เตะไฟแล่บ!พรีเมียร์ลีกประกาศชัดใช้กฎใหม่ซีซั่น2019-2020 1

เตะไฟแล่บ!พรีเมียร์ลีกประกาศชัดใช้กฎใหม่ซีซั่น2019-2020

พรีเมียร์ลีก ประกาศชัดเจนในฤดูกาลใหม่ จะมีการนำระบบ เฮด-ทู-เฮด มาใช้ในกรณีที่สโมสรมีคะแนนเท่ากัน โดยเฉพาะในตำแหน่งที่มีความสำคัญทั้งการลุ้นแชมป์, อันดับไปเล่นในฟุตบอลถ้วยยุโรป หรือการตกชั้น เป็นต้น

    พรีเมียร์ลีก ประกาศยืนยันเมื่อวันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงวิธีการตัดสินในกรณีที่สโมสรมีคะแนนเท่ากัน โดยจะนำระบบ "เฮด-ทู-เฮด" หรือผลการแข่งขันที่พบกันเองในนัดเหย้า-เยือน มาใช้สำหรับเกมลีกในฤดูกาล 2019-2020

    ก่อนหน้านี้ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อหลายๆ ฤดูกาลที่ผ่านมา หาก 2 สโมสร (หรือมากกว่านั้น) มีคะแนนเท่ากันโดยเฉพาะในอันดับที่มีความสำคัญ ทั้งการลุ้นแชมป์, การลุ้นโควตายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือการตกชั้น เป็นต้น จะใช้กฎการนับประตูได้เสียเพื่อตัดสินเป็นอันดับแรก

    อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีก ได้บรรเจิดแนวคิดใหม่โดยจะนำระบบ เฮด-ทู-เฮด นั่นก็คือการใช้ผลงานในการเจอกันระหว่างสองทีม (หรือมากกว่านั้น) มาตัดสินว่าใครดีกว่ากันซึ่งทีมนั้นก็จะมีอันดับที่ดีกว่า (ในกรณีที่ทีมมีคะแนนเท่ากัน 2 ทีมหรือมากกว่านั้น)

    กระนั้นถ้าหากทั้งสองสโมสร (หรือมากกว่านั้น) มีคะแนนเท่ากัน แถมเฮด-ทู-เฮด เสมอกัน ต้องมาดูผลต่างประตูได้เสีย และประตูได้ แต่ถ้าหากยังเท่ากันอีกก็จะใช้กฏประตูทีมเยือนในรูปแบบเฮด-ทู-เฮด อีกครั้งเพื่อตัดสินหาทีมที่มีอันดับดีที่สุด

เตะไฟแล่บ!พรีเมียร์ลีกประกาศชัดใช้กฎใหม่ซีซั่น2019-2020 2

    สุดท้ายแล้วหากว่าใช้กฎทุกอย่างแล้วผลออกมาเท่ากันหมด งานนี้ต้องตัดสินด้วยการเล่นเพลย์ออฟ โดย บอร์ดบริหารพรีเมียร์ลีก จะเป็นฝ่ายจัดเตรียมสนามเป็นกลาง, รูปแบบการแข่งขัน และเวลาแข่ง

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!