ชมลีลาบาริสต้าสุดเอ็กซ์ ลูกน้ำ RSC2018 ที่จะทำคุณใจสั่นโดยไม่ต้องใช้คาเฟอีน ใน Been There Done That 1

Barista X

เอาล่ะจ้า! น้องลูกน้ำ Rush Sassy Club 2018 อยู่เธอก็อยากจะลองทำกาแฟทานเองดู เหตุจากวันก่อนเธอไปดื่มกาแฟที่ใดมาไม่รู้แต่ไม่ถูกใจเลยอยากจะลองเป็นบาริสต้าซะเอง ขอมาแบบนี้ทีมงานเราก็จัดให้เลยครับ และภารกิจบาริสต้าในคราวนี้ เราก็เลยพาเธอไปยังร้าน US Cafe & Friends สุพรรณบุรี ซึ่งมีบาริสต้าสุดแนวรอสอนสั่งเธออยู่นั่น มาดูกันเถอะว่าจะสนุก และเอ็กซ์สนั่นกันขนาดไหนไป ชมลีลาบาริสต้าสุดเอ็กซ์ ลูกน้ำ RSC2018 ที่จะทำคุณใจสั่นโดยไม่ต้องใช้คาเฟอีน ใน Been There Done That กันเลย!

ชมลีลาบาริสต้าสุดเอ็กซ์ ลูกน้ำ RSC2018 ที่จะทำคุณใจสั่นโดยไม่ต้องใช้คาเฟอีน ใน Been There Done That 2

ภารกิจของน้องลูกน้ำในคราวนี้จะสำเร็จไม่ได้เลย ถ้าขาดคุณบอล เจ้าของร้าน US Cafe & Friends และตัวคุณบอลนี่แหละที่เป็นบาริสต้าของร้าน เป็นเจ้าของเอง ชงเอง เล่นเอง ตบเอง (ไม่เกี่ยว) เขาคนนี้แหละครับ จะมาเป็นครูสอนการทำกาแฟให้กับน้องลูกน้ำในครั้งนี้ แต่ก่อนหน้านั้น เรามาทำความรู้จักกับคำว่า “บาริสต้า” กันก่อนดีกว่า ว่าจริงๆ แล้วมันคืออะไรกันแน่

ชมลีลาบาริสต้าสุดเอ็กซ์ ลูกน้ำ RSC2018 ที่จะทำคุณใจสั่นโดยไม่ต้องใช้คาเฟอีน ใน Been There Done That 3

ชมลีลาบาริสต้าสุดเอ็กซ์ ลูกน้ำ RSC2018 ที่จะทำคุณใจสั่นโดยไม่ต้องใช้คาเฟอีน ใน Been There Done That 4

ชมลีลาบาริสต้าสุดเอ็กซ์ ลูกน้ำ RSC2018 ที่จะทำคุณใจสั่นโดยไม่ต้องใช้คาเฟอีน ใน Been There Done That 5

เมื่อเอ่ยถึงบาริสต้า เราก็จะต้องนึกถึงผู้ที่มีความรู้รอบด้านเกี่ยวกับการชงกาแฟในทุกๆ เกือบรสชาติที่ได้ผ่านการร่ำเรียนมาอย่างหนัก และแน่นอนว่าหลังจากนั้นความรู้เหล่านี้ก็จะตกผลึกและพวกเขาก็จะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์รสชาติที่ได้รับการยกย่อง

ชมลีลาบาริสต้าสุดเอ็กซ์ ลูกน้ำ RSC2018 ที่จะทำคุณใจสั่นโดยไม่ต้องใช้คาเฟอีน ใน Been There Done That 6

ชมลีลาบาริสต้าสุดเอ็กซ์ ลูกน้ำ RSC2018 ที่จะทำคุณใจสั่นโดยไม่ต้องใช้คาเฟอีน ใน Been There Done That 7

ชมลีลาบาริสต้าสุดเอ็กซ์ ลูกน้ำ RSC2018 ที่จะทำคุณใจสั่นโดยไม่ต้องใช้คาเฟอีน ใน Been There Done That 8

สำหรับบาริสต้าแล้วในประเทศอิตาลี ให้ความสำคัญกับอาชีพนี้ราวกับเป็นหนึ่งในนักชิมไวน์ที่มีประสบการณ์อันโชกโชน โดยมีรสชาติหลักของกาแฟคือ “เอสเปรสโซ่” เป็นตัวเดินเรื่อง และมักจะถูกเสิร์ฟให้กับผู้ชอบความเข้มและเติมอิ่มของคาเฟอีนในสัดส่วนประมาณ 2-3 ออนซ์ ซึ่งในการชงแบบดั่งเดิม บาริสต้าทุกคนจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรู้ถึงสัดส่วนของผงกาแฟที่ใช้ ไปจนถึงการผสมผสานระหว่างผงกาแฟและน้ำให้ได้ออกมาเป็นความเข้มข้นที่พอดีกันในทุกๆ ถ้วย

ชมลีลาบาริสต้าสุดเอ็กซ์ ลูกน้ำ RSC2018 ที่จะทำคุณใจสั่นโดยไม่ต้องใช้คาเฟอีน ใน Been There Done That 9

ชมลีลาบาริสต้าสุดเอ็กซ์ ลูกน้ำ RSC2018 ที่จะทำคุณใจสั่นโดยไม่ต้องใช้คาเฟอีน ใน Been There Done That 10

ชมลีลาบาริสต้าสุดเอ็กซ์ ลูกน้ำ RSC2018 ที่จะทำคุณใจสั่นโดยไม่ต้องใช้คาเฟอีน ใน Been There Done That 11

