อาร์เซน่อลต้องจัด! 4 คุณสมบัติเด่น 'วิลฟรีด ซาฮา' จากซีซั่นที่แล้ว 1

อาร์เซน่อลต้องจัด! 4 คุณสมบัติเด่น 'วิลฟรีด ซาฮา' จากซีซั่นที่แล้ว

ช่วงนี้ดูเหมือนว่า “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จะให้ความสนใจและดูจริงจังกับการล่าตัว วิลฟรีด ซาฮา ปีกจอมพลิ้ว คริสตัล พาเลซ มากเป็นพิเศษ เพราะถึงแม้ พาเลซ ตั้งค่าหัวไว้สูงถึง 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,120 ล้านบาท) และเคยถูกปฏิเสธข้อเสนอมาแล้ว แต่ อาร์เซน่อล ก็ยังไม่ท้อ เพราะล่าสุดมีข่าวว่า พวกเขาได้ลองทาบซื้ออีกรอบ โดยคราวนี้เป็นการยื่นเงิน 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,560 ล้านบาท) บวกกับส่งสามนักเตะอย่าง โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, คาลั่ม แชมเบอร์ส และ คาร์ล เจนกินสัน ไปให้

    ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่า พาเลซ จะใจอ่อนหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ คือ "ไอ้ปืนใหญ่" แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า อยากได้ สตาร์ทีมชาติไอวอรี่โคสต์วัย 25 ปีรายนี้จริง และนี่คือ 4 สถิติที่บ่งชี้ว่า ซาฮา น่าจะเข้ามาช่วยยกระดับเกมการเล่นของทีม "เดอะ กันเนอร์ส" ได้ (เป็นสถิติในลีกของ ซาฮา เทียบกับนักเตะ อาร์เซน่อล จากฤดูกาลที่แล้ว : อ้างอิงข้อมูลจาก Squawka)

 

– เทพแห่งการลากเลื้อย

 

อาร์เซน่อลต้องจัด! 4 คุณสมบัติเด่น 'วิลฟรีด ซาฮา' จากซีซั่นที่แล้ว

    หากใครได้ติดตามฟอร์มการเล่นของ ซาฮา คงจะรู้ดีว่า เขาคืออีกหนึ่งนักเตะที่ลากเลื้อยเก่งมาก โดยฤดูกาล 2018/19 ที่ผ่านมา ซาฮา พาบอลผ่านนักเตะคู่แข่งมากถึง 113 ครั้ง ขณะที่นักเตะ อาร์เซน่อล ที่ทำด้านนี้ดีสุดจากฤดูกาลที่แล้วคือ อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ กับ อเล็กซ์ อิโวบี้ แต่ทั้งสองทำได้แค่คนละ 46 ครั้งเท่านั้น!!! ซึ่งเป็นสถิติตัวเลขที่แตกต่างกันมา ดังนั้นถ้าหาก ซาฮา ได้ย้ายมาจริง จะช่วยยกระดับเกมรุกของ อาร์เซน่อล ได้ไม่น้อยแน่นอน

อาร์เซน่อลต้องจัด! 4 คุณสมบัติเด่น 'วิลฟรีด ซาฮา' จากซีซั่นที่แล้ว 2

 

– เรียกฟาวล์เก่ง

 

อาร์เซน่อลต้องจัด! 4 คุณสมบัติเด่น 'วิลฟรีด ซาฮา' จากซีซั่นที่แล้ว

    ด้วยลีลาการเล่นที่รวดเร็วและพลิ้วไหว ทำให้ ซาฮา เป็นนักเตะแถวหน้าในเวที พรีเมียร์ลีก ด้านการเรียกฟาวล์ โดยฤดูกาลที่แล้ว อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายนี้ ถูกทำฟาวล์มากถึง 102 ครั้ง ขณะที่ทางฝั่ง อาร์เซน่อล นักเตะที่ถูกฟาวล์มากสุดกลับกลายเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางอย่าง ลูคัส ตอร์เรร่า ที่จำนวน 77 ครั้ง ซึ่งคุณสมบัติตรงนี้อาจไม่ได้สำคัญอะไรมาก แต่ก็ถือเป็นข้อได้เปรียบ เพราะอาจจะช่วยให้ทีมมีโอกาสได้ประตูจากลูกตั้งเตะมากขึ้น ซึ่งก็รวมถึงลูกจุดโทษด้วย

 

– สร้างโอกาสเยี่ยม

 

อาร์เซน่อลต้องจัด! 4 คุณสมบัติเด่น 'วิลฟรีด ซาฮา' จากซีซั่นที่แล้ว

    เป็นคุณสมบัติที่นักเตะตัวรุกเก่งๆ ควรมี ซึ่ง ซาฮา เองก็โดดเด่นในด้านนี้เช่นกัน โดยฤดูกาล 2018/19 ที่ผ่านมา นอกจากกดเองไป 10 ประตูในลีกแล้ว ซาฮา ยังมีสถิติสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมลุ้นทำประตูมากถึง 54 ครั้ง ส่วนทางฝั่ง อาร์เซน่อล ผู้เล่นที่เด่นสุดในด้านนี้คือ เมซุต โอซิล ที่ทำได้แค่ 45 ครั้ง แต่นั้นก็เป็นเพราะ โอซิล ได้ลงเล่นน้อยด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนี้ นี่คือจุดเด่นของ ซาฮา ที่แสดงให้เห็นว่า เขาเป็นนักเตะตัวรุกที่ทรงประสิทธิภาพมากๆ

 

– ร่างกายแข็งแกร่ง

 

อาร์เซน่อลต้องจัด! 4 คุณสมบัติเด่น 'วิลฟรีด ซาฮา' จากซีซั่นที่แล้ว

    ซาฮา เป็นผู้เล่นที่ถูกปะทะตลอดทั้งเกม แต่ด้วยร่างกายที่แข็งแกร่ง ทำให้เขามีสถิติชนะในการปะทะที่สูงมาก เพราะฤดูกาลที่ผ่านมา เขาชนะในการปะทะมากถึง 263 ครั้ง ส่วนผู้เล่น "ไอ้ปืนใหญ่" ที่มีสถิติดีสุดด้านนี้คือกองหลังอย่าง ชโคดราน มุสตาฟี่ ซึ่งชนะในการปะทะ 200 ครั้ง ดังนั้นจากสถิติตรงนี้ชี้ให้เห็นไปในตัวว่า ไม่มีผู้เล่นตัวรุกของ อาร์เซน่อล คนไหนเลย ที่โดดเด่นกว่า ซาฮา ในเรื่องของการปะทะ

– Subinho –

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!