น้องก้อย จากที่ปั่นจักรยานไม่เป็นเลย จนตอนนี้จักรยานคือส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว 1

ไม่บอกก็คงไม่มีอยากเชื่อว่านักปั่นสาวสวย น้องก้อย วีณา นันทมานพ จะปั่นจักรยานไม่เป็นมาก่อนเลย แต่พอเธอได้ลองมาปั่นดูแล้ว แทบจะหยุดปั่นไม่ได้เลย

พิเศษสุดๆ กับ BiuBiu999 Magazine Issue 79 ฉบับครบรอบ 6 ปี จัดให้แฟนๆ ดาวน์โหลดในรูปแบบ Digital Magazine ฟรี คลิ๊กเลย!!! BiuBiu999 Mag. Issue79

Untitled-1

จุดเริ่มต้นในการปั่นจักรยาน
คือว่าจริงๆ แล้ว ก้อยปั่นจักรยานไม่เป็นเลย ไม่เป็นเลยจริงๆ ตอนเด็กๆ ก็ไม่เคยได้ลองปั่นเลย แล้วทีนี้คนใกล้ตัวก้อยลองแนะนำให้เราลองมาปั่นจักรยานดู ให้ลองออกกำลังกายดูบ้าง แล้วจักรยานที่ใช้ลองปั่นครั้งแรกก็เป็นจักรยานเสือหมอบเลยค่ะ เพราะช่วงนั้นเหมือเค้ากำลังฮิตปั่นแบบนี้กันกัน ตอนที่ปั่นครั้งแรกยากมากเลยค่ะ ยากขนาดที่ว่าเราจะถีบตัวไปข้างหน้ายังทำไม่เป็นเลย ช่วงเริ่มฝึกปั่น 5 เดือนแรกเราเป็นมือใหม่มาๆ ค่ะ กว่าจะเริ่มปั่นคล่อง ก้อยก็ฝึกปั่นแต่ทรงเสือหมอบมาตลอดจนทุกวันนี้ นี่ถ้าให้ลองเอาจักรยานแบบอื่นมาให้ปั่นดู ตัวเราเองยังไม่รู้เลยว่าจะปั่นจักรยานแบบอื่นเป็นไหม (หัวเราะ) เพราะเราไม่เคยปั่นได้ปั่นจักรยานแบบอื่นเลยนอกจากจักรยานเสือหมอบค่ะ ตอนนี้ก็ปั่นมาได้นานแล้วพอสมควรนะ แต่เราว่าตัวเราเองยังปั่นไม่ค่อยแข็งเลยค่ะ

น้องก้อย จากที่ปั่นจักรยานไม่เป็นเลย จนตอนนี้จักรยานคือส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว 2

DSC_5122

จักรยานที่ใช้ตอนนี้
ก็เคยใช้มาประมาณ 5 คันแล้วค่ะ เปลี่ยนมาเรื่อยๆ ในระยะเวลา 2 ปีที่เราเริ่มมาปั่นจักรยานค่ะ จักรยานที่ก้อยเคยใช้แต่ล่ะคันมันก็มีไสตล์แตกต่างกันไป ถ้าเป็นคันแรกที่ใช้ปั่นเนี่ยเป็นเสือหมอบ มันเป็นอลูมิเนียมซึ่งมันก็หนัก ทำความเร็วไม่ค่อยได้ด้วย ส่วนคันปัจจุบันที่ใช้อยู่ตอนนี้เป็น Kemo R8 ค่ะ ของอิตาลี เอาไว้ปั่นขึ้นเขาดี ปั่นแล้วมันพุ่งดี คงเพราะมันเป้นคาร์บอนด้วย มันเลยมีนำหนักเบา

DSC_5143

เสน่ห์ของการปั่นจักรยาน
เราได้ชมธรรมชาติรอบๆ ตัวเราเวลาเราปั่นไปที่ไหน มันเปิดหูเปิดตาไปต่างสถานที่ต่างๆ ไม่น่าเบื่อเลยค่ะ มันสามารถไปในที่ที่เราไม่เคยไปมาก่อน หรือที่ที่รถยนต์เข้าไม่ถึง จากที่เมื่อก่อนเราไม่เคยออกกำลังกายเลย ไม่เคยปั่นจักรยานเลย แต่มาตอนนี้แทบจะขาดมันไม่ได้เลย แถมมันยังต่อยอดให้เราไปเล่นกีฬาอย่างอื่นได้ มันทำให้เรารักในการออกกำลังกายมากขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ

1(1)

เส้นทางที่ปั่นเป็นประจำ
ถ้าที่ปั่นปกติตั้งแต่แรกเลยก็เรียบรันเวย์ที่สุวรรณภูมิค่ะ จะปั่นที่นี่เป็นซะส่วนใหญ่เลย แต่ถ้าวันไหนเราอยากปั่นแบบขึ้นสะพานก็จะไปที่เส้นเรียบมอเตอร์เวย์ มันก็จะมีสะพานให้เราปั่นขึ้นได้บ้าง เพราะในกรุงเทพฯ มันหาเนินให้เราปั่นขึ้นไม่ค่อยได้ แล้วก็มีออกไปแข่งตามรายการที่ต่างจังหวัดอยู่บ่อยๆ ค่ะ ไปในนามทีมแข่งของ Bike and Body ทีมหญิงค่ะ มันจะแบ่งออกเป็นทีมหญิง 5 คน ทีมขาย 5 คนค่ะ ซึ่งพี่เค้าก็จะแพลนทั้งปีออกมาเลยว่าเรามีแข่งที่ไหนบ้าง พี่เค้าก็จะเจาะจงมาเลยว่า เราต้องไปแข่งที่นี้น่ะ

DSC_5136

ได้อะไรจากการปั่นจักรยานบ้าง
อย่างแรกที่สำคุญเลยคือได้สุขภาพค่ะ เรารู้ตัวเองเลยว่าสุขภาพเราดีขึ้นมาก จากที่เมื่อก่อนเราเป็นไมเกรนบ่อยมาก ทุกวันนี้เริ่มดีขึ้นแล้วค่ะแล้วก็ยัง รู้จักมิตรภาพจากเพื่อนๆ พี่ๆ ที่เราออกไปปั่นจักรยาน ได้รู้จักคนเยอะ เมื่อก่อนจะเป็นคนเงียบๆ นิ่งๆ ไปค่อยคุยไม่ค่อยพูด แต่พอเราได้มาอยู่ในสังคมจักรยานแล้ว เราเปลี่ยนเป็นคนล่ะคนไปเลยค่ะ กลายเป็นว่าเราพูดเยอะขึ้น คุยเยอะขึ้น

 

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนิตยสาร BiuBiu999 ได้ที่
Facebook : facebook.com/BiuBiu999mag
IG : instagram.com/rush_magazine_official/
Youtube : youtube.com/channel/UC05caWeApIU23HyV6e9ng2A

ขอขอบคุณเนื้อหาจาก

BiuBiu999#81 May

13139031_1066940766711165_7303533380409362821_n

spinspinspinจักรยานสาวน่ารักสาวสวยสุขภาพออกกำลังกาย
Share