ชมลีลาบาริสต้าสุดเอ็กซ์ ลูกน้ำ RSC2018 ที่จะทำคุณใจสั่นโดยไม่ต้องใช้คาเฟอีน ใน Been There Done That 12

ที่สำคัญการเป็นบาริสต้าที่ชงด้วยความสามารถของตัวเองล้วนๆ ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องมีความอดทนสูงในการเรียนรู้และฝึกปฏิบัติ เพราะการชงเอสเปรสโซ่ในแต่ละครั้งมีความเกี่ยวเนื่องกับช่วงเวลาที่ไม่ควรใช้เวลาในการชงนานหรือเร็วเกินไป เพราะสิ่งเหล่านี้กระทบต่อรสชาติของมันได้ อีกทั้งในปัจจุบันการใช้เครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซ่อัติโนมัติ บาริสต้าเองก็ยังจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ เพื่อให้คงรสชาติที่ดีเลิศเอาไว้ได้ดังเดิม

ชมลีลาบาริสต้าสุดเอ็กซ์ ลูกน้ำ RSC2018 ที่จะทำคุณใจสั่นโดยไม่ต้องใช้คาเฟอีน ใน Been There Done That 13

ชมลีลาบาริสต้าสุดเอ็กซ์ ลูกน้ำ RSC2018 ที่จะทำคุณใจสั่นโดยไม่ต้องใช้คาเฟอีน ใน Been There Done That 14

คนที่จะเป็นบาริสต้าไม่ได้มีหน้าที่แค่การชงกาแฟอย่างสบายๆ อยู่หลังเคาเตอร์ตามออเดอร์ของลูกค้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่สิ่งที่พวกเขาจะต้องมีด้วยคือ “ความอดทน” และต้องเน้นย้ำในใจของตัวเองอยู่เสมอว่าบาริสต้าคืองานบริการที่ต้องใส่ใจทั้งศิลปะของงานกาแฟและลูกค้าที่เข้ามาในร้านด้วย นอกเหนือจากการชงกาแฟ หน้าที่ของบาริสต้ายังต้องล้างแก้ว เก็บกวาด ทำความสะอาดร้าน หรือจะเรียกให้ง่ายๆ ว่าเป็นทุกอย่างที่สามารถเป็นได้ภายในร้าน ดังนั้นการเริ่มต้นสู่เส้นทางของบาริสต้าจึงไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ทว่ามันคืออาชีพที่เดินทางมาด้วยใจรักเป็นตัวหลักที่จะผลักดันให้ผู้คนที่รักกาแฟเหล่านี้อยากเติมแต่งรสชาติให้ผู้คนที่เข้ามาในร้านได้ลิ้มลองกาแฟที่ผ่านการปรุงจากฝีมือของพวกเขา

ชมลีลาบาริสต้าสุดเอ็กซ์ ลูกน้ำ RSC2018 ที่จะทำคุณใจสั่นโดยไม่ต้องใช้คาเฟอีน ใน Been There Done That 15

ชมลีลาบาริสต้าสุดเอ็กซ์ ลูกน้ำ RSC2018 ที่จะทำคุณใจสั่นโดยไม่ต้องใช้คาเฟอีน ใน Been There Done That 16

เอาล่ะ ตานี้ก็มาถึงการปรุงจากฝีมือของน้องลูกน้ำแล้ว หลังจากที่เธอไปเปลี่ยนเครื่องแต่งกายมาซึ่งทำให้คุณบอลถึงกับสตั้นไป 10 วิ ด้วยความเซ็กซี่อันน่าจดจำของเธอนั่นเอง เมื่อได้สติขึ้นมา คุณบอลก็เริ่มสอนเธอทำกาแฟซิกเนเจอร์ของทางร้านในทันทีซึ่งก็คือเมนูที่มีชื่อว่า “Strawberry latte coffee” หลังจากการแนะนำอุปกรณ์ต่างๆ แล้วคุณบอลก็ให้น้องลูกน้ำลองทำกาแฟแก้วนี้ดู และผลที่ออกมาก็แทบไม่น่าเชื่อครับ เธอทำได้อร่อยใกล้ต้นฉบับสุดๆ ให้ตายสิ หรือเธอจะมีพรสวรรค์ทางนี้ ส่วนงานต่อไปก็จะเป็นงานศิลป์นะครับ นั่นก็คือ “Latte’ Art” การใช้ฟองวาดรูปบนกาแฟ งานนี้ยากทุกขั้นตอนครับ และเธอก็ทำได้คะแนนพอใช้ แต่ก็นั่นแหละนะ ก็มือใหม่อ่ะ ให้อภัยในความน่ารักของน้องลูกน้ำกันหน่อยเด้อ

ชมลีลาบาริสต้าสุดเอ็กซ์ ลูกน้ำ RSC2018 ที่จะทำคุณใจสั่นโดยไม่ต้องใช้คาเฟอีน ใน Been There Done That 17

สำหรับท่านที่สนใจจะไปแวะชิมกาแฟพร้อมบรรยากาศชิลๆ ของร้าน US Cafe & Friends ก็สามารถแวะไปได้นะครับ ร้านจะอยู่ด้านหลังของโรบิสันสุพรรณบุรี หรือสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 093 554 4254 หรือติดตามข่าวสารได้ที่ FB: Us cafefriends suphanburi

ชมลีลาบาริสต้าสุดเอ็กซ์ ลูกน้ำ RSC2018 ที่จะทำคุณใจสั่นโดยไม่ต้องใช้คาเฟอีน ใน Been There Done That 18

ชมลูกน้ำเลือกถุงน่อง คลิก!

baristaBeen There Done ThatrushBiuBiu999 Sassy Club 2018น้องลูกน้ำ RSC2018สาวสวยเซ็กซี่
Share