีการพูดคุยในการที่จะหาสนามทดแทน ซึ่งต้องมองถึงเรื่องของสนามแข่งขัน , สนามซ้อม , โรงแรม , สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่ต้องดีที่สุด โดยจะมีข้อสรุปในเร็วๆนี้"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!