รู้จักกับ ซาร์ดาร์ อาซมูน "เมสซี่ แห่งอิหร่าน" ที่ ลิเวอร์พูล สนใจ 1

รู้จักกับ ซาร์ดาร์ อาซมูน "เมสซี่ แห่งอิหร่าน" ที่ ลิเวอร์พูล สนใจ

กระแสข่ายวการเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้มีไม่มากนัก ซึ่งมันก็พอจะเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าพวกเขาเพิ่งทำผลงานได้สุดยอดในฤดูกาล 2018-19 จากการที่ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครอง แถมยังได้ลุ้นแชมป์ลีกจนถึงนัดสุดท้าย โดยที่พวกเขาชวดแชมป์เพราะมีคะแนนน้อยกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น

    การทำผลงานได้ยอดเยี่ยมแบบนั้นโดยที่จนถึงตอนนี้บรรดาขุมกำลังตัวหลักยังไม่มีใครย้ายออกไปเลยทำให้มันดูเหมือนว่า "หงส์แดง" ไม่ถึงขนาดที่จำเป็นจะต้องซื้อแข้งดาวดังมาร่วมทีมเลย หรืออย่างน้อยซื้อแค่มิดฟิลด์ตัวรุกเก่งๆ 1 คนก็พอ ส่วนในตำแหน่งอื่นแค่ช็อปพวกนักเตะประเภทดาวรุ่ง หรือคนที่จะมาเป็นอะไหล่ของทีมก็น่าจะเพียงพอแล้ว

    ทั้งนี้ เมื่อไม่กี่วันก่อน โซเวียต สปอร์ต สื่อกีฬาของประเทศรัสเซียก็นำเสนอข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องการเสริมทัพของ ลิเวอร์พูล หลังบอกว่าแมวมองของ "หงส์แดง" ไปอยู่ในสนามของเกม รัสเซียน ซูเปอร์ คัพ นัดที่ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิก แพ้ โลโคโมทีฟ มอสโก 2-3 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เพื่อที่จะดูฟอร์มของ ซาร์ดาร์ อาซมูน กองหน้าชาวอิหร่านของ เซนิต ที่เคยได้รับฉายาว่า "เมสซี่ แห่งอิหร่าน" ซึ่งวันนี้เราจะมาทำความรู้จักคร่าวๆ ถึงเขากัน เผื่อว่าเจ้าตัวจะย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในอนาคต

    – ประวัติ
    อาซมูน เริ่มเล่นฟุตบอลตอนอายุ 9 ขวบ โดยทีมแรกของเขามีชื่อว่า อ็อกฮาบ กอนบัด ซึ่งที่จริงในช่วงนั้นเขาก็เล่นวอลเล่ย์บอลด้วย แถมยังเคยถูกเชิญไปเล่นให้ทีมชาติอิหร่าน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีอีกต่างหาก แต่เจ้าตัวก็เลือกที่จะเอาดีด้านฟุตบอล

 

รู้จักกับ ซาร์ดาร์ อาซมูน "เมสซี่ แห่งอิหร่าน" ที่ ลิเวอร์พูล สนใจ

รู้จักกับ ซาร์ดาร์ อาซมูน "เมสซี่ แห่งอิหร่าน" ที่ ลิเวอร์พูล สนใจ 2

 

    หลังจากฝึกฝีเท้าอยู่พักหนึ่ง เขาก็ไปฝึกฝีเท้าต่อกับ ชามูชัค กอร์แกน ก่อนที่จะไปเข้าอะคาเดมี่ของ เอ็ตก้า กอร์แกน ทีมในลีกฟุตบอลอิหร่าน แล้วจากนั้นก็ไปอยู่กับอะคาเดมี่ของ เซปาฮัง ทีมดังของประเทศอิหร่าน ซึ่งเขาก็ทำผลงานในระดับเยาวชนได้ดีมากๆ จนเป็นที่สนใจของหลายทีมในทวีปยุโรป ก่อนที่สุดท้ายจะเป็น รูบิน คาซาน ทีมในลีกสูงสุดของรัสเซียที่ได้เขาไปร่วมทัพในปี 2013 ทำให้ อาซมูน บอกลา เซปาฮัง ชนิดที่ยังไม่ได้เล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ เซปาฮัง แม้แต่นัดเดียว

