คะน้า นภากานต์ นักบาสวัยใส กับลุคสุดกวน แฝงปนไปกับความน่ารักจัดจ้าน 1

รู้จักกับนักบาสวัยใสอย่าง คะน้า นภากานต์ บุญเจือ คนนี้กันสักหน่อย เธอเป็นนักบาสเกตบอล ที่ผ่านการแข่งขันระดับมหาวิทยาลัยมาแล้วนับไม่ถ้วน มาพร้อมกับลุคสุดกวน แฝงปนไปกับความน่ารักจัดจ้าน และฝีมือการเล่นบาสที่ไม่เป็นสองรองใคร เราไม่รู้จักกับเธอคนนี้พร้อมๆ กัน

คะน้า นภากานต์ นักบาสวัยใส กับลุคสุดกวน แฝงปนไปกับความน่ารักจัดจ้าน 2

จุดเริ่มต้นของการเล่นบาส?

คะน้า นภากานต์ นักบาสวัยใส กับลุคสุดกวน แฝงปนไปกับความน่ารักจัดจ้าน 3

: กีฬาบาสเกตบอลของหนูเริ่มมาจากการที่เราได้เล่นในสมัยมัธยม ตอนนั้นเป็นการแข่งกีฬาสี แล้วพอตัวเองขึ้นมาเรียนในระดับมหาวิทยาลัยก็ได้เข้าชมรมบาสของมหาวิทยาลัย จากนั้นก็เริ่มเข้าร่วมการแข่งขันบาสรายการต่างๆ ที่มหาวิทยาลัย รวมทั้งตัวเองก็ได้ไปเล่นกับทีมข้างนอกบ้างเป็นบางครั้งค่ะ

 

เสน่ห์ของการเล่นบาส?

: เสน่ห์ของบาส บาสมันเป็นกีฬาที่สนุกค่ะ มันช่วยให้ได้ใช้ไหวพริบต่างๆ ของตัวเราเองไม่ว่าจะเป็นด้านร่างกายที่ต้องใช้ความคล่องแคล่ว ว่องไว การเคลื่อนที่ในสนาม การชู้ตลูกเพื่อทำคะแนน ที่จะต้องฝึกเป็นหลายร้อยรอบ การรับส่ง การประสานงานกับเพื่อนรวมทีม เพราะบาสมันต้องเล่นเป็นทีม ต้องมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน การทนต่อแรงกดดันต่างๆ ในระหว่างการแข่งขัน

คะน้า นภากานต์ นักบาสวัยใส กับลุคสุดกวน แฝงปนไปกับความน่ารักจัดจ้าน 4

อุปกรณ์ที่เลือกใช้?

: รองเท้าเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ สำหรับนักกีฬาบาสเกตบอล เราก็ต้องเลือกที่มัน Support ทั้งเท้าและข้อเท้าของเราสักหน่อยค่ะ เพราะเราจะต้องวิ่งและกระโดดอยู่บ่อยครั้งในสนาม รองเท้าของคะน้าจะใช้ของมีแบรนด์นิดนึง ซึ่งมันใช้งานได้ดีและเข้ากับเท้าของคะน้าสุดๆ รวมทั้งถุงเท้าที่ต้องมีความหนาที่เหมาะสมรวมทั้งสายคาดผมที่จำเป็นมากสำหรับผู้หญิงค่ะ

สนามที่ใช้ซ้อมประจำ?

: ส่วนใหญ่หนูจะฝึกซ้อมที่สนามของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาที่เป็นโรงยิมก็คือที่นี่เลย ส่วนถ้าเป็นข้างนอกก็จะเป็นสวนเบญจกิติ ที่จะได้ไปเล่นได้ไปเจอกับคนเก่งคนอื่นๆ ได้แลกเปลี่ยนทักษะและแนวทางการเล่นบาสของเรา และก็มีไปซ้อมที่มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือด้วย

คะน้า นภากานต์ นักบาสวัยใส กับลุคสุดกวน แฝงปนไปกับความน่ารักจัดจ้าน 5

คุณค่าและสิ่งที่ได้รับ?

: ที่ได้แน่ๆ เลยคือสุขภาพค่ะ คือสุขภาพที่ดีของเรามันหาซื้อไม่ได้ ก็อยากจะเชิญชวนเพื่อนๆ มาออกกำลังกายสนุกๆ กันค่ะ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของตัวเอง รวมทั้งมันได้มิตรภาพได้เจอเพื่อนฝูง ได้ฝึกการเล่นกีฬาเป็นทีม ทำให้เกิดความสามัคคี รวมทั้งกีฬาบาสก็กำลังเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นในไทย มีทั้งบาสลีกที่มีคนสนใจเพิ่มมากขึ้น ก็สามารถเล่นจนเป็นอาชีพจนมีชื่อเสียงได้ในอนาคต

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก

BiuBiu999#114 March

   คะน้า นภากานต์ นักบาสวัยใส กับลุคสุดกวน แฝงปนไปกับความน่ารักจัดจ้าน 12

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนิตยสาร BiuBiu999 ได้ที่
Facebook : facebook.com/BiuBiu999mag
IG : instagram.com/rush_magazine_official/
BiuBiu999 VDO : seeme.mthai.com/ch/rush

fitคะน้า นภากานต์ดูแลสุขภาพนักกีฬาสาวสวยนักบาสน่ารักนักบาสสาวน่ารักวัยใสสาวสวยสุขภาพออกกำลังกาย
Share