คล็อปป์ตัดสินใจดึง2ดาวรุ่งร่วมปรีซีซั่นกับลิเวอร์พูล 1

คล็อปป์ตัดสินใจดึง2ดาวรุ่งร่วมปรีซีซั่นกับลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจดึง บ็อบบี้ ดันแคน และ พอล กลาตเซล 2 ดาวยิงอนาคตไกลมาติดทีมชุดใหญ่สำหรับการอุ่นเครื่องช่วงปรี-ซีซั่น โดยซีซั่นก่อนทั้งคู่ทำประตูให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รวมกันเกิน 60 ลูกเลยทีเดียว

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียกตัว บ็อบบี้ ดันแคน และ พอล กลาตเซล 2 กองหน้าดาวรุ่งจากอะคาเดมี่ของทีม มาติดทีมชุดใหญ่สำหรับการลงเล่นเกมอุ่นเครื่องช่วงปรี-ซีซั่นด้วย

    นักเตะหลายคนในทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ได้รับอนุญาตให้กลับมารายงานตัวช้ากว่าคนอื่นๆ เพราะบางคนยังติดภารกิจการเล่นกับทีมชาติอยู่ ส่วนบางรายก็เพิ่งเสร็จสิ้นการช่วยบ้านเกิดจนทำให้ยังไม่ได้พักมากพอ อย่างเช่น ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, อลีสซง เบ็คเกอร์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เป็นต้น ขณะที่ เซอร์ดาน ชากิรี่ ก็กำลังอยู่ระหว่างการพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บตรงน่องอีก ซึ่งมันก็ทำให้เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีนักเตะจากทีมชุดใหญ่ที่มารายงานตัวพร้อมลงเล่นช่วงปรี-ซีซั่น เพียงแค่ 16 คนเท่านั้น

    เรื่องดังกล่าวทำให้ คล็อปป์ ตัดสินใจดึง ดันแคน กับ กลาตเซล มาช่วยทีมแบบเร่งด่วน ซึ่งทั้งสองคนต่างก็เป็นคู่กองหน้าที่อันตรายสุดๆ เพราะในฤดูกาล 2018-19 พวกเขาทำประตูให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีของ ลิเวอร์พูล รวมกันมากกว่า 60 ลูก นอกจากนี้ ดันแคน ยังเป็นลูกพี่ลูกน้องของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกองกลางของ "หงส์แดง" ด้วย โดย ลิเวอร์พูล จะเริ่มอุ่นแข้งช่วงปรี-ซีซั่น ด้วยการดวลกับ ทรานเมียร์ โรเวอร์ส วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคมนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)

    ทั้งนี้ คล็อปป์ กระตุ้นให้ดาวรุ่งทุกคนที่จะได้เล่นให้ทีมในช่วงนี้คว้าโอกาสทองเอาไว้ให้ได้ด้วย "ผมคงต้องบอกว่ามันเป็นเรื่องยากมากที่พวกเขาจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมในทันทีได้ เพราะขุมกำลังของเราน่ะแข็งแกร่งมากๆ อยู่แล้ว เด็กหนุ่มเหล่านี้จะเป็นอนาคตของเราก็ต่อเมื่อพวกเขาอยากเป็นอย่างนั้น แต่นี่ถือเป็นช่วงปรี-ซีซั่นสำหรับพวกเขาอย่างแท้จริง"

คล็อปป์ตัดสินใจดึง2ดาวรุ่งร่วมปรีซีซั่นกับลิเวอร์พูล 2

    "หลายคนจะได้มีส่วนร่วมในการทัวร์ที่สหรัฐฯ เราต้องทำอย่างนั้นเพราะเรามีเกมให้เล่นเยอะมาก เราต้องการให้พวกเขาทุกคนมาช่วยเรา แนวรุกของเราจากฤดูกาลก่อนจะมารวมตัวกับเราในช่วงปรี-ซีซั่น ช้ากว้าคนอื่น ดังนั้นเราก็ต้องวางระบบให้ดี รวมถึงทำเรื่องอื่นๆ ให้เหมาะสมด้วย แต่มันก็จะมีช่วงที่พวกเขา (ดันแคน กับ กลาตเซล) ได้ลงเล่นเหมือนกัน"

    "มันไม่ใช่แค่เกมกับ ทรานเมียร์ หรือกับทีมในระดับเดียวกันเท่านั้น แต่รวมถึงเกมใน อเมริกา ที่เราต้องเจอกับทีมอย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และทีมชื่อดังทีมอื่นๆ ด้วย มันเป็นอย่างนี้อยู่เสมออยู่แล้ว เมื่อคุณอยู่กับสโมสร คุณก็จะมีโอกาสได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่อยู่เสมอ สิ่งสำคัญก็คือคุณต้องทำผลงานให้ดีเพื่อก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ให้ได้ เราทำได้แค่เปิดประตูต้อนรับพวกคุณเท่านั้น เราไม่ได้มีหน้าที่ผลักให้คุณผ่านประตูเข้าไปได้"
 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!