    ทั้งนี้ ในช่วงปี 2014 อาซมูน เคยมีข่าวว่าเป็นที่สนใจของทีมอย่าง ลิเวอร์พูล, บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส, เอซี มิลาน, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ อาร์เซน่อล ด้วย ทั้งที่ตอนนั้นเขามีอายุแค่ราว 19 ปี แต่สุดท้ายตอนนั้นเขาก็ไม่ได้ย้ายไปไหน

 

รู้จักกับ ซาร์ดาร์ อาซมูน "เมสซี่ แห่งอิหร่าน" ที่ ลิเวอร์พูล สนใจ

 

    ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2015 ดาวเตะชาวอิหร่านต้องย้ายไปอยู่กับ รอสตอฟ ทีมร่วมลีกของ รูบิน คาซาน ด้วยสัญญายืมตัว 3 เดือนครึ่งสุดท้ายของฤดูกาล 2014-15 ซึ่งเขาก็ทำประตูได้หลายลูก และช่วยให้ทีมรอดจากการตกชั้นไปได้ โดยผลงานอันสุดยอดนั้นทำให้ รอสตอฟ ขยายสัญญายืมตัวเขา 1 ซีซั่น ก่อนที่จะซื้อขาดเจ้าตัวในปี 2016

    ถึงกระนั้น อาซมูน ก็หวนซบ รูบิน คาซาน อย่างรวดเร็วในปี 2017 ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ เซนิต เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งถึงแม้จะมาอยู่กับทีมในช่วงท้ายฤดูกาล 2018-19 แต่เขาก็โชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการทำไป 9 ประตู จากการลงเล่น 12 นัด ก่อนที่จะได้แชมป์ลีกของรัสเซียกับ เซนิต ในซีซั่นดังกล่าว

 

รู้จักกับ ซาร์ดาร์ อาซมูน "เมสซี่ แห่งอิหร่าน" ที่ ลิเวอร์พูล สนใจ

 

    ที่จริงย้อนกลับไปในช่วงปี 2017 อาซมูน เคยบอกเองด้วยว่าเขาปฏิเสธที่จะไปซบ ลิเวอร์พูล เพราะถึงแม้ "หงส์แดง" จะเป็นทีมชั้นยอดของทวีปยุโรป แต่เขากลัวว่าถ้าย้ายไปอยู่ที่นั่นในตอนนั้นเขาจะทำได้เพียงจมปลักอยู่ที่ม้านั่งสำรอง และส่งผลเสียต่อการพัฒนาฝีเท้าของตัวเอง

    – เรื่องราวกับทีมชาติ
    ถึงแม้จะเพิ่งมีอายุ 24 ปี แต่ อาซมูน ก็กลายเป็นตัวความหวังของทีมชาติอิหร่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากทำประตูให้บ้านเกิดได้ถึง 28 ลูก จากการลงเล่น 46 นัด ทำให้ตอนนี้เขาเป็นอันดับ 5 ในชาร์ตดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ อิหร่าน

 

รู้จักกับ ซาร์ดาร์ อาซมูน "เมสซี่ แห่งอิหร่าน" ที่ ลิเวอร์พูล สนใจ

 

    ทั้งนี้ ที่จริง อิหร่าน เคยเกือบจะเสียกำลังหลักรายนี้ไปแล้ว เพราะตอนที่จบศึก ฟุตบอลโลก 2018 ใหม่ๆ นั้น เขาเคยออกมาประกาศเลิกเล่นให้ทีมชาติ เพราะเขาโดนแฟนบอลตำหนิหนักสุดขีด โดยคำด่าเหล่านั้นถึงขนาดทำให้คุณแม่ของเขาที่ป่วยอยู่แล้วมีอาการป่วยหนักกว่าเดิม แต่สุดท้ายเขาก็ยอมกลับมาช่วยบ้านเกิดเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปีก่อน

    – จุดแข็ง
    เป็นเรื่องธรรมดาในสมัยนี้ที่พอนักเตะคนไหนมีฝีเท้าที่โดดเด่น คนๆ นั้นก็มักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับ ลิโอเนล เมสซี่ หรือไม่ก็ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งหลายคนก็มีฝีเท้าที่เจ๋งระดับหนึ่งจริงๆ ถึงแม้จะไม่ถึงขั้น เมสซี่ หรือ โรนัลโด้ ก็ตาม

 

รู้จักกับ ซาร์ดาร์ อาซมูน "เมสซี่ แห่งอิหร่าน" ที่ ลิเวอร์พูล สนใจ

 

    อาซมูน เองก็เป็นหนึ่งในนั้น เขามีทั้งทักษะการเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยม, คุมบอลได้ดี, หาช่องยิงได้เก่ง และมีความสามารถในการจบสกอร์สูง นอกจากนี้ เขายังเป็นพวกติดดินสุดๆ ด้วย ขณะที่ถึงแม้สมัยก่อนเขาจะมีจุดอ่อนเรื่องปะทะกับคู่แข่งได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เขาก็ปรับปรุงได้ดีขึ้นจนทำให้มักจะชนะการดวลลูกกลางอากาศได้หลายหนอีกต่างหาก

 

รู้จักกับ ซาร์ดาร์ อาซมูน "เมสซี่ แห่งอิหร่าน" ที่ ลิเวอร์พูล สนใจ

 

 นอกจากนี้ อาซมูน ยังเป็นตัวอันตรายเวลาเล่นเกมสวนกลับเร็วด้วย แถมยังสามารถทะลวงช่องว่างของคู่แข่งได้ดีอีกต่างหาก ซึ่งความสามารถแบบนี้ก็น่าจะเข้ากับสไตล์การเล่นของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นอย่างดี

    – จะช่วยอะไร ลิเวอร์พูล ได้ ?
    แทบทุกคนยอมรับว่าแนวรุกของ ลิเวอร์พูล ที่ประกอบไปด้วย โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เป็นแนวรุกที่มีคุณภาพระดับ 5 ดาว และพร้อมทะลวงตาข่ายคู่แข่งได้ทุกเมื่อ ผลงานในฤดูกาลก่อนที่ทั้ง 3 คนยิงรวมกันไป 69 ลูกจากทุกรายการคือสิ่งที่ยืนยันถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี

 

รู้จักกับ ซาร์ดาร์ อาซมูน "เมสซี่ แห่งอิหร่าน" ที่ ลิเวอร์พูล สนใจ

 

    อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่ว่าทั้ง 3 คนจะฟิตได้ตลอด และถึงแม้ ลิเวอร์พูล จะมี ริอาน บรูว์สเตอร์ กองหน้าดาวรุ่งให้พร้อมใช้งาน แต่แข้งวัย 19 ปีก็ยังไม่เคยได้สัมผัสกับการเล่นให้ทีมชุดใหญ่เลย ขณะที่ ดิว็อค โอริกี้ ก็เหมาะกับการเป็นตัวริมเส้นมากกว่าการเป็นหน้าเป้า

 

รู้จักกับ ซาร์ดาร์ อาซมูน "เมสซี่ แห่งอิหร่าน" ที่ ลิเวอร์พูล สนใจ

 

    ดังนั้นการได้ อาซมูน ไปร่วมทัพ มันก็จะทำให้ ลิเวอร์พูล ได้อะไหล่ในตำแหน่งหัวหอกตัวเป้าชั้นยอดสำหรับการไล่ล่าความสำเร็จเพิ่มเติมในฤดูกาลใหม่ และการที่เขายังมีอายุแค่ 24 ปี มันก็ทำให้เจ้าตัวมีโอกาสที่จะพัฒนาฝีเท้าจนเก่งยิ่งกว่านี้ได้อีก

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!